Với mẫu smartphone cao cấp Galaxy S20 mới được bán ra gần đây, Samsung đang liên tục ghi nhận các lỗi xuất hiện màn hình xanh trên dòng sản phẩm này khi được bán ra ở nước ngoài.

Tuy nhiên, theo ghi nhận từ phía người dùng, lỗi này lại hầu hết chỉ xuất hiện trên các thiết bị có sử dụng chip xử lý ứng dụng (AP) Exynos do Samsung tự sản xuất.

Galaxy S20/ S20+/S20 Ultra là bộ 3 sản phẩm mới được Samsung công bố gần đây

Các thiết bị cùng dòng tương tự nhưng sử dụng chip AP của Qualcomm là SnapDragon thì lại cho thấy thiết bị vẫn đang hoạt động rất bình thường mà không xuất hiện lỗi màn hình màu xanh lá cây.

Theo thông tin được cung cấp bởi trang tin chuyển về CNTT, màn hình của Galaxy S20 Ultra liên tục chuyển sang màu xanh lục khi người dùng khởi động các app như máy tính, Samsung Pay hay cả Google Chrome.

Thậm chí, khi ứng dụng nhắn tin Telegram được kích hoạt, màn hình cũng sẽ chuyển sang màn hình xanh tương tự nếu pin đạt một ngưỡng thấp nhất định.

Theo Samsung Electronics, lỗi này xuất hiện sau khi các thiết bị dòng Galaxy S20 được cập nhất phiên bản mới. Theo đó, nhiều khả năng cho rằng lỗi này phát sinh khi người dùng sử dụng tần số từ 60 Hz trở lên.

Samsung cho biết hãng này sẽ nhanh chóng khắc phục vấn đề này thông qua các bản cập nhật phần mềm sớm nhất trong tương lai. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng giải thích và trấn an người dùng rằng lỗi này sẽ nhanh chóng được khắc phục vì chỉ là sự cố về phần mềm SW, không phải lỗi phần cứng HW nên không có gì quá đáng lo.

Lỗi màn hình xanh xuất hiện trên dòng Galaxy S20

Ngoài vấn đề lỗi trên, Samsung cũng đang gây ra rất nhiều sự tranh cãi trong cộng đề công nghệ khi trang bị cho Galaxy S20 Ultra một độ phân giải camera quá lớn.

Ngoài nhiều ý kiến cho rằng một mức độ phân giải quá lớn như thế là thừa thãi và không cần thiết, camera được trang bị tới 180 megapixel nói trên còn gặp nhiều phản hồi về vấn đề chức năng tự động lấy nét AF không hoạt động chính xác khi camera được đặt ở khoảng cách ngắn.

Giải thích cho vấn đề này, các chuyên gia cho rằng: “Khi độ phân giải pixel được đặt quá nhiều vào trong 1 cảm biến hình ảnh vốn có kích thước giới hạn, từng pixel trên có thể không nhận được ánh sáng đúng. Và rồi từ đó nhận định sai và lấy nét nhầm sang vật thể khác.”

Galaxy S20 đang gây tranh cãi bởi môt mức độ phân giải camera quá lớn gây choáng ngợp

Samsung Electronics đáp lại rằng: “Sẽ rất khó để có thể áp dụng pixel kép trong trường hợp này vì kích thước của pixel là nhỏ để có thể nâng cao độ phân giải hết mức có thể. Hệ thống Camera đã được bổ sung bởi cảm biến thời gian 3D ToF và đang liên tục được nâng cấp thông qua các bản cập nhật.”

Hiện tại, dòng Galaxy S20 mới ra của Samsung đang được báo cáo là phát triển mạnh và chiếm tới 70% doanh số bán hàng tại Hàn Quốc so với dòng sản phẩm tiền nhiệm Galaxy S10, bất chấp thời gian ra mắt của sản phẩm trùng với đại dịch COVID-19.

Được biết, Samsung Electronics hiện đang hợp tác với các nhà mạng hàng đầu Hàn Quốc như SK Telecom, KT, LG U+… để giảm giá thành sản phẩm trong thời buổi kinh tế khó khăn do dịch bệnh.

Theo thống kê, trong 70% doanh số bán Galaxy S20 kia, có tới 50% số sản phẩm được bán thông qua nhà mạng, còn lại chỉ 20% là thông qua trang chủ và đại lý của Samsung.

Tổng hợp từ Chungang Ilbo

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).