Nami là nơi mà bất cứ ai đến Hàn Quốc du lịch cũng muốn check-in. Hòn đảo nổi tiếng nhờ bộ phim Bản Tình Ca Mùa Đông, nên ai ai cũng muốn được trải nghiệm không gian lãng mạn như những nhân vật trong phim.

Không phủ nhận một điều, Nami là một hòn đảo sinh thái được chăm sóc vô cùng cẩn thận.

Mỗi một mùa, Nami lại thay một lớp áo mới. Mùa xuân xanh non mơn mởn, mùa hè có hồ sen thơm ngát, mùa thu diễm lệ với những hàng cây ngân hạnh hùng vĩ và mùa đông thì chìm trong làn tuyết trắng tinh khôi.

Tại sao nhiều người Hàn Quốc không muốn đến đảo Nami?

Nhưng nếu bạn quen biết với những người Hàn Quốc và rủ họ đi chơi Nami thì nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ rất ngạc nhiên theo kiểu: Ở Hàn Quốc có bao nhiêu chỗ chơi, sao lại đến Nami nhỉ?

Và trên thực tế, có tới 70% khách tới tham quan Nami hàng ngày là người nước ngoài. Nhờ bộ phim Bản Tình ca Mùa đông, nhờ hiệu ứng Hallyu nên Nami được đưa gắn cố định vào hành trình của gần như tất cả các tour du lịch đến Hàn Quốc.

Tại sao nhiều người Hàn Quốc không muốn đến đảo Nami?
Tại sao nhiều người Hàn Quốc không muốn đến đảo Nami?

Các bạn có tò mò tại sao người Hàn Quốc lại không mặn mà với hòn đảo này không nhỉ? ⇢ Xem hướng dẫn du lịch đảo Nami mùa thu.

1. Những hòn đảo đẹp nhất, không chỉ có Nami

Hàn Quốc được biết đến là đất nước sở hữu đến 3.000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau nên cảnh quan thiên nhiên cũng nhờ đó mà phong phú hơn bao giờ hết.

Nếu xét về thắng cảnh, rất nhiều điểm du lịch khác ở Hàn Quốc đẹp tương đương hoặc hơn đảo Nami. Lý do đảo Nami được du khách nước ngoài biết tới nhiều hơn các thắng cảnh khác vì đây là nơi quay những cảnh đẹp nhất trong bộ phim truyền hình Bản Tình ca Mùa đông.

Tuy nhiên, xét về du lịch, hòn đảo nổi tiếng nhất Hàn Quốc phải là Jeju. Phía Nam Hàn Quốc có đảo Geoje với nước biển màu xanh ngọc bích, đảo Ulleung có bầu không khí trong lành, nguyên sơ…

Chính vì ở Hàn Quốc có rất nhiều sự lựa chọn nên người Hàn Quốc không nhất thiết phải tìm đến Nami mỗi dịp thu về.

XEM THÊM:

2. Có quá nhiều người nước ngoài

Mỗi năm Nami đón trên 3 triệu lượt du khách nước ngoài và lượng khách du lịch đến đây không ngừng tăng lên mỗi năm.

Điều này cũng kéo theo một số bất tiện cho khách du lịch bản địa như: đường đến đảo Nami luôn tắc đường vào những dịp cuối tuần, xếp hàng mua vé vào đảo phải chờ rất lâu.

Vì vậy với người Hàn Quốc, thay vì chọn một nơi ồn ào, có quá nhiều người nước ngoài thì họ sẽ chọn những địa điểm ít nổi tiếng hơn nhưng yên tĩnh và dễ di chuyển hơn.

3. Liên quan đến lịch sử

Nguyên nhân thứ ba sâu xa hơn một chút và cũng không hẳn áp dụng cho tất cả mọi người Hàn Quốc, bắt nguồn từ yếu tố chính trị, lịch sử.

Đảo Nami không thuộc quản lý của chính quyền nhà nước mà là tài sản tư. Điều đáng nói là chủ nhân của hòn đảo này lại là một người thân Nhật.

Nhật Bản đã từng xâm chiếm, đô hộ bán đảo Hàn Quốc trong hàng chục năm. Bởi vậy, dù đã được giải phóng hoàn toàn khỏi thực dân Nhật gần 1 thế kỷ nhưng có thể nói môi squan hệ giữa hai nước Nhật–Hàn vẫn luôn trong tình trạng nhạy cảm bởi những khúc mắc do lịch sử để lại.

Giới chính trị gia Hàn Quốc có một từ gọi là 친일 (thân Nhật), tức chỉ những người có xu hướng ủng hộ Nhật Bản. Chủ nhân đầu tiên của đảo Nami là ông Min Byung Do, thống đốc Ngân hàng Hàn Quốc. Ông mua hòn đảo này năm 1965.

Tại sao nhiều người Hàn Quốc không muốn đến đảo Nami?

Đến thời điểm này, người ta vẫn chưa xác định được ông Min Byung Do đã mua hòn đảo Nami với giá bao nhiêu. Nhưng ông của ông này là Min Yung Hyu là một đại gia thời Nhật trị.

Ông Min Yung Hyu là một người thân Nhật, lợi dụng thời cơ để bóc lột những đồng tiền mồ hôi nước mắt của chính đồng bào mình trên bán đảo Hàn Quốc.

Vào thời điểm Hàn Quốc giành được độc lập ngày 15/8/1945, tài sản của ông Min Yung Hyu vào khoảng 40 triệu KRW (tương đương với 4 ngàn 800 tỉ KRW theo tỉ giá hiện tại, tức khoảng 3.97 tỉ USD).

Tại sao nhiều người Hàn Quốc không muốn đến đảo Nami?

Người ta cho rằng, con cháu của ông Min Yung Hyu đã lấy số gia sản khổng lồ này để mua hòn đảo Nami.

Về sau, chính quyền Hàn Quốc có ý định thu hồi đảo Nami, nhưng hòn đảo đã được đăng ký thành một công ty pháp nhân nên chính quyền không thể can thiệp.

Ngày nay, người đứng đầu quản lý đảo Nami không phải là một người họ Min. Con cháu họ Min hiện nay đã di cư sang Mĩ và nhận 75% lợi nhuận từ việc kinh doanh hòn đảo này.

Vấn đề này đã được đề cập trên nhiều tờ báo, nhiều diễn đàn tại Hàn Quốc và cũng phần nào ảnh hưởng tới thái độ của người Hàn Quốc đối với đảo Nami.

Bạn đã từng đến đảo Nami chưa? Cảm nhận của bạn về hòn đảo xinh đẹp này là gì? Hãy chia sẻ lại trong phần bình luận bên dưới nhé!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).