Thành lập ngày 13/03/1964, trải qua gần 60 năm nghiên cứu và phát triển, tập đoàn nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm bơ sữa dinh dưỡng Namyang của Hàn Quốc (Namyang Dairy Products Co., Ltd) đã góp phần quan trọng đưa ngành công nghiệp chế biến dinh dưỡng của Hàn Quốc vươn tới đỉnh cao của nền khoa học dinh dưõng tiên tiến thế giới.

Từ nhà máy đầu tiên đi vào hoạt động ở Cheonan (천안) năm 1964, tính đến nay đã có thêm 3 nhà máy nữa ra đời. Từ năm 1981, Namyang còn đầu tư hàng triệu USD cho việc xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển với chức năng hoạt động độc lập, phục vụ cho công việc nghiên cứu và phát triển hệ thống quản lý công nghệ chế biến ngày càng tốt hơn.

Tháng 2/1980, nhà máy chế biến các sản phẩm bơ sữa quy mô lớn nhất của Namyang ra đời tại Gongju (공주). Tính đến năm 2007, Namyang có 4 nhà máy sản xuất trong đó có nhà máy Cheonan mới (năm 2002), với dây chuyền và thiết bị hiện đại bậc nhất được chọn là nhà máy kiểu mẫu tại Hàn Quốc.

Nhắc đến Namyang, người tiêu dùng ngay lập tức nghĩ đến sản phẩm bơ sữa dinh dưỡng dành cho bà mẹ và trẻ em, sữa dành cho người lớn tuổi và đang phục hồi bệnh.

Tuy nhiên, kể từ khoảng cuối năm 2017 cho đến gần đây, người ta lại biết đến tập đoàn này nhiều hơn thông qua vụ việc bê bối liên quan đến đại tiểu thư Hwang Hana (황하나). Cô không hoạt động showbiz, nhưng tên tuổi cô nổi lên gắn liền với nam ca sĩ Park Yoo Chun (박유천). Thời gian đầu, công chúng biết đến cô với cái tên hôn thê của Yoo Chun. Sau đó là những lùm xùm về đời sống trụy lạc, đầy rẫy tệ nạn.

Vậy Hwang Hana có liên quan gì đến tập đoàn sữa nổi tiếng này?

Tiểu thư tập đoàn sữa nổi tiếng Hàn Quốc và cuộc sống siêu sang chảnh

Mặc dù không phải nghệ sĩ hoạt động trong ngành giải trí nhưng Hwang Hana đã được đông đảo fan K-POP biết tới nhờ quãng thời gian yêu đương nồng nàn với Park Yoo Chun (JYJ). Cả hai đã từng có ý định tiến tới hôn nhân, nhưng sau đó đám cưới liên tục bị dời lại và cuối cùng là hủy hôn.

Ngoài ra, Hwang tiểu thư khá nổi danh với thân phận chaebol, cháu gái duy nhất của người sáng lập ra tập đoàn Namyang. Không những vậy, Hwang Hana còn là một blogger có tiếng và điều hành một trung tâm thương mại trực tuyến trước khi vướng vòng lao lý. 

Cư dân mạng gọi Hwang Hana là “Paris Hilton xứ Hàn” khi cô cũng có thú vui ăn chơi tương tự và không ngừng khoe cuộc sống xa xỉ của mình trên trang cá nhân.

Nhiều người dè bỉu cô khoe khoang khi cô chia sẻ hình ảnh những bữa ăn sang trọng, di chuyển bằng máy bay và có mối quan hệ với rất nhiều người nổi tiếng.

Hwang Hana còn tô điểm cho cuộc sống hoa lệ của mình bằng những món đồ hiệu của các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Dior, Corso Como và Hermes với những phiên bản giới hạn có giá cao ngất ngưởng.  

Cú trượt dài vì ma túy

Những tưởng Hwang Hana sẽ chìm vào quên lãng sau khi chia tay Park Yoo Chun nhưng sau đó, cô lại làm dậy sóng làng giải trí khi bị cảnh sát còng tay giải về đồn điều tra với tội danh sử dụng ma túy đá nhiều lần.

Trước đó vào năm 2011, tiểu thư tập đoàn Namyang Dairy bị điều tra và trục xuất khỏi Mỹ sau khi dính cáo buộc lạm dụng, buôn bán ma túy. Tuy nhiên, cô bị nghi “tẩy trắng” tội trạng nhờ vào gia thế khủng, trong khi đó, một sinh viên họ Cho liên quan đến vụ việc lại bị kết án 2 năm 6 tháng tù giam kèm 3 năm án treo. Cảnh sát phụ trách vụ án của Hwang vào thời điểm đó khẳng định họ quá bận rộn nên không thể điều tra. Lý do này của cơ quan chức năng khiến công chúng vô cùng phẫn nộ.

Trước đó vào tháng 12/2009, Hwang và bạn bè từng bị bắt đang sử dụng cần sa trong một chiếc xe đậu gần Apgujeong ((압구정동)

Bên cạnh cáo buộc liên quan đến chất gây nghiện, Hwang Hana còn bị cáo buộc phát tán clip sex phi pháp. Theo bằng chứng của một cư dân mạng chuyên thu thập tin tức về tiểu thư nhà tài phiệt, cô từng chia sẻ đoạn clip sex của một người lạ mặt trong chatroom. 

Cảnh sát không thể tiếp tục làm ngơ trước sự việc và Hwang Hana hiện đã bị bắt giữ. Được biết, với tội danh chia sẻ các video đồi trụy bất hợp pháp, Hwang Hana có thể ngồi tù 5 năm hoặc đóng phạt tối đa 30 triệu KRW (hơn 612 triệu VND).

Không những thế, Hwang Hana bị nghi ngờ có mối liên hệ với scandal chấn động của Seungri (BigBang) và hộp đêm Burning Sun (클럽 버닝썬). Theo đó, tiểu thư này từng nhiều lần lộ ảnh chơi bời với các thành viên liên quan đến nhóm chat sex của Jung Joon Young (정준영), Choi Jong Hoon (최종훈), thậm chí bị nghi từng sử dụng ma túy tại đây. 

Ngoài ra, cô được tiết lộ là một trong những khách hàng thân thiết của Burningsun. Hwang Hana từng nhiều lần phớt lờ lệnh triệu tập của cảnh sát và sử dụng điện thoại giá rẻ dùng 1 lần (burner phone) để tránh bị theo dõi.

Trong phiên tòa diễn ra ngày 05/6/2019, Hwang Hana thừa nhận việc sử dụng ma túy 3 lần từ tháng 5 đến tháng 9/2015. Cô cũng xác nhận từng cùng Park Yoo Chun mua và sử dụng loại chất cấm này.

Sáng 19/7/2019, phiên xét xử Hwang Hana với tội danh mua và sử dụng ma túy được diễn ra tại Tòa án quận Suwon (Gyeonggi, Hàn Quốc). Hôn thê cũ của Park Yoo Chun lãnh mức án 2 năm tù treo, nộp phạt 2.2 triệu KRW và trải qua 40 giờ điều trị cai nghiện. Nếu vi phạm bất cứ tội danh nào khác trong thời gian thử thách, Hwang Hana sẽ phải ngồi tù thêm 12 tháng.  Mức án đưa ra dựa trên việc xem xét lý lịch chưa có tiền án tiền sự của cô.

Cô nàng là ví dụ điển hình cho thế hệ tài phiệt đời thứ 3 cậy nhờ tiền của gia đình mà xem thường pháp luật, sống hưởng thụ quá đà.

Namyang bị liên đới như thế nào vì Hwang Hana?

Sinh ra trong sự giàu sang nhung lụa, không phải lo nghĩ gì về chuyện tiền bạc nên khá nhiều các cậu ấm cô chiêu của các tập đoàn Hàn Quốc đã vướng vào vào lao lý. Và dĩ nhiên, với thân thế của mình, hình ảnh của tập đoàn cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Hwang Hana cũng vậy. Giá như cô cứ mải mê mua sắm hàng hiệu, check in ở những nơi xa xỉ thì công chúng cũng chỉ ghen tỵ là cùng. Chẳng ai làm gì được cô nếu cô không phạm pháp. Một khi đã vướng đến pháp luật, lại không chỉ là một lần, sự việc đã không còn là phạm vi nội bộ có thể che mắt được nữa.

Hôm 06/6/2019, ông Hong Won Sik (홍원식), Chủ tịch tập đoàn sữa Namyang đã chính thức đưa ra lời xin lỗi đến công chúng vì những cáo buộc ma túy liên quan đến việc Hwang Hana, cháu gái đại gia này. Vụ việc của đại tiểu thư đã khiến cổ phiếu của tập đoàn sữa Namyang rớt giá thảm hại đồng thời các sản phẩm của doanh nghiệp bị người tiêu dùng “quay lưng”.

Trước tình hình đáng báo động, mới đây, ông Hong Won Sik đã đưa ra thông báo chính thức đến công chúng sau thời gian im lặng: “Tôi chân thành cúi đầu xin lỗi vì cháu gái của tôi gần đây đã gây rắc rối cho mọi người với những hành động non dại của mình. Ngay cả khi Hwang Hana là người thân tôi cảm thấy rất tiếc vì không thể sửa chữa những sai lầm của cháu. Tôi xin nhận lỗi về mình khi không chăm sóc tốt cho gia đình”, doanh nhân này bày tỏ thái độ hối lỗi.

Tuy nhiên, mới đây, hình ảnh tập đoàn này lại xấu đi hơn nữa trong mắt người tiêu dùng liên quan đến việc cạnh tranh không lành mạnh và phỉ báng đối thủ thông qua sự kiện quảng bá. Một số cư dân mạng đăng tải các bài viết kêu gọi tẩy chay: “Lại là ngành công nghiệp sữa Namyang”, “Tôi sẽ không mua thêm nữa”.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Namyang vướng phải cáo buộc “chơi xấu” đối thủ. Vào năm 2009 và 2013, cũng đã từng có những tiền lệ tương tự.

Theo hệ thống công bố điện tử của Dịch vụ giám sát tài chính vào ngày 2/4/2020, doanh thu của Namyang liên tục giảm từ năm 2017 đến năm 2019. Không chỉ có vậy, giá cổ phiếu cũng liên tục rớt giá thê thảm. Lợi nhuận kinh doanh năm 2019 giảm 95% so với năm ngoái. Trong khi đó mức lương hàng năm của chủ tịch Hong Won Sik đã tăng cao so với năm 2019.

Tổng hợp từ KDFNews, eNews, YNASBS

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).