Quân vương Bất diệt (더 킹: 영원의 군주) kể câu chuyện về hai thế giới song song, giữa một bên là thực tại và bên còn lại là đế chế quân chủ lập hiến thống nhất. Ở thế giới Đại Hàn Đế Quốc ấy, một thế lực siêu nhiên đã bước vào thế giới của con người hiện đại.

Trước những âm mưu đầy hiểm nguy, Hoàng đế Đại Hàn Đế Quốc – Lee Gon (Lee Min Ho thủ vai) và thám tử tư của Đại Hàn Dân Quốc – Jung Tae Eul (Kim Go Eun) cùng hợp tác để ngăn cách hai thế giới, nhằm bảo vệ đất nước của Lee Gon và hơn hết là người yêu của Jung.

Tuy nhiên, bên cạnh thế giới huyền bí ấy còn tồn tại một “hành tinh” đầy màu sắc khác trong QVBD – thế giới của “quảng cáo bất tận”.

Kể từ khi luật về các sản phẩm quảng cáo (PPL) ở Hàn Quốc được nới lỏng vào năm 2010, giờ đây các sản phẩm được phép giới thiệu với điều kiện giới hạn trong 30 giây/sản phẩm và chiếm không quá 5% của tổng thời gian phát sóng.

Chẳng hạn như, một tập phim (70 phút) có thể có tới 3.5 phút quảng cáo, trải đều cho 7 sản phẩm. Tất nhiên, PPL có đóng góp to lớn cho ngân sách sản xuất và thông qua những bộ phim chất lượng vươn tầm quốc tế của Hàn Quốc trong những năm gần đây, sẽ càng có cơ hội “đào tiền” nhanh chóng hơn. Năm 2016, bộ phim “Hậu duệ Mặt trời” (태양의 후예) đã thu về 3 tỉ KRW (tương đương 60 tỉ VND) chỉ nhận riêng từ PPL.

1. Georgia Coffee

Đây là một thương hiệu đồ uống được phân phối bởi LG (H&H). Georgia cà phê không thực sự mang hương vị tuyệt đỉnh như các thương hiệu nổi tiếng khác. Tuy nhiên, thiết kế vỏ chai bắt mắt và tiện lợi là một điểm cộng cho sản phẩm này.

Những chai cà phê xuất hiện như quà tặng của người hâm mộ dành cho Lee Min Ho được đặt trong thư viện ở tập 2. Liên tiếp sau đó, ở tập 3, 4 và 8, mặt hàng này lần lượt được nam, nữ chính “quảng cáo” nhiệt tình.

Thậm chí, cà phê Georgia còn chiễm chệ trong xe đẩy ở siêu thị trong một phân cảnh của tập 3, bên cạnh những loại nước uống đóng chai khác như nước trái cây có ga Toreta, sản phẩm từng xuất hiện trong phim Goblin trước đó.

2. Paris Baguette

Đây là một thương hiệu bánh mì nổi tiếng ở Hàn Quốc (có hơn 3.000 cửa hàng), được hoạt động theo mô hình nhượng quyền. Paris Baguette còn mở rộng ra nước ngoài trong đó có Việt Nam. Từ nhiều loại bánh đa dạng như pudding sữa, bánh mì nướng bơ tỏi, Patbingsoo (Bingsu đậu đỏ)… cửa hàng còn phục vụ những món sandwich thịt thơm ngon.

Một vài lời thoại “nồng nàn” hương vị quảng cáo xuất hiện trong tập 9 của phim như sau:

“Bánh mì ở đây có vị giống hệt với bánh mì ở triều đình”
“Bánh mì nên được ăn với mứt. Nhưng bánh mì ở đây vẫn có hương vị rất tuyệt dù không có mứt!”

Địa chỉ cửa hàng QVBD từng lấy bối cảnh: 파리바게뜨 홍대카페점, 서울 마포구 와우산로 99 1층

3. BBQ Olive Chicken

Món gà rán giòn nổi tiếng của Hàn Quốc cũng không nằm ngoài danh sách “quảng cáo bất diệt” trong phim, khi tần suất rải đều từ tập 2,3 đến 7.

Nếu xem phim vào giờ tối muộn, hãy chắc chắn có thứ gì đó để nhâm nhi, trừ khi bạn muốn bụng của mình biểu tình với các phân cảnh “ngon khó cưỡng” trong QVBD. Hoặc nếu bạn đang ở Hàn Quốc, hẳn sẽ phải chi cho một phần gà rán giao tận nhà sau đó.

BBQ Olive Chicken là một thương hiệu giàu có. Trước đây, họ cũng đã tài trợ cho “Goblin” (도깨비) và “Hạ cánh Nơi anh” (사랑의 불시착). Và bây giờ, họ tiếp tục đầu tư với Lee Min Ho là gương mặt thương hiệu. “BBQ” ở đây ngụ ý là chất lượng tốt nhất (Best of the best quality).

Một trong những cảnh quay ở các tập phim đầu tiên trong QVBD diễn ra tại cửa hàng ở chi nhánh Jongno. Một đĩa gà rán có giá từ 19.000KRW đến 21.000KRW (đủ cho 2 người) và có thể phối hợp hai hương vị với 1/2 loại sốt này với 1/2 loại sốt khác, như Hoàng đế Lee Gon đã thưởng thức trong phim.

4. The Alley

“Nó giòn giòn!” – một bình luận về cà phê The Alley của các diễn viên trong QVBD.

Chuỗi cửa hàng cà phê The Alley hiện có 25 chi nhánh tại Hàn Quốc và đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Điều thú vị là phân cảnh thưởng thức cà phê The Alley của cặp đôi chính không phải trong một quán cà phê thực sự. Đây chỉ là một mô hình được dựng ở Cheongju và có thể được dỡ bỏ sau khi quay xong.

Loại cà phê đường nâu Deerioca xuất hiện trong phim có giá bán 5.300KRW/cốc. Một cốc cà phê có thể được mua với giá 7.000KRW để tái sử dụng và bạn sẽ được giảm thêm 300KRW khi mua lại loại này. Có vẻ như ngoài thương hiệu gà rán “đại gia” thì The Alley là một đối thủ đáng gờm, khi xuất hiện dày đặc từ tập 2 đến tập 5 và cả ở tập 7 và 8.

5. Jongga Stir-fry Kimchi

Jongga là một thương hiệu truyền thống 30 năm chuyên về thực phẩm của Hàn Quốc. Công ty này chủ yếu sản xuất các mặt hàng như Kimchi, món ăn phụ (반찬)…

Quảng cáo Kimchi xuất hiện ở tập 8 và 9 được xem là “bạo dạn” nhất trong QVBD với câu thoại: “Bạn cần ăn Kimchi cùng với khoai tây ngọt… sự kết hợp này rất ngon miệng hay chỉ là một sự ngẫu nhiên đơn thuần?”.

6. Jestina

Đây là một thương hiệu trang sức và túi xách đã tài trợ cho rất nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc trước đây. Cho đến nay, nhãn hiệu Jestina đã được xuất hiện trong tập 1, 7 và 8 của QVBD.

Bật mí, chiếc dây chuyền mà nữ chính Kim Go Eun diện trong phim có giá bán 180.000KRW.

7. Thực phẩm chức năng – nhân sâm Cheong Kwan Jang

Một phân cảnh “quảng cáo” không thể “lộ” hơn trong QVBD.

Không thể phủ nhận mặt hàng đặc trưng và có doanh số cao nhất Hàn Quốc là các sản phẩm từ nhân sâm. Nếu là một tín đồ K-Drama, sản phẩm nhân sâm đỏ (bao bì màu đỏ) là một thực phẩm chức năng phổ biến thường xuyên xuất hiện trong các dự án phim Hàn Quốc. Trong “Hậu duệ Mặt trời”, nam diễn viên Song Joong Ki liên tục sử dụng sản phẩm này trong mỗi tập khác nhau.

8. Kahi Skincare

Kahi là một thương hiệu khá mới tại thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc, vừa ra mắt vào tháng 4/2020. Hiện tại, nữ diễn viên Kim Go Eun cũng là người đại diện chính thức cho thương hiệu này.

Thỏi son dưỡng ẩm Go Eun sử dụng trong phim có giá bán 42.000KRW. Trong khi đó, Salmon Collagen để chăm sóc da khô, mờ nếp nhăn và tăng cường khả năng giữ lớp trang điểm bền bỉ – Kahi Golden Time Mist Ampoule có giá gốc 49.000KRW.

Đặc biệt, thương hiệu này không hỗ trợ giao hàng quốc tế, bạn có thể lựa chọn sản phẩm trực tiếp tại địa chỉ: 서울특별시 강남구 봉은사로49길 12 (논현동) 코리아테크 빌딩.

9. CELLRETURN LED mask

Xuất hiện trong tập 8 và 11 của QVBD, đây là sản phẩm được nhiều người tìm mua tại Hàn Quốc để “bảo dưỡng” nhan sắc.

Mặt nạ LED đã được ra mắt vào năm 2014 và nữ diễn viên Kang Sora (강소라) từng là gương mặt đại diện cho thương hiệu này. Kể từ tháng 1/2020, nam tài tử Lee Min Ho đã trở thành gương mặt đại diện cho mặt nạ Cellreturn LED. Dòng mặt nạ cũng đã cải tiến từ 200 đèn LED lên 1.026 đèn LED hiện nay.

Tuy nhiên, giá của mặt nạ cao cấp (bạch kim) vào khoảng 2.6 triệu KRW (tương đương 2.100USD) và phiên bản rẻ nhất cũng gần 1.7 triệu KRW (tương đương 1.400USD). Đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng các dịch vụ chăm sóc da tận hơn 15 lần, thay vì “chi mạnh” cho mặt nạ LED.

10. Ốp điện thoại Dparks

Một sản phẩm khác khá quen thuộc với các tín đồ công nghệ nói riêng và hầu hết những người sử dụng điện thoại di động nói chung là ốp điện thoại. Ở Hàn Quốc, có thể dễ dàng tìm mua trong các cửa hàng tiện ích như Daiso, các cửa hàng điện thoại, cửa hàng chuyên ốp lưng… hoặc tiện nhất là các cửa tiệm ven đường ở Myeongdong, Hongdae…

Nhìn chung, các sản phẩm ốp điện thoại Hàn Quốc có giá khá “chát” dao động từ 10.000KRW. Riêng chiếc ốp lưng Maximus horse mà Lee Min Ho sử dụng trong QVBD có giá 30.000KRW.

“Quảng cáo bất diệt” – CĐM phản ứng cực hài hước!

Lời khuyên chân thành: “Không nên xem phim này với chiếc bụng rỗng!” Những sản phẩm quảng cáo trong phim QVBD thật sự có hiệu quả. Vì sao ư? Bởi vì tôi dự định sẽ ăn gà rán Hàn Quốc vào ngày mai.

Tôi đang tự hỏi, cà phê thực sự ngon như vậy sao? Tôi là một người hâm mộ cuồng nhiệt của QVBD, nhưng thật khôi hài khi các sản phẩm quảng cáo cứ rõ mồn một ra như vậy. Một điều hơi lạ là các diễn viên cứ ca thán về hương vị của cà phê đóng chai suốt.

Đây là một trò chơi khá mạo hiểm để thử, chúng tôi nghĩ rằng… trừ khi bạn có ý định muốn say mèm! Trò chơi uống rượu: uống mọi lúc với những sản phẩm “ngồn ngộn” trong QVBD!

Sau tất cả, chi phí càng “khủng” – quảng cáo càng “cực đại” Nhìn số lượng sản phẩm được quảng cáo trong QVBD là biết. Ý tôi là nhà sản xuất phải tìm nguồn ngân sách bằng cách nào đó như thế này đây.

Những bình luận hài hước mà bạn bè quốc tế “dành tặng” cho QVBD.

Trà sữa càng hấp dẫn hơn khi có Hoàng tử Lee Min Ho mời chào trong cửa hàng. Vậy là cửa hàng cà phê The Alley đã trả một khoản để xuất hiện trong QVBD… Tôi mong bây giờ Lee Min Ho sẽ đứng ở mỗi cửa hàng.

Được ăn cả, ngã về không, phải vậy không? Bước đi khá hay của cà phê The Alley. Quảng cáo các sản phẩm và cả cửa hàng trong QVBD nữa chứ.

Tỷ lệ khá chênh lệch cho “đội chủ nhà”! QVBD như thể được tạo nên từ 99% các sản phẩm quảng cáo và 1% cho Lee Min Ho.

Mặc dù, khán giả có vẻ khá ngán ngẩm với những màn quảng cáo lồ lộ “bất tận” trong QVBD, nhưng ở một diễn biến khác lại thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Đặc biệt, phải kể đến ảnh hưởng của các món ăn trông vừa đẹp, vừa ngon xuất hiện trên phim.

– Tôi muốn mua mọi thứ trong phim này 😍😍
– Loại cà phê họ uống có tên là gì vậy? Tôi nhìn thấy nhiều lần rồi và thực sự muốn thử.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).