Scandal của ca sĩ Seungri của nhóm nhạc Big Bang đã được TTHQ ưu tiên đăng tải trước tại trang facebook của TTHQ

lúc 09:53 ngày 13/3/2019

. Bài đăng lại tại đây để giúp độc giả quan tâm dễ dàng theo dõi toàn cảnh sự kiện.

1. Jung Joon Young

Ngày 12/3/2019, nam ca sĩ Jung Joon Young đã trở về từ Mỹ để tiếp nhận điều tra khi bị nhận định là thành viên trong phòng chat cùng với Seungri (Big Bang). Sau khi gây ra cảnh hỗn loạn ở sân bay Incheon, tới tối muộn cùng ngày Jung Joon Young đã đăng tải một bức tâm thư, chính thức thừa nhận mọi tội lỗi.

Theo dòng sự kiện

Nam ca sĩ tự nhận hành vi quay lén và phát tán các clip mà không có sự đồng thuận của các cô gái là phi đạo đức, thiếu suy nghĩ và đáng bị chỉ trích. Anh ta gửi lời xin lỗi tới các nạn nhân, thông báo sẽ rút khỏi tất cả các chương trình mà từng tham gia, ngừng mọi hoạt động trong làng giải trí và sẽ chấp nhận mọi hình phạt của pháp luật. Trước mắt, Jung Joon Young hứa sẽ tự nguyện đến đồn cảnh sát điều tra vào ngày mai, 14/3/2019.

Theo một cách nào đó, Jung Joon Young bị vạ lây từ người bạn Seungri của nhóm nhạc Big Bang. Nhưng tại thời điểm này thì anh ta đang là tâm điểm của dư luận. Tội của Seungri đã nhiều và nặng, nhưng tội của Jung Joon Young còn liên quan đến phong trào #metoo – bảo vệ nữ giới khỏi tấn công tình dục, phong trào đang phát triển mạnh ở Hàn Quốc trong 2 năm vừa qua. Các đoàn thể phụ nữ và toàn bộ công chúng đều bàng hoàng và căm phẫn trước thái độ coi phụ nữ như một công cụ thoả mãn khoái lạc, những câu đùa cợt nhả đầy bệnh hoạn của người mà họ đã từng coi là nghệ sĩ và quen mặt trên truyền hình.

Nếu bạn nào từng coi show truyền hình 짠내투어 (Tour du lịch tiết kiệm) số quay ở Việt Nam còn thấy Jung Joon Young đóng vai trưởng nhóm, dẫn cả đoàn đi trải nghiệm du lịch Việt Nam rất thành thạo. Tuy nhiên, tất cả các show mà nam ca sĩ góp mặt như 1박2일 (2 ngày 1 đêm của đài KBS), 현지에서먹힐까 (Nhà hàng 4 bánh của đài TvN) sẽ đều cắt tất cả các tập có sự xuất hiện của anh này.

Cảnh sát Hàn Quốc và các đài truyền hình cũng tiếp tục bị lên án vì đã tiếp tay dung túng cho Jung Joon Young. Tháng 11/ 2016, Jung Joon Young cũng bị bạn gái tố giác đã quay lén cảnh hai người đang quan hệ tình dục bằng một chiếc camera bí mật. Tuy nhiên, vài ngày sau, nạn nhân đã huỷ đơn kiện. Jung Joon Young thanh minh là đã tưởng rằng bạn gái đồng ý cho phép quay và sau đó được trắng án, lại đi hát, đi show bình thường như cũ.

SBS vẫn đang tung nhỏ giọt các đoạn tin nhắn, trong đó còn đang hé lộ tình tiết như các thành viên của nhóm chat sex này chuốc thuốc và hãm hiếp nạn nhân, sau đó chúng còn cợt nhả với nhau chúng ta chỉ chưa giết người nữa thôi.

2. Seungri và các thành viên khác trong phòng chat sex thì sao? YG thì sao?

Còn nhớ vào những ngày đầu, khi SBS công khai các đoạn nhắn môi giới mại dâm, Seungri và YG Entertainment đều lên tiếng phủ nhận sự tồn tại của đoạn tin nhắn này, thậm chí YG còn đe dọa sẽ khởi kiện phóng viên. Cảnh sát Hàn Quốc cũng từng tuyên bố họ chưa nhận được bản gốc tin nhắn từ SBS funE.

Tuy nhiên, hóa ra tất cả bản gốc đã được chuyển đến Ủy ban Chống Tham nhũng và Bảo vệ Nhân quyền. Hiện giờ người dân Hàn Quốc cũng không còn tin tưởng cảnh sát nữa nên chỉ cung cấp chứng cứ cho các đài truyền hình và Uỷ ban Chống Tham nhũng.

Seungri mới chỉ có động thái duy nhất là tuyên bố giải nghệ, để khỏi làm ảnh hưởng tới những người thân yêu. Tuy nhiên, tâm thư mùi mẫn này về sau đã bị một nhạc sĩ YGM cũng thuộc YG Entertainment bóc mẽ rằng Seungri thực chất đã bị đá khỏi công ty chứ không phải là tình nguyện giải nghệ.

Thêm vào đó, lời xác nhận quá sớm của Jung Joon Young đã như một đòn giáng đau khác vào những lời tuyên bố hùng hồn trước đó của Seungri và YG. Hiện tại dư luận rất tò mò về 2 tấn tài liệu mà YG đã huỷ và bước đi tiếp theo của Seungri. Có nhiều ý kiến cho rằng, Seungri chỉ là lá bài, là con tốt của những thế lực giấu mặt trong bóng tối khác.

Seungri đã có tất cả khi tuổi đời còn trẻ – những năm tháng vinh quang rạng rỡ cùng Big Bang, là CEO của loạt quán bar đình đám, có thương hiệu mì riêng, có học viện âm nhạc và nhiều quán cà phê. Seungri còn nổi tiếng là người có quan hệ rộng, không chỉ gói gọn tại Hàn Quốc, mà còn có bạn bè ở khắp nơi trên toàn Châu Á, đặc biệt là cả những người nổi tiếng ở Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan… Tuy nhiên bây giờ tất cả đều sợ khi bị réo tên là Hội bạn bè của Seungri.

Trong phòng chat sex của Seungri có một ca sĩ họ Yong khiến công chúng nghi ngờ Yong Jun Hyung của HIGHLIGHT khiến anh chàng phải đăng tin đính chính. Tiếp theo, một nhân vật tên Lee trong groupchat tình dục của em út Big Bang đang bị netizen Trung Quốc nghi ngờ chính là Lee Jong Hyun – thành viên nhóm CNBLUE.

Cư dân mạng còn tò mò về danh sách các nạn nhân bị đưa ra bàn tán trong phòng chat, thậm chí Lee Chung Ah, Goo Hara, TWICE, Black Pink cũng bị gọi tên. Nói tóm lại, những ai là bạn thân của Seungri đang bận bịu trong việc thanh minh sự vô can của mình. Ngược lại, những người trước đây né tránh Seungri như Kwanghee thì lại được khen là biết chọn bạn mà chơi.

Jung Joon Young và Choi Jong Hoon lần lượt bị công tố viên đề nghị 5 & 7 năm tù vì tội hiếp dâm tập thể

3. Những ngày sóng gió ở Hàn Quốc

Những ngày này, Hàn Quốc đang dậy sóng ở nhiều lĩnh vực, từ chính trị, làng giải trí cho đến văn hoá.

Về mặt chính trị, dư luận vừa mới xôn xao về quyết định được tại ngoại của Cựu Tổng thống Lee Myung Park (bị bắt và tuyên án 15 năm tù vì tội tham nhũng). Mới đây, một cựu tổng thống khác là Chun Doo Hwan trình diện Tòa án về nghi ngờ xúc phạm danh dự người đã khuất liên quan đến Phong trào vận động dân chủ Gwangju 18/5/1980.

Cảnh sát Hàn Quốc cũng đang lật lại vụ án Jang Ja Yeon, một nữ diễn viên đã tự vẫn năm 2009 và để lại thư tuyệt mệnh tố cáo loạt nhân vật cấp cao lạm dụng tình dục cô. Trong bức thư tay, cô cho biết rằng mình buộc phải quan hệ với khoảng 30 nhân vật có máu mặt, bao gồm các công chức, nhà báo và nhà sản xuất phim truyền hình nổi tiếng. Theo đó, người đứng đầu hãng sản xuất rượu nổi tiếng tại Hàn Quốc Park Moon Deok, giám đốc điều hành khách sạn Koreana – Bang Yong Hoon và cựu Bộ trưởng Bộ Tư pháp Kwon Jae Jin bị nghi dính líu tới vụ lạm dụng tình dục của Jang Ja Yeon…

Người dân Hàn Quốc vừa bàng hòang vừa phẫn nộ trước những sự thực lần lượt bị phơi bày, vừa có cảm giác bị mất niềm tin vào chính phủ cũng như cảnh sát. Những fan K-Pop thì sụp đổ niềm tin.

(TTHQ vẫn tiếp tục tổng hợp và cập nhật những tin tức chính xác nhất về vụ scandal này, trực tiếp từ Hàn Quốc.)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).