1. Ngày trình diện

Hôm nay (14/3), ca sĩ Jung Joon YoungSeungri đã lần lượt trình diện tại Sở cảnh sát thành phố Seoul, quận Jongno để tham gia phiên thẩm vấn đầu tiên.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên hiện vụ việc do Đơn vị điều tra tội phạm đặc biệt của Hàn Quốc đảm nhiệm, không còn thuộc quyền xử lý của Phòng cảnh sát Gangnam thuộc Sở cảnh sát Seoul.

Theo dòng sự kiện

Jung Joon Young trình diện vào buổi sáng, đầu tóc bơ phờ, gương mặt nhợt nhạt và nói lí nhí vô cùng ăn năn trước lỗi lầm của mình và sẽ trung thực trong quá trình điều tra. Dự kiến ngoài việc nhận thẩm tra, Jung Joon Young còn phải kiểm tra phản ứng dương tính với ma tuý.

Seungri trình diện vào buổi chiều, cúi gập người 90º và bày tỏ sự hối hận Tôi gửi lời xin lỗi đến công chúng và những người đã bị tổn thương. Tôi sẽ tích cực phối hợp trong việc điều tra.

Trước đó vào ngày 27/2, Seungri cũng đã có mặt ở sở cảnh sát Seoul nhưng không phải với tư cách nghi phạm mà chỉ là nghi phạm nội bộ (một dạng nghi phạm có thể hoặc không phạm phải tội danh bị cáo buộc và cảnh sát chọn cách thẩm vấn kín đáo chứ không công khai). Trong lần xuất hiện lần này, Seungri xuất hiện dưới dạng nghi phạm phát tán clip nóng trong nhóm chat sex. Tuy nhiên, Seungri còn bị đối diện với nhiều ghi vấn khác vì các nghi vấn dắt mối mại dâm, hộp đêm anh làm chủ bị điều tra tàng trữ chất cấm, mở cửa cho trẻ vị thành niên, trốn thuế.

Ngoài Burning Sun, Arena – hộp đêm bị tố cáo là nơi Seungri giới thiệu khách tới mua dâm – cũng bị cấm hoạt động vì các cáo buộc bạo lực, tàng trữ chất cấm, hối lộ, trốn thuế. Trong đó, Burning Sun trốn thuế tổng số tiền 15 tỉ KRW (13,2 triệu USD) còn Arena trốn 60 tỉ KRW (53,1 triệu USD). Arena hoạt động sớm hơn Burning Sun ba năm, và từng hối lộ thành viên thuộc Cơ quan thuế quốc gia Hàn Quốc, chính quyền Gangnam và Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy…

Việc trình diện của Jung Joon Young và Seungri càng khiến người dân Hàn Quốc thêm phần tức giận. Họ bình luận rằng không hề cảm thấy sự hối lỗi trong thái độ của hai người này, gọi họ là kẻ biến thái, rác rưởi, làm xấu hình ảnh K-Pop nếu hai người này vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật thì người dân sẽ không bao giờ tin vào sự công bằng của cơ quan công quyền Hàn Quốc.

Một người cũng trình diện tại Sở cảnh sát ngày hôm nay nữa là Yoo In Seok (chồng nữ diễn viên Park Han Byul). Anh này vừa là CEO của Yuri Holdings và là một trong các thành viên của phòng chat Seungri. Cư dân mạng Hàn Quốc còn gọi Park Han Byul là cô gái đáng thương vì gắn bó với hai người đàn ông đều liên quan đến mại dâm. Trước đó trong quá khứ, cô đã từng chia tay mối tình 12 năm với Nam ca sĩ Se7ven sau khi ca sĩ này vướng vào vụ bê bối vào quán massage mại dâm ngay khi ở trong quân ngũ.

2. Tiếp tục có những lời thú nhận bàng hoàng

Chiếc điện thoại chứa tới 200.000 tin nhắn của Jung Joon Young tiếp tục khiến cả thế giới ngỡ ngàng và vô hình chung khiến cơ quan điều tra Hàn Quốc nhàn hơn, vì chỉ cần bám theo nội dung những đoạn chat khoe khoang này để lần ra những người có liên quan.

Có lẽ cũng nhận thức được sớm muộn gì cũng sẽ bị phát hiện nên hôm nay có tới hai nam ca sĩ tự giác thú nhận.

Choi Jong Hoon – thành viên nhóm F.T. Island – xác nhận đã tham gia phòng chat sex của Seungri và xem các clip tình dục. Ngoài ra, một đoạn chat còn tiết lộ vụ việc Choi Jong Hoon uống rượu lái xe và gây tai nạn vào tháng 3/2016 nhưng đã được thả ra nhờ có cảnh sát bảo kê. Sau khi thừa nhận, Choi Jong Hoon thông báo sẽ rời nhóm F.T. Island và rút khỏi ngành giải trí.

Ca sĩ thứ tư liên quan tới với vụ việc này là Yong Jun Hyung của nhóm Hightlight. Ngày 14/3/2019, ca sĩ này chia sẻ trên Instagram quyết định rút lui khỏi nhóm. Yong Jun Hyung và Jung Joon Young là bạn bè thân thiết, thường uống rượu và chat cùng nhau.

Từ năm 2015, Jun Hyung kể cho Joon Young việc quay lén video sex và gửi chúng cho bạn xem. Ca sĩ thú nhận đã không chỉ nhận video sex từ Jung Joon Young mà còn bình luận không đứng đắn. Các hành vi đó là phi đạo đức, quá ngu xuẩn. Tôi không ngờ như thế là phạm tội, không kiên quyết chấm dứt những hành vi đó. Đó là lỗi của tôi.

Yong Jun Hyung từng bị đài SBS điểm danh là một trong những nghệ sĩ tham gia phòng chat tình dục với Jung Joon Young và Seungri (sau đó được đính chính là chat riêng với Jung Joon Young). Tuy nhiên, nam ca sĩ lên tiếng phủ nhận. Do đó, việc Yong Jun Hyung chính thức nhận từng chia sẻ clip quay lén và bàn luận với Jung Joon Young khiến anh bị công chúng Hàn Quốc ném đá vì đã không thành thật ngay từ đầu.

Liệu sắp tới sẽ còn có những lời tự thú kinh thiên động địa nào nữa? Chưa bao giờ làng giải trí Hàn Quốc lại có nhiều nghệ sĩ bị vạch trần và giải nghệ trong cùng một lúc đến như vậy. Người ta cẩn trọng hơn trong từng lời nói, từng mối quan hệ. Các công ty giải trí khác cũng xem xét quản lý nhân cách và các mối quan hệ của gà nhà chặt chẽ hơn.

3. Tiếp tục những nghi ngờ về sự chống lưng của cảnh sát

Trong phòng chat của Seungri có đề cập đến 경찰청장 – cảnh sát trưởng. Các nhân vật trong phòng chát rủ nhau đừng lo khi phạm tội vì Cảnh sát trưởng sẽ chống lưng cho chúng ta (경찰청장이 뒤를 봐준다).

Cảnh sát trưởng ở đây là ai? Người ta đang nghi ngờ Tổng Cục trưởng Cục cảnh sát thời điểm đó là Kang Shin Myung. Hoặc người đứng đầu Sở cảnh sát Seoul Lee Sang Won.

Hiện tại điều khiến người dân Hàn Quốc quan tâm nhất, không phải là mức độ xử tội những ca sĩ như Seungri hay Jung Joon Young mà là việc cảnh sát ăn hối lộ.

Trang Dispatch cũng vạch trần một sự kiện xảy ra vào tháng 7/2018. Cảnh sát nhận được tin báo về việc có trẻ vị thành niên vào club nhưng họ không hề tiến hành kiểm tra hộp đêm. Burning Sun đã bị tố cáo hơn 100 lần kể từ khi đi vào hoạt động đến nay nhưng chưa một lần bị xử phạt hành chính. Và khi các nhà báo tiếp cận Sở cảnh sát Gangnam để hỏi về vụ việc này thì chỉ nhận được câu trả lời Chúng tôi không thể nói gì về sự cố này.

Người ta còn lật lại một vụ án vào năm 2010, điều tra viên Lee Yong Jun thuộc sở cảnh sát Gangnam khi đó đang điều tra về những hoạt động mờ ám tại các vũ trường ở Gangnam.

Vào ngày 26/7, Lee Yong Jun cầm một tập tài liệu bí ẩn và lên đường xuống Busan (có suy đoán là để gặp một người tin cậy để chuyển giao tài liệu) nhưng giữa đường đã bị bị tai nạn giao thông. Sau đó anh Lee còn được đưa vào viện để điều trị nhưng rồi lại biến mất và ngày hôm sau có người phát hiện ra xác anh ở một hồ nước thuộc tỉnh Chungbuk. Mặc dù khám nghiệm tử thi có dấu hiệu bị xiết ở cổ nhưng sau đó, sở cảnh sát Gangnam đã tự ý kết thúc điều tra vụ việc và kết luận anh Lee tự tử vì gặp vấn đề chuyện tình cảm.

Vụ án vẫn chưa tìm được lời giải này đã hé lộ có một đường dây liên kết mật thiết giữa cảnh sát và các club trùm Gangnam. Nhưng liệu có thật sự bao nhiêu cảnh sát bẩn sẽ bị phanh phui hay sự viện lần này cũng chỉ như phần nổi của tảng băng chìm?

4. Thần tượng sai, bảo vệ đến bao giờ?

Trong khi ở Hàn Quốc đang dấy lên phong trào tẩy chay YG Entertainment thì một bộ phận các fan quốc tế lại đang rủ nhau ký tên bảo vệ cho ca sĩ Seungri của Big Bang chỉ vì anh ấy là cả tuổi Thanh Xuân của tôi.

Một bài đăng trên diễn đàn trực tuyến Hàn Quốc mới đây đã nhận được sự đồng tình của rất nhiều cư dân mạng khi kêu gọi tẩy chay tất cả các sản phẩm của YG, một công ty không chú trọng nhân cách, và tự tin là chỉ cần sở hữu tài năng hơn người là đã đủ điều kiện ra mắt.

Người dân Hàn Quốc cho rằng cần phải cảnh tỉnh các công ty giải trí cũng như giới nghệ sĩ để họ rút ra được bài học nhớ đời. Scandal của Seungri và Jung Joon Young khiến cổ phiếu của YG lao dốc. Giá trị của YG từ 786 tỉ KRW (696 triệu USD) giảm còn 675,6 tỉ KRW (598 triệu USD). Theo Et, cổ đông lớn nhất của YG – LVMH – đang rút vốn khỏi công ty này.

Tuy nhiên, fan quốc tế của Seungri lại lập bản kiến nghị online để Giữ Seungri ở lại ngành giải trí K-Pop. hiện nay bản kiến nghị này nhận được hơn 12 nghìn chữ ký và trong danh sách này có rất nhiều tài khoản của fan Việt Nam. Có nhiều người đã cho rằng đây là một hành động mù quáng, vô tình dung túng cho một kẻ tội phạm, coi phụ nữ là công cụ tình dục.

(TTHQ vẫn tiếp tục tổng hợp và cập nhật những tin tức chính xác nhất về vụ scandal này, trực tiếp từ Hàn Quốc.)

2 thoughts on “Scandal ca sĩ Seungri của Big Bang (phần 3)

  1. Ngô Hàm viết:

    Phía cảnh sát chưa có kết luận rõ ràng về cáo buộc tội danh của Seungri. Không phải cứ bị nhắc đến nhiều đã là tội phạm đâu, dư luận nên chờ kết quả và đừng vội chỉ trích Seungri. Ngày càng có nhiều “con chuột” lộ mặt không phải sao?

  2. Hyuji viết:

    Showbiz đúng là có 2 mặt

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).