Những cửa hàng này lúc nào cũng đập vào mắt bạn mỗi khi đi dạo phố cùng bạn bè. Dù bản thân rõ hơn ai hết rằng, bạn không cần thiết phải ghé vào, tuy nhiên, nếu cứ thế mà đi qua nó, bạn sẽ có một chút cảm giác buồn trong lòng. Và cuối cùng, bạn buộc phải mở lời: “Chúng ta ghé vào đây một chút đi!”.

Đồng thời, một tiếng đồng hồ sẽ trôi qua cực kì nhanh chóng trong lúc bạn tận hưởng việc mua sắm bằng mắt (eye shopping) một cách thoải mái ngay cả khi bạn hoàn toàn không có ý định mua hàng trước đó.

Những trung tâm mua sắm có sức hấp dẫn đặc biệt như một thỏi nam châm sẵn sàng khiến bạn dừng bước như thế này, rốt cuộc là những nơi nào?

1. DAISO

Daiso là một trong những hệ thống bản lẻ tốt nhất tại Nhật Bản bao gồm nhiều mặt hàng đa dạng khác nhau. Được thành lập năm 1977, đến nay, Daiso đã có mặt ở 25 quốc gia và các vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Tại Hàn Quốc, sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên vào năm 1997 và hoạt động với chiến lược bán các mặt hàng giá rẻ chất lượng cao dưới sự quản lý của công ty Asung Daiso, tính đến thời điểm hiện tại, họ đã có hơn 1.300 cửa hàng trên toàn quốc.

Daiso được người Hàn ưu ái gọi bằng cái tên “thiên đường mua sắm chỉ với 1.000 KRW”. Tất cả mọi thứ ở đây đều có giá rất phải chăng. Vì vậy, nếu lỡ vô tình lạc vào nơi này, bạn sẽ cầm trên tay ra về với rất nhiều những sản phẩm thú vị mà bạn mua lúc nào chẳng hay.

2. Thế giới bánh kẹo

Nếu có dịp đến thăm xứ sở kim chi, bạn dễ dàng tìm thấy các cửa hàng bán đủ tất cả các loại bánh kẹo từ khắp nơi trên thế giới. Nó thu hút sự chú ý cũng như kích thích sự tò mò của bạn về mùi vị của những chiếc bánh này.

Không chỉ đơn thuần bán những sản phẩm quen thuộc, vốn dĩ đã vô cùng nổi tiếng ở các quốc gia khác, đến đây, bạn còn có thể khám phá và “rinh về” các món ăn vặt nội địa “gây sốt” trong giới trẻ Hàn Quốc.

3. Olive Young

Olive Young được xem là thiên đường mỹ phẩm tại Hàn Quốc. Thành lập năm 1999, hiện nay hệ thống này đang sở hữu hơn 1.000 cửa hàng và có mặt tại khắp mọi con phố ở xứ sở kim chi.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ H&B lớn nhất Hàn Quốc này tập hợp tất cả các sản phẩm phong phú về chủng loại từ mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe đến cả đồ dùng trong sinh hoạt thường ngày.

Bước vào thế giới Olive Young, bạn thoải mái tự do dùng thử các sản phẩm mới toanh, những loại mỹ phẩm đang “làm mưa làm gió” được “tín đồ makeup” cực kỳ ưa chuộng.

4. Cửa hàng quà tặng

Đây là nơi khiến bạn nghĩ rằng bạn muốn “gom” hết về nhà những món quà nhỏ xinh, độc lạ dù lúc này, bạn chưa thật sự cần đến nó.

Thỉnh thoảng, nếu bắt gặp những sản phẩm mới được trưng bày như board game chẳng hạn, đừng bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng này mà hãy trải nghiệm thử cùng bạn bè nhé.

5. Cửa hàng tiện lợi

Cửa hàng tiện lợi dường như đã trở nên quá đỗi quen thuộc với người dân Hàn Quốc vì tính chất nhanh, gọn. Bạn sẽ choáng ngợp với các món ăn vừa ngon vừa có giá cả phải chăng với rất nhiều hình dáng khác nhau.

Các cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc là nơi giới trẻ, nhân viên văn phòng thường xuyên lui tới và thậm chí, đến khách du lịch cũng hoàn toàn chìm đắm trong không gian này.

XEM THÊM: TOP 10 thương hiệu cực kỳ nổi tiếng của Hàn Quốc bị hiểu lầm là của nước ngoài

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).