Danh tiếng “nhóm nhạc toàn cầu” của BTS không phải nhờ may mắn hay xuất thân “ngậm thìa vàng”.

Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cháy hết mình vì đam mê nghệ thuật, boygroup được mệnh danh là “nhóm nhạc con nhà nghèo” ngày nào giờ đây đã đường hoàng khoác lên mình tấm áo danh vọng mà họ xứng đáng có được.

Một điều đặc biệt, BTS luôn cố gắng quảng bá Hàn Quốc đến người hâm mộ trên toàn thế giới thông qua từng bài hát, MV hay hình ảnh đời sống thường nhật của các thành viên trong nhóm.

Khi đã yêu mến một nghệ sĩ nào đó, lẽ tự nhiên bạn sẽ mong muốn có được “cheap moments” với thần tượng. Nói một cách dễ hiểu, “cheap moments” chính là những khoảnh khắc khi tự bạn nghe ca khúc mà idol tâm đắc, mua chiếc áo giống với áo idol từng mặc, hoặc sử dụng cùng mẫu điện thoại với idol, và ti tỉ niềm vui nho nhỏ khác khi bạn có được điểm chung nào đó với nghệ sĩ mình thích.

Cộng đồng người hâm mộ của BTS cũng không phải ngoại lệ. Một khi đã trở thành ARMY, chắc chắc việc chỉ ngồi trước màn hình máy tính xem MV và hình ảnh của các thành viên thôi là không đủ.

Sẽ ít nhất một lần trong đời, bạn mơ ước có được “cheap moments” với BTS, bằng cách đến các địa điểm trong MV hoặc nơi mà 7 chàng trai tài năng này từng đặt chân đến.

BTS hiện là đại sứ danh dự cho thủ đô Seoul trong vòng ba năm liên tiếp. Với vai trò to lớn này, Đoàn thiếu niên chống đạn không ngừng nỗ lực trong việc quảng bá hình ảnh Seoul nói riêng, và Hàn Quốc nói chung đến cộng đồng người hâm mộ trên toàn thế giới.

Hãy cùng khám phá 10 địa điểm sống ảo gây sốt mà BTS đã ghé qua ngay tại trung tâm Seoul để liệt kê vào sổ tay fangirl của mình nhé!

1. Hồ bơi bỏ hoang ở Đại học Quốc gia Seoul

Đại học Quốc gia Seoul (SNU) – một trong những trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc là địa điểm quay phim cho MV “HYYH: Prologue” của BTS. Sau khi được phát hành, độ phổ biến của MV này vô tình mang lại sự sống cho khu vực vốn đã bị bỏ hoang từ trước đó.

ARMY có muốn thử cảm giác tận hưởng tuổi trẻ, chơi golf và nhảy múa cùng bạn thân trong một bể bơi đầy cỏ dại như 7 chàng trai tài năng của BTS không?

Đây cũng là địa điểm nổi tiếng với các nhiếp ảnh gia.

– Tên tiếng Hàn: 서울대학교 (유전공학연구소/ Genetic Engineering Research Center)
– Địa chỉ: 서울시 신림동 서울특별시 관악구 관악로 1 (1 Gwanak-ro, Gwanak-gu, Seoul)

– Cách đi: Từ ga Seoul National University station (서울대입구역) trên line 2, lối ra ở exit 3, đi thẳng và bắt xe bus số 5511 hoặc 5513. Xuống bus tại trạm The Research Institute for Genetic Engineering – Semiconductor Research Cente (유전공학연구소-반도체공동연구소). Mã của trạm dừng xe là 21-277, như hướng dẫn trong bản đồ.

Sau khi xuống xe, đi về phía tòa nhà / bãi đậu xe bên phải và tìm cầu thang dẫn lên con đường mòn trên núi. Đi bộ khoảng 5 phút cho đến khi thấy cầu thang dẫn lên bể bơi bị bỏ hoang.

2. Cầu Dongjak

Đây là nơi mà bức ảnh trong photobook “Love Yourself: Her” của V được chụp, với khung cảnh tuyệt đẹp trong màu xanh chủ đạo khi nam ca sĩ đang nhìn vào bóng của mình trong vũng nước.

Trong số tất cả những cây cầu bắc qua sông Hàn, cầu Dongjak có lẽ là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất (và tấp nập nhất) với rất nhiều cảnh phim truyền hình được quay ở đây.

Vì địa điểm luôn chật cứng xe cộ, hãy nhớ cẩn thận khi bạn có ý định tạo dáng chụp ảnh với tư thế giống V.

– Tên tiếng Hàn: 동작대교
– Địa chỉ: 서울 서초구 반포동 (Banpo-dong, Seocho-gu, Seoul)
– Cách đi: Từ ga Dongjak station (동작역) trên line 4, lối ra ở exit 2, đi bộ 10 phút (620m) như hướng dẫn trong bản đồ.

3. Cửa hiệu sách Daeo

Nếu là fan chân chính của RM, chắc hẳn bạn sẽ biết nam rapper có sở thích về sách. Nhà sách Daeo – cửa hàng sách cũ lâu đời nhất ở Seoul bắt đầu được chú ý nhiều hơn kể từ khi nhóm trưởng BTS đặt chân đến.

Daeo mang đến những rung cảm kỳ lạ và ấm cúng, hoàn hảo cho một buổi chiều thư giãn bên cuốn sách yêu thích và ly cà phê.

– Tên tiếng Hàn: 대오서점
– Địa chỉ: 서울시 종로구 청운 효자동 자하문로 7 길 55 (55 Jahamun-ro 7-gil, Cheongunhyoja-dong, Jongno-gu, Seoul).
– Cách đi: Từ ga Gyeongbokgung station (경복궁역) trên line 3, exit 1, đi bộ 10 phút (700m) như hướng dẫn trong bản đồ.

4. Núi Acha

Trong một tập của show thực tế Run! BTS, RM và V đã phải thực hiện hình phạt leo núi Acha. Tuy xuất phát từ hình phạt, nhưng trải nghiệm ngắm mặt trời mọc từ đỉnh núi Acha lại trở thành món quà vô giá đối với 2 thành viên.

Từ đỉnh núi có thể nhìn ngắm vẻ đẹp thiên nhiên và cảnh quan tuyệt đẹp của toàn thành phố Seoul.

– Tên tiếng Hàn: 아차산 (서울둘레길 2코스-용마·아차산코스 )
– Địa chỉ: 서울시 중랑구 면목3-8동 (Myeonmok 3-8-dong, Jungnang-gu, Seoul)
– Cách đi: Từ lối ra exit 2 của ga Yongmasan station (용마산역) trên line 7, đi bộ 8 phút để vào cổng công viên Yongma (용마폭포공원) như hướng dẫn trong bản đồ.

5. Tiệm Pizza Giặt ủi (Laundry Pizza)

BTS đã có buổi chụp hình nhóm ở đây cho phiên bản E của mini album “Love Yourself: Her”.

Tiệm bánh pizza có chủ đề kỳ lạ này là nơi bạn có thể tìm đến và thưởng thức những lát pizza ngon lành, trong khi trò chuyện với bạn bè và rũ bỏ lại những lo lắng đằng sau.

– Tên tiếng Hàn: 런드리피자
– Địa chỉ: 서울시 강남구 역삼동 봉은사로 4 길 22 (22 Bongeunsa-ro 4-gil, Yeoksam-dong, Gangnam-gu, Seoul)
– Cách đi: Từ ga Sinnonhyeon station (신논혁역) trên line 9, lối ra ở exit 4, đi bộ 4 phút (270m) như hướng dẫn trong bản đồ.

6. Nhà hàng Yoojung

BTS là nhóm nhạc rất biết cách làm cho những địa điểm không được biết tới rộng rãi trở nên phổ biến hơn.

Nhà hàng Yoojung là nơi BTS thường dùng bữa tối sau những buổi tập luyện vất vả. Nhà hàng cũng được giới thiệu trong chương trình đầu tiên của BTS – Rookie King.

Người hâm mộ đã đến để ủng hộ nhà hàng, cũng như chiêm ngưỡng hàng trăm hình ảnh, đồ lưu niệm, đặc biệt là chữ ký của các thành viên BTS được lưu lại đây.

Khi đến với nhà hàng Yoojung, đừng quên thưởng thức hai món ăn đặc biệt: Dolsot Bibimbap (cơm trộn bát đá) và Thịt heo đen Jeju.

Bên trong quán trang trí rất nhiều đồ lưu niệm liên quan đến BTS.

– Tên tiếng Hàn: 유정식당
– Địa chỉ: 서울시 강남구 논현동 도산대로 28 길 14 (14 Dosan-daero 28-gil, Nonhyeon-dong, Gangnam-gu, Seoul)
– Cách đi: Từ ga Sinsa station (신사역) trên line 3, lối ra ở exit 1, đi bộ 13 phút (840m) như hướng dẫn bản đồ (http://kko.to/eXunQlJjB). Hoặc từ ga Hakdong station(학동역) trên line 7, lối ra ở exit 7, đi bộ 11 phút (700m) như hướng dẫn trong bản đồ.

7. &Gather Café

ARMY có thấy dòng chữ đèn neon màu hồng quen thuộc không nào? Quán cà phê này là nơi BTS đã quay tập 45 của chương trình Run! BTS (với Jin trong bộ đồ thỏ hồng đáng yêu và các chàng trai khác mặc trang phục nhân viên pha chế).

Đến với &Gather Café, bạn có cơ hội thưởng thức hương vị đặc trưng của những món thức uống do chính các thành viên BTS tự nghĩ ra.

– Tên tiếng Hàn: 앤게더
– Địa chỉ: 서울 용산구 독서당로 39 신성미소시티 1층 (1st floor, 39 Dokseodang-ro, yongsang-gu, Seoul)
– Cách đi: Từ ga Hangangjin station (한강진역) trên line 6, lối ra ở exit 3, đi bộ tới trạm xe bus 6621 hướng về bến Hannam, đi bộ 3 phút (167m) như hướng dẫn trong bản đồ.

8. Đại lộ Ngôi sao tại Lotte World

Hãy đến để khám phá xem dấu in bàn tay nào của các thành viên BTS khớp với bàn tay bạn tại Lotte World Star Avenue. Đây là địa điểm sẽ khiến người hâm mộ không ngừng thích thú chụp ảnh và đắm mình vào những hoạt động tương tác thú vị.

– Tên tiếng Hàn: 롯데월드 스타에비뉴
– Địa chỉ: 서울시 송파구 잠실동 40-1 (40-1 Jamsil-dong, Songpa-gu, Seoul)
– Cách đi: Từ ga Jamsil (잠실역), lối ra ở exit 3 hoặc 4, đi bộ 10 phút (700m) như hướng dẫn trong bản đồ.

9. Cửa hàng LINE FRIENDS

Địa điểm cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong tour “Theo chân BTS ở Seoul” chính là cửa hàng LINE FRIENDS. Cửa hàng Flagship LINE FRIENDS ở Itaewon là nơi bạn có thể mua sắm vô vàn các sản phẩm BT21 yêu thích của mình, từ đồ chơi, giày dép, bình giữ nhiệt cho đến móc khóa, sổ đựng hộ chiếu và bàn phím máy tính.

Bạn sẽ khó mà cưỡng lại được độ dễ thương của các nhân vật do chính BTS thiết kế ra. Rất nhiều sản phẩm đáng yêu phiên bản RJ, Koya, Mang, Shooky, Chimmy, Tata và Cooky đang chờ đón bạn ở đây.

– Tên: 라인프렌즈 플래그십스토어 이태원점
– Địa chỉ: 서울시 용산구 이태원 1동 일 200 이태원로 200 (200 Itaewon-ro, Itaewon 1(il)-dong, Yongsan-gu, Seoul)
– Cách đi: Từ ga Itaewon station (이태원역) trên line 6, lối ra ở exit 3, đi 4 phút (200m) như hướng dẫn trong bản đồ. Cửa hàng BT21 ở tầng hai, quán cà phê ở tầng ba.

XEM THÊM: TOP 10 địa điểm chụp ảnh sang chảnh ở thủ đô Seoul dành cho giới trẻ

Tổng hợp từ Cosmo

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).