Câu chuyện hôn nhân của các nhà tài phiệt luôn là điều bí ẩn đối với hầu hết công chúng Hàn Quốc.

Dù truyền thông hết mực quan tâm nhưng những thông tin về cuộc sống sau thương trường của giới nhà giàu chỉ được tiết lộ vô cùng nhỏ giọt. Càng cố giấu kín lại càng làm tăng tính tò mò.

Một trong số những cuộc tình thế kỷ làm tiêu tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo giới là hôn nhân của Á hậu Hàn Quốc năm 1989 Go Hyun Jung (고현정) và Chung Yong Jin (정용진) – Phó Chủ tịch của tập đoàn Shinsegae (신세계백화점), cũng là cháu trai Chủ tịch Samsung. Câu chuyện tình của họ từng được ngợi ca như ngôn tình.

Thế nhưng, phía sau cánh cổng hào môn tưởng chừng vô cùng hào nhoáng là bao nước mắt tủi nhục suốt 15 năm làm dâu. Để đến cuối cùng, khi dứt áo ra đi, ngay cả quyền nuôi con cũng không thể giữ được.

Một điều dư luận quan tâm không kém đó là số tiền bồi thường hậu ly hôn mà Go Hyun Jung nhận được từ tập lớn nhất Hàn Quốc. Nhiều người đã từng dự đoán với khối tài sản vào dạng “có số có má” của tập đoàn Samsung thì người đẹp cũng đủ hưởng thụ sung sướng đến hết cuộc đời mà đâu cần “lao tâm khổ tứ” kiếm tiền.

Vậy nhưng đầu tháng 7/2019, một bài đăng trên trang Naver đã cung cấp thông tin khiến không ít người bị sốc: Số tiền mà con dâu cũ của tập đoàn Samsung nhận được còn chưa bằng một nửa số tiền mà vợ cũ của Park Jin Young nhận được.

Park Jin Young là ai? Tại sao lại có thể chịu chi đến mức đó cho người vợ cũ của mình? Và con dâu cũ của Samsung tại sao lại phải lép vế đến vậy? Có phải vì tiền nên mới nỗ lực lao vào công việc hậu ly hôn?

Thân thế hai bà vợ của hai ông chủ

Go Hyun Jung (고현정, sinh ngày 02/3/1971, cao 172cm), tốt nghiệp Đại học điện ảnh Hàn Quốc. Cô được chú ý sau khi đạt giải Á hậu 1 – Hoa hậu Hàn Quốc 1989.

Khác với các người đẹp cùng thời, Go Hyun Jung nhanh chóng vượt qua danh xưng Á hậu để trở thành minh tinh hạng A màn ảnh Hàn Quốc. Cô được ca tụng bởi vẻ đẹp ngọt ngào, tự nhiên và nụ cười tỏa sáng.

Trong khi các Hoa hậu, Á hậu đều mang danh “bình hoa di động” khi dấn thân vào lĩnh vực giải trí thì Hyun Jung lại hoàn toàn ngược lại. Sau 6 năm nỗ lực hết mình trong nghiệp diễn, cô tạo nên cú đột phá đầu tiên với tác phẩm Đồng hồ cát (1995) – bộ phim từng đạt kỷ lục rating cao nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc (64.5%).

Không chỉ có khán giả mà cả giới chuyên môn đều phải gật đầu công nhận về khả năng diễn xuất và sự lột xác của cô.

Đang trên đà phát triển đỉnh cao của sự nghiệp, những tưởng người đẹp sẽ thừa thắng xông lên để tận dụng thời cơ, sự ủng hộ của khán giả. Vậy nhưng, năm 1995, Go Hyun Jung bất ngờ tuyên bố theo chồng bỏ cuộc chơi.

Đáng nói, vị hôn phu của Hyun Jung chính là Phó Chủ tịch của tập đoàn Shinsegae, cũng là cháu trai của Lee Kun Hee, chủ tịch tập đoàn điện tử Samsung danh tiếng. Mẹ chồng của Á hậu, bà Lee Myung Hee (이명희), đảm nhận vị trí Chủ tịch nòng cốt của tập đoàn thương mại cao cấp nhất Hàn Quốc Shinsegae. Tài sản của vị hôn phu Go Hyun Jung vào thời điểm kết hôn đã là 1.3 tỉ USD (hơn 30 ngàn tỉ VND).

Sau khi kết hôn, Go Hyun Jung rút khỏi làng giải trí Hàn Quốc. Cô đã từ bỏ tất cả, kể cả sự nghiệp đỉnh cao để lui về làm một người vợ hiền dâu thảo, phò tá người chồng quyền thế và hạ sinh 2 thiên thần nhỏ 1 trai, 1 gái.

Nhìn từ bên ngoài vào, không ai có thể không ngưỡng mộ cuộc sống như bà hoàng của Go Hyun Jung…

Còn về Park Jin Young, trước tiên cần làm rõ thêm về nhân vật này.

Park Jin Young (박진영), thường được biết đến với nghệ danh J.Y. Park hoặc JYP. Là một ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công kiêm nhà sản xuất âm nhạc tài năng hàng đầu của Hàn Quốc.

Park Jin Young chính là người sáng lập công ty giải trí JYP Entertainment – một trong những thương hiệu giải trí lớn mạnh và quy mô hùng hậu hàng đầu tại Hàn Quốc. Hiện ông là chủ tịch kiêm giám đốc công ty JYP Entertainment.

Nếu từng xem phim Dream High (2011), chắc hẳn chẳng ai có thể quên vị thầy giáo được mệnh danh là cỗ máy nhảy nhưng tính cách lại khác người. Đảm nhận vai diễn đó chính là Park Jin Young.

Năm 1999, Park Jin Young kết hôn với Seo Yoon Jeong (서윤정). Đến tháng 3/2009, cặp đôi này tuyên bố ly hôn sau 10 năm chung sống.

Về thân thế của vợ Park Jin Young, chắc chắn không thể hoành tráng như Á hậu Go Hyun Jung. Seo Yoon Jeong chỉ đơn giản là một nữ sinh tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang của Đại học Quốc gia Seoul (서울 대학교). Hai người bằng tuổi nhau, gặp nhau vào năm 1993 và tiến tới hẹn hò.

Ba năm yêu đương mặn nồng, cặp đôi đã chia tay do phía gia đình nhà gái không thích một chàng rể làm trong ngành giải trí. Họ cảm thấy không yên tâm với tâm hồn bay bổng của giới nghệ sĩ.

Tình yêu dành cho Seo Yoon Jeong quá lớn nên Park Jin Young đã quyết định rời bỏ công việc đã từng là đam mê của mình để nối lại quan hệ với Yoon Jeong và đi đến hôn nhân.

Sau khi kết hôn, Park Jin Young đã từng thể hiện tình cảm sâu đậm dành cho vợ mình trong một bài phỏng vấn với truyền thông. Tuy nhiên, một số nguồn tin bắt đầu nhen nhóm về cuộc hôn nhân trục trặc khi Park Jin Young quyết định Mỹ tiến vào năm 2002. Thời điểm đó, Park Jin Young luôn giữ im lặng.

Ly hôn và cách ứng xử của người trong cuộc

Sau 8 năm chung sống, có với nhau hai người con một trai một gái thì tới năm 2003 hai vợ chồng Go Hyun Jung lại dẫn nhau ra tòa với một cuộc ly hôn ồn ào không kém đám cưới năm nào. 

Trong thời gian chung sống, Go Hyun Jung bị gia đình nhà chồng xem thường bởi xuất thân không phải hàng trâm anh thế phiệt và gần như bị cô lập khi mọi người trong nhà đều sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với nhau.

Để cố gắng hòa nhập, Go Hyun Jung đã nỗ lực học được tiếng Anh. Đến khi cô có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp thì gia đình nhà chồng lại chuyển sang dùng tiếng Pháp. Cứ như vậy, khoảng cách giữa Go Hyun Jung và nhà chồng không thể nào khỏa lấp.

Go Hyun Jung đã bước chân ra khỏi gia đình tài phiệt với số tiền bồi thường ly hôn là 1.5 tỉ KRW (31 tỉ VND). Số tiền đó tựa như “hạt cát” trong khối tài sản 30 ngàn tỉ của Jung Yong Jin. Điều đau đớn hơn là cô hoàn toàn bị tước luôn quyền nuôi con, thậm chí còn không được gặp con.

Sau khi ly hôn, Go Hyun Jung còn bị gia đình chồng đưa vào “danh sách đen”, hạn chế xuất hiện trên truyền hình. Mẹ chồng cũ còn tuyên bố cấm cô đóng quảng cáo hay xuất hiện trên các sản phẩm, dự án của Samsung và Shinsegae. Go Hyun Jung “thương tích đầy mình” sau cuộc hôn nhân lại tiếp tục lao đao con đường sự nghiệp mà trước kia cô đã từ bỏ, bắt đầu hành trình tìm lại ánh hào quang.

Mọi thứ sẽ mãi chìm trong bóng tối, nỗi đau khổ dằn vặt mà Go Hyun Jung phải chịu đựng bao năm sẽ mãi chẳng ai biết được nếu như không được chính cô nói ra. 6 năm sau ngày ly hôn, năm 2009, Go Hyun Jung mới đủ can đảm phanh phui tất cả trước truyền thông.

Tuy nhiên, cô vẫn đau đáu trong lòng nỗi nhớ mong dành cho các con của mình. Chừng ấy năm sau cuộc hôn nhân tan vỡ là ngần ấy thời gian Hyun Jung không được gặp con mình. Hiện giờ, chồng cũ đã lấy vợ mới, con gái đã là thiếu nữ xinh đẹp, con trai thì đỗ vào một trong những trường top 15 thế giới, top 8 trường Ivy League ở Mỹ – Đại học Cornell.

Nhưng mọi thứ mà một người mẹ có thể biết được cũng chỉ là thông qua tin tức trên báo hoặc truyền hình. Go Hyung Jung từng nghẹn ngào chia sẻ: “Sở dĩ tôi quyết định đóng phim trở lại là để các con có thể nhìn thấy mẹ trên màn ảnh”

Khác với Go Hyun Jung, vợ cũ của Park Jin Young là một người bình thường, không thuộc giới nghệ sĩ, cặp đôi lại chưa có con chung khi ly hôn nên mọi thứ dễ dàng hơn.

Ngày 27/3/2009, Park Jin Young đăng tải một bài thông báo về việc ly hôn của mình trên trang chủ chính thức của JYP Entertainment. Ngay cả ở cái cách đối diện với sự tan vỡ hôn nhân của Park Jin Young cũng đã khác với hào môn Samsung. Đó như một sự tôn trọng dành cho người quan tâm và cũng là tôn trọng cuộc hôn nhân dù đã không còn trọn vẹn của mình.

Nội dung thông báo như sau:

“Xin chào mọi người, tôi là Park Jin Young.

Mỗi khi đăng tải bài viết lên trang chủ, tôi luôn muốn mang đến thông tin tốt lành, nhưng hôm nay tôi cảm thấy rất nặng nề khi phải thông báo tin tức không mấy tốt đẹp.

Đây là việc cá nhân của tôi, tôi đã định chính thức thông báo đến mọi người sau khi thu xếp ổn thỏa mọi thứ. Tuy nhiên một số phương tiện truyền thông đang cố gắng đưa thông tin không thiện chí, vì vậy tôi nghĩ rằng đã đến lúc mình nên trực tiếp thông báo trước khi sự việc đi quá xa.

Tôi đã trải qua khoảng thời gian 16 năm với mối tình đầu mà tôi đã gặp ở những năm tháng tươi đẹp của tuổi 20. Trong những khoảng thời gian quý giá và đẹp nhất trong cuộc đời, chúng tôi đã dành cho nhau tình cảm nồng nhiệt và chân thành nhất. Nhưng từ vài năm trước, mối quan hệ giữa hai chúng tôi đã bắt đầu xuất hiện một vài rạn nứt.

Ở tuổi 20, chúng tôi có rất nhiều điểm tương đồng, nhưng trong suốt 16 năm qua, chúng tôi nhận ra rằng bản thân mỗi người đã trưởng thành theo hướng khác nhau. Và từ lúc nào đó, những điểm khác biệt đã nhiều hơn điểm tương đồng.

Sau nhiều năm suy nghĩ, cuối cùng chúng tôi đã quyết định chia tay. Tôi xin lỗi vì không thể giữ lời hứa đã từng nói trước những người hâm mộ. Cá nhân tôi cũng muốn cho mọi người thấy hình ảnh thật đẹp trong công việc, nhưng hình như bản thân tôi vẫn còn nhiều thiếu sót.

Chúng tôi sẽ cố gắng để báo đáp lại sự quan tâm, yêu quý của mọi người bằng những hình ảnh tuyệt vời của chúng tôi”.

Chia tay là điều chẳng ai mong muốn. Khi đã chẳng thể chung đường, chia tay là điều không tránh khỏi. Vậy nhưng cách mà Park Jin Young lựa chọn để thông báo, để đối diện vấn đề khiến cho công chúng cảm thấy ít nhất giữa hai vợ chồng họ đã từng có những tháng ngày hạnh phúc thực sự với nhau. Và rằng chia tay rồi, họ vẫn có thể là những người bạn tốt, có thể mỉm cười chúc phúc cho người kia.

Không những vậy, số tiền chu cấp cho vợ cũ sau ly hôn của Park Jin Young từng khiến dư luận vô cùng kinh ngạc.

Tháng 7/2009, Seo Yoon Jeong yêu cầu Park Jin Young chia tài sản, đồng thời xin tịch thu 2 tỉ KRW tại tòa nhà JYP và căn hộ trị giá 1.5 tỉ KRW dưới tên Park Jin Young.

Thỏa thuận được thống nhất vào tháng 4/2010, Park Jin Young đã trả cho Seo Yoon Jeong 3 tỉ KRW (tương đương với 57 tỉ VND) tiền bồi thường và đã thỏa thuận sẽ chi 20 triệu KRW (khoảng 380 triệu VND) mỗi tháng làm phụ cấp sinh hoạt cho vợ cũ. Sau khi ly hôn, Seo Yoon Jung làm chủ một cửa hàng hoa ở Cheongdam-dong, quận Gangnam ở thủ đô Seoul.

Thông thường phí bồi thường hậu ly hôn tại Hàn Quốc dao động khoảng từ 30~50 triệu KRW nên số tiền bồi thường mà Park Jin Young trả cho vợ cũ đã thực sự gây sốc. So với số tiền mà cựu con dâu tài phiệt Samsung Go Hyun Jung nhận được là 1.5 tỉ KRW thì chỉ bằng một nửa so với vợ cũ của Park Jin Young.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

One thought on “Vợ cũ của J.Y. Park nhận tiền bồi thường ly hôn nhiều hơn cả con dâu cũ của tập đoàn Samsung

  1. Yoonie viết:

    Idol của mình vốn tốt bụng và biết coi trọng người khác >< JYP is the best !!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).