Cao ráo, đẹp trai xinh gái, lại giỏi giang, có học thức và đặc biệt“trong ấm ngoài lạnh” chính là hình mẫu lý tưởng về tài phiệt đời thứ 2-3 đang được đa số các bộ phim truyền hình Hàn Quốc hình tượng hóa hiện nay.

Đây chắc chắn là một trong những đề tài không bao giờ“nguội” trên màn ảnh nhỏ, bởi cuộc sống và những câu chuyện bên lề về giới“trâm anh thế phiệt” bao giờ cũng có sức hút mạnh mẽ với bạn xem đài.

Tuy nhiên, thoát khỏi những điều được vẽ vời trên phim ảnh, đã bao giờ bạn thử tưởng tượng một tài phiệt đích thực, sở hữu trong tay khối tài sản kếch xù, cùng quyền thừa kế đáng mơ ước sẽ có diện mạo như thế nào ngoài đời thực?

Họ có thật sự là những nam thanh nữ tú, không chỉ may mắn sở hữu ngoại hình xuất chúng, mà còn tài giỏi hơn người?

Trong bài viết sau đây, hãy cùng tìm hiểu một trong những điểm chung nhất về các tài phiệt đời thứ 2-3 đang rất được chú ý tại Hàn Quốc.

Chủ tịch Tập đoàn Hanjin Cho Won Tae (조원태) – “Mua quần áo ở Hàn Quốc thật sự rất khó”

Nhân vật đầu tiên xuất hiện trong danh sách các tài phiệt được chú ý nhất chính là chủ tịch Tập đoàn Hanjin Cho Won Tae, con trai cố chủ tịch Cho Yang Ho (조양호). Lý do khiến người đàn ông sinh năm 1975 này được chú ý đến vậy không chỉ vì cái danh chủ tịch, cùng khối tài sản đáng mơ ước, mà còn chính bởi chiều cao khổng lồ lên đến 193cm.

Trên thực tế, chiều cao vốn là một trong những thế mạnh về ngoại hình của người Hàn Quốc khi so sánh với các nước láng giềng trong khu vực, bởi hiện nay không khó để bắt gặp các thanh niên sở hữu chiều cao vượt trội từ 180cm trở lên.

Tuy nhiên, nếu so với những người sinh ra trong thời điểm những năm 1960~1970, chiều cao của Cho Won Tae thật sự đáng được liệt kê vào hàng“hiếm có khó tìm”.

Do đó, với vị chủ tịch to lớn này, việc tìm được quần áo và giày dép vừa vặn luôn là một bài toán khó đối với ông ngay từ thuở nhỏ. Cho Won Tae cho biết, ông luôn phải mặc những bộ quần áo được may riêng, hoặc tìm đến những thương hiệu nước ngoài có kích cỡ lớn nhất được nhập vào Hàn Quốc.

Chính nhờ chiều cao đáng nể của mình, chủ tịch Tập đoàn Hanjin Cho Won Tae còn vinh dự trở thành người mẫu trang bìa cho tờ tạp chí bóng chuyền nổi tiếng The Spike trong số tháng 8 năm 2017. Đồng thời, ngoài việc dốc sức duy trì vị thế của gia tộc, Cho Won Tae còn tích cực tham gia nhiều hoạt động quảng bá khác nhau trong giới thể thao với vai trò chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Hàn Quốc.

Tuy nhiên trên thực tế, Cho Won Jae không phải là thành viên duy nhất của đại gia đình họ Cho may mắn sở hữu gene trội này. Ngay cả người ca quá cố của ông, cựu chủ tịch Hanjin Cho Yang Ho cũng cao đến 183cm. Trong khi đó, mẹ ông – bà Lee Myeong Hui (이명희), cựu chủ tịch Ilwoo Foundation sở hữu chiều cao 163cm, được đánh giá là khá lý tưởng so với những người phụ nữ cùng thời.

Ngoài ra, các chị em khác của Cho Won Jae như Cho Hyun Ah (조현아) (cựu phó giám đốc hãng hàng không Korean Air) và Cho Hyun Min (조현민) (giám đốc điều hành Hanjin Kal) cũng cao lần lượt 173cm và 175cm.

Tuy nhiên, nhìn vào những tấm ảnh chị em nhà họ Cho chụp cùng những nhân vật tầm cỡ khác trong giới kinh doanh, ai cũng cho rằng chiều cao thực tế của họ có lẽ còn cao hơn so với những thông tin được công bố trên báo. Thậm chí, một số cư dân mạng còn khẳng định, dù không mang giày cao gót, chị em Cho Hyun Ah và Cho Hyun Min cũng phải cao ít nhất 178cm.

Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae Yong (이재용) vượt mặt cha mình về khoảng chiều cao

Tương tự chủ tịch Tập đoàn Hanjin Cho Won Tae, phó chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae Yong cũng thu hút nhiều sự chú ý nhờ chiều cao khủng của mình. Tuy nhiên, trường hợp của Lee Jae Yong lại càng gây bất ngờ hơn, bởi ông vốn không sinh trưởng trong gia đình sở hữu gene trội về chiều cao như gia tộc họ Cho.

Theo thông tin được công bố, Lee Jae Yong cao 185cm. Trong khi đó, cha ông, chủ tịch Lee Kun Hee (이건희) chỉ cao 164cm, thậm chí còn thấp hơn cả vợ là bà Hong Ra Hee (홍라희), giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Leeum với chiều cao 168cm, một con số vượt trội so với những người phụ nữ sinh cùng thời (năm 1945). Nhiều ý kiến cho rằng, Lee Jae Yong may mắn sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ là nhờ gene trội được di truyền từ họ ngoại.

Ngoài ra, Lee Jae Yong còn là một người đam mê thể thao. Từ nhỏ, ông đã thể hiện sự yêu thích đặc biệt với môn bóng chày. Đến khi lên đại học, Lee Jae Yong bắt đầu thử sức ở bộ môn cưỡi ngựa. Thậm chí, ông còn đạt được nhiều thành tích đáng kể như 9 lần chiến thắng liên tiếp tại hạng mục Cưỡi ngựa biểu diễn và một lần đoạt chức vô địch ở hạng mục Vượt chướng ngại vật, trong 6 cuộc thi lớn được tổ chức vào năm 1989, điển hình như Đại hội thể thao quốc gia và Cúp Tổng thống.

Bên cạnh đó, Lee Jae Yong còn từng đoạt huy chương bạc bộ môn Vượt chướng ngại vật đồng đội tại Giải vô địch cưỡi ngựa châu Á lần thứ 2 được tổ chức trong cùng năm.

“Vua tennis trong giới doanh nhân” – Chủ tịch Tập đoàn SK Choi Tae Won (최태원)

Không sở hữu chiều cao vượt trội trên 185cm như hai tài phiệt nhà họ Cho và họ Lee, song chủ tịch Tập đoàn SK Choi Tae Won cũng nhận được nhiều sự chú ý không kém trong mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

So với những nhân vật nói trên, ông chỉ cao đến 179cm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, chiều cao ngoài đời thực của ông hẳn phải“nhỉnh” hơn nhiều so với những gì báo chí đã công bố.

Bên cạnh đó, chủ tịch Tập đoàn SK cũng được đánh giá trẻ hơn so với tuổi thật (sinh năm 1960), nhờ lối sống tích cực và thói quen thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt là các môn bóng rổ và tennis. Có thể nói, ông là một trong những tay vợt xuất sắc nhất trong giới doanh nhân, đồng thời cũng là đối thủ bất phân thắng bại trong mọi trận đấu tay đôi với chủ tịch Jo Dong Gil (조동길) của tập đoàn Hansol.

Vị lãnh đạo trẻ tuổi như bước ra từ phim ảnh, Koo Kwang Mo (구광모)

Nói đến một trong những nhà lãnh đạo trẻ tuổi nhất hiện nay, chắc chắn không thể không nhắc đến cái tên Koo Kwang Mo, chủ tịch đời thứ 4 của Tập đoàn LG.

Sinh năm 1978, Koo Kwang Mo không những thu hút sự chú ý của giới truyền thông và công chúng vì độ tuổi quá trẻ cho chiếc ghế lãnh đạo một tập đoàn hùng mạnh, mà còn bởi chiều cao khủng lên đến 186cm của mình.

Trong chuyến thăm thủ đô Bình Nhưỡng (Bắc Hàn) vào năm 2018, Koo Kwang Mo còn gây ứng tượng mạnh với cánh báo giới cả trong lẫn ngoài nước nhờ vẻ ngoài lịch lãm xứng đáng với uy phong của một vị lãnh đạo, cùng lợi thế chiều cao vượt trội không hề lép vé trước phó chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae Yong (185cm).

Ngoài những gương mặt đang rất được quan tâm nói trên, ba người con trai của chủ tịch Tập đoàn Hanhwa Kim Seung Yeon (김승연) cũng là những nhân vật tên tuổi trong giới kinh doanh may mắn sở hữu chiều cao“hiếm có khó tìm”.

Đặc biệt trong số đó, người con trai cả Kim Dong Kwan (김동관), giám đốc điều hành Hanwha Q Cell lại càng nổi tiếng hơn hết nhờ chiều cao 190cm, cùng bộ óc thông minh, tính cách hòa nhã, thân thiện và lối sống lành mạnh.

Trong khi đó, trái ngược hoàn toàn với anh trai của mình, cậu hai Kim Dong Won (김동원) (giám đốc điều hành Hanwha Life) và cậu út Kim Dong Seon (김동선) cũng đồng thời cao 190cm và sở hữu ngoại hình xuất chúng, song lại thường xuyên hứng chịu sự chỉ trích kịch liệt từ dư luận vì thói lộng quyền, bạo lực, thậm chí sử dụng ma túy trái phép.

XEM THÊM: 3 nữ tỉ phú Forbes của Hàn Quốc sở hữu khối tài sản hơn 1 ngàn tỉ won có đặc điểm gì chung?

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).