Quân vương Bất diệt (더 킹: 영원의 군주) được chấp bút bởi “biên kịch vàng” Kim Eun Sook cùng sự góp mặt của nam tài tử Lee Min Ho, hiện đang được phát sóng vào lúc 22:00 thứ 6 và thứ 7 hàng tuần trên kênh SBS. Tuy nhiên, bộ phim có kinh phí sản xuất “khủng” vốn được kỳ vọng cao đã không thật sự bùng nổ như mong đợi của nhiều người hâm mộ K-Drama.

Bên cạnh những lời nhận xét QVBD có phần “cũ kỹ” được nhà biên kịch họ Kim tân chỉnh lại, tâm điểm phê bình của bộ phim còn nhắm tới phản ứng hóa học giữa cặp đôi chính.

Sau gần 3 năm vắng bóng, Lee Min Ho (이민호) trở lại với vai nam chính lung linh theo mô tuýp Hoàng tử – Lọ Lem. Trong khi đó, nữ diễn viên 9X Kim Go Eun (김고은) đảm nhận vai nữ chính, sau thành công của dự án “Goblin” (도깨비) cùng Gong Yoo năm 2017.

Dàn diễn viên chuẩn như người mẫu trong “Quân vương Bất diệt”.

Theo netizen Hàn Quốc, yếu tố ảnh hưởng đến cảm xúc của bộ phim là “chọn nhầm” nữ chính. Họ cho rằng, Kim Go Eun không phù hợp khi sánh đôi cùng các nam thần, bởi nữ diễn viên trẻ hoàn toàn “dìm” bạn diễn vào những biểu cảm một màu.

Tuy nhiên, lý do nào giúp Kim Go Eun được “chọn mặt gửi vàng” mà không phải là ai khác? Kim Go Eun có thực sự “bất tài” và phải nhờ đến thế lực của gia đình để được đóng phim như lời đồn không?

Bài viết này sẽ tiết lộ những điều thú vị ít ai biết, ẩn sau sức hút của “cô nàng Lọ Lem” Kim Go Eun.

Nền tảng nghệ thuật vững chắc

Kim Go Eun đã trải qua những năm tháng tuổi trẻ ở Trung Quốc khi gia đình cô rời Hàn Quốc vào năm 1994. Việc tiếp xúc với cả hai nền văn hóa giúp cô trở nên mạnh mẽ và giàu cảm xúc.

Khoảng thời gian 10 năm sống xa quê hương, Go Eun luôn ấp ủ ước mơ trở thành một diễn viên. Đặc biệt, niềm đam mê này càng sôi sục hơn sau khi cô xem “Cây vĩ cầm vàng” (Together) của đạo diễn Trần Khải Ca (Trung Quốc).

Do tính chất công việc của cha, Kim Go Eun phải chuyển đến Trung Quốc và dành tuổi thơ 10 năm của mình ở đây.

Sau đó, cuộc gặp gỡ với đạo diễn Jung Ji Woo thông qua những người bạn đã thay đổi số phận của cô gái trẻ Go Eun. Trong số 300 người đến buổi tuyển chọn diễn viên cho bộ phim “A Muse”, Kim Go Eun đã xuất sắc nhận được vai diễn chính. Điều này góp phần đẩy nhanh tên tuổi của cô đến với ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.

Ở độ tuổi 21, Kim Go Eun chưa từng xuất hiện trong bất kỳ bộ phim truyền hình nào trước đó, đã nhận được sáu giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất, hai giải thưởng Ngôi sao đang lên và một giải thưởng Nghệ sĩ mới.

Vốn được đào tạo chuyên nghiệp, Lọ Lem Go Eun không ngần ngại thể hiện “thần thái” tại trường quay.

Khi đang dần định hình với con đường diễn xuất chuyên nghiệp, Kim Go Eun đã bỏ qua danh tiếng và quyết định theo đuổi khoa nghệ thuật biểu diễn ở Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc trong 2 năm. Trước đó, Go Eun cũng đã học khoa sân khấu tại trường trung học nghệ thuật Kaywon.

Cô trở lại vào năm 2014 và tham gia nhiều bộ phim hơn như “Quái vật” (몬스터), “Coin Locker Girl” (차이나타운), “Memories of the Sword” (협녀: 칼의 기억), “The Advocate: A Missing Body” (성난 변호사) và “Canola” (계춘할망) (2016). Trong đó, bộ phim “Coin Locker Girl” đạt doanh thu phòng vé cao và tham gia Liên hoan phim Cannes 2015 với nhiều giải thưởng lớn.

Vẻ đẹp “lạ” giữa dàn mỹ nhân K-Biz

Năm 2018, Go Eun phải đối mặt với nhiều bình luận ghét bỏ trên Instagram, sau khi đăng ảnh selfie không trang điểm. Trong bức ảnh, nữ diễn viên như đang tận hưởng ánh mặt trời, nhưng một số cư dân mạng không đánh giá cao nhan sắc “nhợt nhạt” của cô.

Bất chấp những bình luận tiêu cực, Go Eun vẫn là một trong những gương mặt xinh đẹp nhất ở Hàn Quốc. Dù không mang vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” như các mỹ nhân đàn chị Kim Hee Sun, Kim Tae Hee, Song Hye Kyo, nhưng Kim Go Eun lại sở hữu nét đẹp cá tính riêng.

Cô nàng có đôi mắt một mí đặc trưng và nụ cười tỏa nắng. Với chiều cao 168cm, nặng 55kg, Go Eun cũng hoạt động tích cực trong làng mẫu, là nghệ sĩ Hàn duy nhất quảng cáo cho nhãn hiệu đồng hồ J12 của Chanel.

Ngoài ra, Kim Go Eun còn là ngôi sao châu Á đầu tiên được diện đồ từ bộ sưu tập Prefall của Chanel trong buổi công chiếu phim QVBD. Thương hiệu đẳng cấp này còn ưu ái đưa cô nàng minh tinh 9X lên trang bìa Elle Hàn Quốc, Hong Kong và Đài Loan trong số tháng 5.

Bức ảnh tự chụp khi đi ăn cùng các bạn diễn, vẻ đẹp mộc mạc của Go Eun vẫn rất đáng yêu và tỏa sáng.

Trái tim Go Eun cũng đẹp như vẻ ngoài của cô. Dù có đạt được danh tiếng hay thành tựu gì trong cuộc sống đi nữa, tình yêu cô dành cho gia đình vẫn luôn tồn tại.

Go Eun dường như không quan tâm đến sự tiêu cực nhắm vào mình. Cô chọn cách tập trung sự chú ý của bản thân vào những người yêu thương. Điều này khiến nữ diễn viên tràn đầy năng lượng càng đáng ngưỡng mộ hơn.

Lối diễn xuất “mưa dầm thấm lâu”

Sau vai diễn 18+ ấn tượng trong “A Muse” (은교) năm 2012, sự nghiệp diễn xuất của Kim Go Eun có bước ngoặt, cô tạm dừng các lời mời trong hoạt động nghệ thuật để tập trung nâng cao tri thức.

Vốn có niềm đam mê với “nghệ thuật thứ bảy”, Go Eunđầu tư vào kỹ năng biểu đạt cảm xúc của bản thân một cách bài bản trên giảng đường đại học, bên cạnh cọ sát với thực tế.

Nếu chỉ xem những bình luận từ netizen và không chiêm nghiệm trực tiếp lối diễn của Go Eun, chắc chắn là một điều tiếc nuối. Nữ diễn viên không vội thể hiện mặt gai góc từ những phân cảnh đầu tiên, mà từ từ đưa người xem lạc vào thế giới ngây thơ, ngọt ngào nhưng bất ngờ trở nên mạnh mẽ, quyết liệt.

Một cảnh quay cho thấy diễn xuất ấn tượng của Kim Go Eun ở tập 12 của QVBD

Ngoài ra, Kim Go Eun rất chăm chỉ trau dồi kinh nghiệm và học thêm kỹ năng để hoàn thành trọn vẹn vai diễn. Cô tiết lộ rằng, mình phải học võ thuật và đi vào suy nghĩ của các nữ thám tử để đảm nhận vai nữ chính thuyết phục trong QVBD.

“Trước hết, tôi học một số bài taekwondo. Bởi vì tôi được giao vai nữ thám tử, nên tôi không muốn vai diễn của mình trông như một nhân vật rập khuôn. Vì vậy, tôi đã xem rất nhiều cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi các thám tử nữ thực thụ và cố gắng xem xét tâm lý của họ trong công việc, cũng như môi trường làm việc của họ như thế nào.

Tôi muốn người xem tin chắc rằng tôi là người thực sự làm việc trong môi trường đó, với tâm lý như thế”.

Người xem dần gỡ bỏ tâm lý “chán” khi chỉ mới nghe tên diễn viên, mà bắt đầu công nhận thực lực của Go Eun. Một số bình luận của CĐM khi theo dõi QVBD cho biết:

– Kim Go Eun xinh mà, thật sự rất xinh đó!
– Càng xem càng thấy diễn xuất có chiều sâu.
– Nữ chính cảm xúc tốt, không quá tệ như lời đồn.

Gu thẩm mỹ chuyên nghiệp

Nhiều K-Beauty cũng đã lấy cảm hứng từ gu thời trang của Kim Go Eun trên màn ảnh và cả ngoài đời. Sau đây là tổng hợp một số xu hướng làm đẹp được nữ diễn viên lăng xê:

Nếu không có nhiều thời gian để trang điểm cho một đôi mắt sắc sảo, thêm một ít phấn mắt màu cam trên mí mắt như Kim Go Eun. Nó mang lại ảo giác cho đôi mắt to rộng và trông sáng hơn.

Ở thời đại “vẻ đẹp nhân tạo” lên ngôi, nét đẹp tự nhiên lại chiếm nhiều cảm tình hơn từ người đối diện. Lối trang điểm nhẹ nhàng “trang điểm như không trang điểm” của Go Eun vì thế cũng được giới trẻ ưa chuộng. Đơn giản, tỉa và đánh màu nhẹ cho lông mày, một chút phấn hồng, thêm màu son tươi sáng làm điểm nhấn và không cần trang điểm mắt.

Xu hướng trang điểm mỏng nhẹ như màn sương với “làn da mochi” tinh khiết đang được thay thế bởi làn da màu kem tự nhiên. Kim Go Eun là một trong những mỹ nhân K-Biz sở hữu làn da mềm mại, rạng rỡ, sáng tự nhiên mà không xuất hiện bóng nhờn.

Bước đầu tiên để có được làn da như Kim là sử dụng một loại kem dưỡng siêu ẩm có tác dụng chăm sóc và làm mịn các mảng khô trên da. Khi trang điểm, sử dụng kem nền dưỡng ẩm với lớp phủ satin cho vẻ ngoài rạng rỡ.

Một trong những xu hướng mới của giới K-Beauty vào năm 2020 là dáng lông mày thẳng. Không chỉ ở Go Eun, xu hướng lông mày không có vòm này đã được nhiều minh tinh khác áp dụng. Sau khi tỉa những sợi lông mày lệch lạc ở đường vòm, sử dụng bút chì kẻ để vẽ những nét mỏng, giống như tóc cho đôi lông mày trông dày hơn.

Khán giả đang dần “phát sốt” với phản ứng của cặp đôi chính, đặc biệt sau cảnh hôn say đắm của họ trong QVBD (tập 12).

Đối với những cô nàng công sở, hay cần một buổi tối hẹn hò, kiểu tóc buộc rẽ ngôi giữa sẽ tạo một ngoại hình bắt mắt, khi tóc được giữ nếp và không bết dính vào khuôn mặt.

Kim Go Eun cũng thường được bắt gặp với diện mạo như vậy. Thao tác tạo kiểu của cô nàng rất đơn giản:

– Dùng keo xịt tóc yêu thích tạo một lớp mỏng trên chiếc lược.
– Sử dụng lược rẽ ngôi giữa để định hình tóc.
– Thêm một sợi thun màu đen để buộc tóc đuôi ngựa, lưu ý dùng thêm nhiều keo xịt tóc để giữ nếp trong cả ngày dài.

Ngoài ra, Kim Go Eun còn có sở thích diện kiểu tóc ngắn vừa phải, để làm nổi bật các đặc điểm trên khuôn mặt của cô. Một mẹo nhỏ cho phong cách này là dùng bình xịt muối biển lên ngọn tóc, song song với thao tác vuốt tóc lên. Nếu bạn có mái tóc siêu thẳng, hãy dùng dụng cụ uốn tóc để dễ dàng thực hiện.

Tình yêu nghề xuất phát từ đam mê chân thành

Mặc dù, tuổi đời còn trẻ và chưa xuất hiện nhiều trong các dự án phim tại Hàn Quốc, nhưng Kim Go Eun đã có định hướng lâu dài với nghiệp diễn và không ngừng trau dồi kinh nghiệm. Bên cạnh hoạt động chính trên con đường diễn xuất, nữ diễn viên còn chăm chỉ trong lĩnh vực người mẫu, và góp giọng trong các album nhạc phim.

Kim Go Eun từng chia sẻ chân thành rằng, “Khi tôi đứng trên sân khấu lần đầu tiên, tôi đã rất lo lắng, đến mức tôi nghĩ rằng sẽ rất khó nếu tôi phải làm điều này cho đến hết đời. Nhưng tôi đã cảm thấy ngây ngất kể từ lần trình diễn thứ hai, như thể tôi có đôi cánh trên lưng và tôi không bao giờ muốn bước ra khỏi sân khấu. Tôi tiếp tục diễn xuất vì tôi muốn giữ cảm giác đó”.

Đạo diễn Jung Ji Woo cũng từng nhận xét về nữ diễn viên như một cô gái trẻ mang đầy sự dũng cảm và tò mò vô cùng tự nhiên. Cô ấy mạnh mẽ theo nghĩa không bị ảnh hưởng dễ dàng bởi một ai. Đơn giản, cô ấy không làm việc chỉ vì những người khác làm điều đó, mà xuất phát từ đam mê của chính bản thân.

Mạnh mẽ nhưng tràn đầy tình yêu thương gia đình, Go Eun dành tình cảm cho những người thân yêu như sự đam mê con đường diễn xuất của bản thân.

Với mỗi dự án, cô nàng 9X luôn quan niệm đó như “đứa con” của bản thân mình. Cô chăm chút và hy vọng có thể chạm đến cảm xúc của khán giả thông qua vai diễn một cách chân thực nhất.

“Tôi đang chờ đợi với một trái tim tha thiết hy vọng, rằng nhiều người sẽ thích bộ phim này. Vì đây là lần đầu tiên tôi xuất hiện trên màn hình TV sau một thời gian. Tôi đã hơi lo lắng nhưng cũng rất phấn khích.

Tôi nghĩ bộ phim sẽ rất mới mẻ đối với người xem, bởi nó lấy đề tài về thế giới song song, vốn chưa được thấy ở các bộ phim truyền hình Hàn Quốc và có nhiều vai trò kép đa dạng”, nữ diễn viên bày tỏ khi nói về bộ phim QVBD đang lên sóng.

Bên cạnh sự nghiệp, Go Eun cũng đề cao niềm hạnh phúc từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Đặc biệt, cô rất thích dành thời gian cho gia đình, bạn bè và những người thân yêu. Với Go Eun, những thành tựu cô đạt được chỉ thật sự có ý nghĩa khi mang lại niềm vui cho những người luôn theo dõi và ủng hộ cô.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).