Yoo Jae Suk (유재석), không phải là một idol hay diễn viên sở hữu vẻ ngoài nổi trội, thế nhưng bất cứ người dân Hàn Quốc nào, khi nghe đến cái tên này đều không thể giấu được sự phấn khích.

Đối với người Hàn nói riêng và người hâm mộ châu Á nói chung, Yoo Jae Suk không chỉ là MC quốc dân hay là một vị “thánh” vạn năng việc gì cũng có thể làm tốt, đây còn là một người nghệ sĩ luôn mang sự chân thành và nhiệt huyết của mình lan toả những điều tốt đẹp, thiện lương.

Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình, thứ mà Yoo Jae Suk mang đến cho khán giả không chỉ là tiếng cười, đó còn là những giá trị tốt đẹp mà không loại tiền bạc nào có thể mua được.

Từ vô danh đến vĩ đại

Yoo Jae Suk vừa đạt giải Baeksang cho lĩnh vực Best Male Variety Star (Nam ngôi sao giải trí xuất sắc). Trong suốt gần 30 năm hoạt động nghệ thuật của mình, Yoo Jae Suk đã bao nhiêu lần đứng trên sân khấu nhận đủ các giải thưởng lớn, nhỏ. Có thể nói, anh là một ngôi sao hàng đầu của ngành giải trí Hàn Quốc từ nhiều năm nay. Thế nhưng, ở Yoo Jae Suk người ta vẫn thấy những điều thật gần gũi, thân thuộc giống như một ông chú hàng xóm nhà kế bên.

Bài phát biểu của Yoo Jae Suk khi nhận giải, dù mọi người đều đã quá quen thuộc với việc anh cảm ơn hết từng người trong đội ngũ sản xuất không bỏ sót một ai, thế nhưng sau đó ai cũng phải đi từ cười nghiêng ngả đến xúc động nghẹn ngào.

Nhìn một Yoo Jae Suk thành công và trọng vọng của ngày hôm nay, ít ai biết rằng nam MC đã từng trải qua một quãng thời gian vô danh đầy khó khăn.

Yoo Jae Suk ra mắt lần đầu trong Festival Hài kịch dành cho học sinh, sinh viên của đài KBS năm 1991. Tuy nhiên suốt nhiều năm sau đó, với tư cách là một diễn viên hài, anh lại ít được biết tới và không có cơ hội để tỏa sáng.

Yoo Jae Suk không có một gương mặt điển trai, để tồn tại trong ngành giải trí Hàn khắc nghiệt thì vẻ ngoài thu hút sẽ là lợi thế cực lớn. Anh từng chia sẻ rằng, trong khi những người bạn học, những người ra mắt cùng thời điểm với mình, trở nên nổi tiếng và có một sự nghiệp vững chắc, thì bản thân anh lại chỉ có thể ngồi nhà xem TV. Điều đó khiến anh cảm thấy nản lòng và đã muốn từ bỏ.

Suốt 10 năm sau đó, cái tên Yoo Jae Suk vẫn vô danh trên bản đồ showbiz. Thế nhưng, trời thật không phụ lòng người, vận may cuối cùng tìm đến với chàng Châu chấu vào năm 2000 khi anh được nữ diễn viên quá cố Choi Jin Sil giới thiệu làm chủ trì cho Live And Enjoy Together. Chương trình nhận được sự chú ý, giúp cho Yoo Jae Suk trở nên nổi tiếng hơn, cơ duyên của anh với nghề MC cũng chính thức bắt đầu từ đó.

Yoo Jae Suk chính là minh chứng cho việc nếu bạn kiên trì theo đuổi ước mơ, chắc chắn một ngày bạn sẽ được tận hưởng thành quả ngọt ngào. Người ta gọi anh là “thánh Yoo” đều có lý do, cho đến nay khi đã cận kề tuổi 50, tiền bạc và sự nổi tiếng đã có thừa, nhưng vị “thánh” ấy vẫn miệt mài mang tiếng cười đến cho hàng triệu người.

Quen mặt với khán giả châu Á suốt 20 năm nay qua hàng loạt gameshow lớn, nhỏ, cái tên Yoo Jae Suk luôn đừng số 1 trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu, bỏ xa những nhân vật còn lại với số lượng đánh giá gấp đôi người thứ 2 là Park Na Rae. Điều này khẳng định sự ưu ái cũng như sự tín nhiệm tuyệt đối của người dân Hàn Quốc dành cho “thánh Yoo”.

Thói quen nhỏ, nhân cách lớn

Không phủ nhận Yoo Jae Suk là một MC tài năng, một người có nhân cách tốt, miễn nhiễm với scandal hay antifan, một nghệ sĩ “sạch” từ sự nghiệp đến đời tư, một người đàn ông nhân ái, lương thiện, tốt bụng và chân thành. Nhưng để có thánh Yoo của ngày hôm nay phải kể đến 7 thói quen nhỏ mà nói ra ai cũng phải công nhận rằng những thói quen ấy chẳng có gì to tát nhưng không phải ai cũng có thể làm được.

Thứ nhất, Yoo Jae Suk luôn biết tự thử thách mình, phá bỏ mọi giới hạn của bản thân trong những lĩnh vực mới.

Mới đây nhất phải kể đến gameshow Hangout with Yoo (놀면뭐하니), nếu như khán giả đã không còn lạ với hình ảnh Yoo Jae Suk mạnh mẽ, tháo vát trong Infinite Challenge, Family Outing hay Running Man, hoặc ông chủ nhà thân thiện, vui tính trong Happy Together thì Hangouut with Yoo dường như ở một tầm cao mới.

Một chương trình không có kịch bản từ trước, Yoo Jae Suk sẽ luôn bị động trước mọi sai bảo “quái đản” của PD Tae Ho. Chương trình này chỉ có 1 mình Jae Suk đóng vai chính, thử sức mình với nhiều lĩnh vực như drummer, ca sĩ nhạc Trot, đầu bếp, nhạc công chơi hạc cầm…

Những trò này không chỉ quay 1, 2 số là xong mà phải khổ công luyện tập, học hỏi trong suốt nhiều tháng mới có thể dũng cảm đứng trên sân khấu. Trong tháng 7 tới, với sự góp mặt của Lee Hyori và Bi Rain, “thánh Yoo” sẽ lập một nhóm nhạc riêng khuấy động ngày hè. Người ra tự hỏi, giới hạn nào dành cho Yoo Jae Suk?

Thứ hai, Yoo Jae Suk mỗi sáng đều dành thời gian đọc báo, đọc sách để cập nhật kiến thức về mọi lĩnh vực.

Yoo Jae Suk đã từng chia sẻ trên truyền hình rằng, anh dành thời gian đọc báo giấy vào mỗi buổi sáng, điều này giúp anh cập nhật tốt các tin tức trong mọi lĩnh vực xảy ra trong ngày. Đồng thời, cũng tăng thêm vốn từ ngữ cho mình, điều này rất cần thiết đối với một MC.

Không khó để bắt gặp Yoo Jae Suk đọc báo, bởi trong nhiều show anh tham gia, camera cũng nhiều lần quay được cảnh Yoo Jae Suk đọc báo khi đang ngồi trên xe di chuyển tới địa điểm ghi hình.

Thứ ba, duy trì tập luyện thể thao dù có bận bịu đến mấy cũng dành thời gian vận động tối thiểu trong ngày.

Yoo Jae Suk từng là người có thể chất kém, thân hình gầy gò và yếu ớt, khi tham gia những chương trình phải vận động nhiều, Yoo Jae Suk cảm thấy mệt mỏi và “hành xác”, hơn nữa đội của anh luôn thua vì vấn đề thể lực, để thay đổi mình cũng như thay đổi chính chất lượng chương trình, Yoo Jae Suk đã quyết định tự tập luyện.

Cơ thể đáng ngưỡng mộ của Yoo Jae Suk ở tuổi 50

Không phải chỉ có “anh Hổ” Kim Jong Kook, Yoo Jae Suk cũng dành nhiều thời gian tập gym, chạy bộ, kể cả khi đi du lịch cùng gia đình anh cũng luôn tranh thủ dậy sớm để tập thể dục. Cùng với việc kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, nhờ đó đến nay dù đã gần 50 tuổi nhưng anh vẫn có một cơ thể khoẻ mạnh.

Thứ tư, Yoo Jae Suk luôn luôn khiêm tốn, tiết kiệm mọi lúc mọi nơi.

Trong chương trình Human Condition của KBS2, MC Park Jae Soo phải thực hiện nhiệm vụ tiết kiệm điện, anh đi vào phòng chờ của Yoo Jae Suk lúc đó đang chuẩn bị quay Happy Together để tắt điều hoà.

Nhưng thật bất ngờ, phòng chờ của Yoo Jae Suk vốn dĩ không bật điều hoà. MC Yoo nói rằng vì thời tiết hôm nay không nóng lắm, nên anh đã không bật điều hoà. Thói quen này của MC quốc dân đã nhận được hàng ngàn lời khen từ phía cộng đồng mạng.

Dù là người nổi tiếng nhưng anh vẫn rất khiêm tốn khi đứng trước mọi người, điều mà không phải bất kỳ ngôi sao nào cũng làm được. Và thực chất, đó không phải là những gì anh cố gắng thể hiện trên sóng truyền hình để được công nhận rằng rằng có nhân cách tốt, bản thân Yoo Jae Suk ngoài đời cũng là một người như vậy: luôn khiêm tốn, chân thành dù ở vị trí nào.

Thứ năm, Yoo Jae Suk luôn quan tâm đến mọi người, anh nhớ mặt nhớ tên của tất cả các staff làm việc cùng trong các chương trình mà mình tham gia.

Có thể thấy trong tất cả các bài phát biểu của mình, Yoo Jae Suk luôn cảm ơn không thiếu một cái tên nào.

Trong một tập Running Man, khi phải thực hiện nhiệm vụ tìm đúng staff và dán bảng tên, việc này không thể làm khó MC quốc dân khi chỉ trong nháy mắt anh đã tìm đúng người, bất chấp việc cả đoàn rất đông lên đến cả trăm người. Sau đó, anh không quên gửi lời cảm ơn đến cô vì đã rất vất vả ghi hình chương trình cùng mọi người.

Thứ sáu, Yoo Jae Suk luôn lắng nghe người đối diện để truyền cảm hứng, tự tin khéo léo dẫn dắt khách mời để họ thoải mái thể hiện bản thân.

Trong các chương trình tạp kỹ ghi hình tại trường quay, sự dẫn dắt của anh khiến các khách mời tham dự vô cùng thoải mái. Ví dụ như Happy Together – một show có concept là phòng tắm hơi công cộng, Yoo Jae Suk không đặt mình ở vị trí chủ nhà để “hạch hỏi” khách mời, mà đơn giản chỉ là khéo léo biến mọi người trở thành những người bạn quen biết đã lâu cùng tâm sự và vui vẻ bên nhau.

Hay như X-man, trò chơi truyền hình yêu cầu vận động, anh cũng không hề tỏ ra mình là “người ngoài cuộc” mà rất chịu khó “lăn xả”, năng nổ cùng các khách mời.

Yoo Jae Suk đặc biệt “thu phục” khán giả qua những show thực tế như Family Outing hay Running Man. Với Family Outing, cái cách mà anh ứng xử với người lớn tuổi vừa thân thiết nhưng cũng rất đúng mực. Sự chân thành của anh tạo cảm giác an tâm cho họ khi lần đầu đứng trước ống kính máy quay và vui vẻ bộc lộ chính mình.

Thứ bảy, tuyệt đối nói không với rượu bia, thuốc lá và các chất có hại cho sức khoẻ.

Chẳng phải khi lấy vợ rồi, Yoo Jae Suk mới trở thành một người chồng tuyệt vời. Trong một bài phỏng vấn trước khi kết hôn, anh cho biết bản thân có 3 thứ không bao giờ động đến, đó là rượu, thuốc lá và phụ nữ.

“Tôi không uống rượu vì nó quá tốn kém. Tôi không hút thuốc vì ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cuối cùng, tôi muốn tránh xa tất cả phụ nữ trừ khi đó là người mà tôi thật sự yêu bởi vì điều tồi tệ nhất trên đời này chính là làm tổn thương trái tim của người khác”.

Người chồng, người cha tuyệt vời

Đã có quá nhiều bài viết về sự tuyệt vời của Yoo Jae Suk, gia đình là điều trân quý nhất cuộc đời nên Yoo Jae Suk không bao giờ chia sẻ hình ảnh vợ hay con trai với công chúng, nhằm đảm bảo cho họ cuộc sống bình yên nhất có thể. Có được một người chồng tuyệt vời như Yoo Jae Suk, Na Kyung Eun thật khiến chị em phụ nữ phải ngưỡng mộ.

Theo lời kể lại của y tá bệnh viện phụ sản, Na Kyung Eun vốn bị chứng cao huyết áp dẫn đến việc con trai của họ bị ra đời trễ hơn dự kiến. Trong suốt thời gian vợ nhập viện, Yoo Jae Suk chưa từng rời khỏi vợ một giây.

Khi được hỏi nếu kiếp sau được gặp lại Na Kyung Eun, Yoo Jae Suk có muốn lấy cô làm vợ lần nữa, anh đã trở lời “không”. Lý do không phải không muốn được yêu và kết hôn với Na Kyung Eun, mà bởi vì Yoo Jae Suk hy vọng kiếp sau cô có thể gặp được một người tốt hơn anh.

Trong bài phát hiểu khi nhận giải Baeksang 2020 vừa qua, sau khi cảm ơn hết đội ngũ sản xuất chương trình, Yoo Jae Suk đã nhắc đến các con với cảm xúc rưng rưng:

“Yoo Na Eun, con gái tôi chưa nói được từ Cha, con bé vẫn gọi tôi là “Mẹ”, tôi muốn nói rằng Mẹ đã đạt giải rồi này, Na Eun à. Con trai Ji Ho của tôi, thằng bé đã học cấp 2 rồi, nhiều lúc tôi nóng giận với con nhưng tôi cảm thấy đang nóng giận với chính bản thân mình ngày bé vậy. Cảm ơn người đã luôn bên cạnh tôi trong bất kỳ hoàn cảnh nào, vợ của tôi, Na Kyung Eun.”

Ở nhà là một người chồng tuyệt vời, trên TV là một MC nổi tiếng, còn ngoài xã hội, Yoo Jae Suk là một công dân gương mẫu. Có lẽ Yoo Jae Suk là nghệ sĩ hiếm hoi của showbiz Hàn không có lấy nổi 1 người ghét bỏ.

Người hâm mộ của Yoo Jae Suk là tất cả mọi người, từ trẻ nhỏ mới chập chững biết đi đến các cụ già 70, 80 tuổi. Hàng năm, anh thường bỏ ra số tiền không nhỏ để làm từ thiện, giúp đỡ người già neo đơn và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Không ai biết anh ủng hộ bao nhiêu, anh không hề công khai và cũng không muốn công khai, chỉ biết rằng Yoo Jae Suk làm từ thiện từ chính cái tâm chứ không muốn khoe mẽ để đánh bóng tên tuổi.

Để nổi tiếng ở Hàn rất khó, để duy trì sự nổi tiếng suốt vài chục năm và được mọi người ưu ái gọi với danh xưng quốc dân lại càng khó hơn. Nhưng trên hết, sự nổi tiếng của Yoo Jae Suk lại xuất phát từ chính trái tim chân thành và sự nhiệt huyết không ngừng nghỉ.

Thành công vốn dĩ không phải là tiền tài hay danh vọng, một người nghệ sĩ thực sự là người chiếm chọn được cảm tình của công chúng dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, dù trên TV hay ngoài đời thực, thứ tình cảm mà Yoo Jae Suk đang từng ngày trao đi còn quý hơn rất nhiều danh xưng hào nhoáng “MC quốc dân” mà mọi người vẫn gọi.

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).