Lee Hyori (이효리) được biết đến là người luôn nỗ lực hết mình vươn tới đỉnh cao, rồi dũng cảm từ bỏ đỉnh cao đó để trở về cuộc sống bình dị bên chồng. Lee Hyori là một và duy nhất khi bàn về biểu tượng sắc đẹp cá tính.

Cô là biểu tượng của gợi cảm và táo bạo trong làng giải trí Hàn Quốc. Nhắc đến sexy, quyến rũ, người Hàn sẽ lập tức nhớ đến Lee Hyori. Trong một thế giới giải trí mà chuẩn mực cái đẹp thay đổi thường xuyên như tại Hàn Quốc, Lee Hyori vẫn luôn là một tượng đài khó thay thế.

Trong khi phong cách trong sáng, ngây thơ được lòng các nữ ca sĩ Hàn Quốc, Lee Hyori vẫn giữ bản sắc cho riêng mình với sự gợi cảm mê hoặc người khác.

Cô hấp dẫn khán giả bởi phong cách biểu diễn sexy, làn da nâu khoẻ khoắn và nụ cười tỏa nắng. Báo chí châu Á không ngần ngại dành tặng cho Hyori biệt danh “Britney Spears của châu Á”.

Quãng thời gian còn lăn lộn trong giới giải trí hay ngay cả khi chọn cách sống ẩn mình bên chồng ở đảo Jeju, Hyori vẫn luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Nhan sắc, tài năng, sự giàu có hay lòng tốt là những thứ nhiều người thường xuyên phân tích, mổ xẻ.

Nhưng mấy ai đặt câu hỏi: Với sự cá tính, thẳng thắn của mình, liệu rằng giọng ca 10 Minutes có thể tìm được một người bạn tri kỷ cùng giới trong showbiz vốn khắc nghiệt và đầy rẫy thị phi?

Lee Hyori thân thiết với Bi-Rain, đó là điều ai hâm mộ cô cũng đều biết. Thậm chí dư luận còn hoài nghi mối quan hệ bạn bè khác giới giữa hai người. Thời gian trôi qua, mỗi người đều có một mái ấm hạnh phúc mà bao người mong cầu. Cũng ngần ấy năm, họ vẫn giữ mối quan hệ gắn bó. Mới đây, Bi-Rain và Hyori lại tiếp tục đồng hành cùng nhau trong những dự án mới.

Nhưng đó là tình bạn khác giới. Còn với một cô bạn cùng giới, liệu nữ hoàng gợi cảm có thể kết giao không? Sẽ ra sao nếu trong khu vườn có ít nhất hai bông hoa cùng khoe sắc, “mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười”?

Một trong những điều tuyệt vời của cuộc đời tìm được một người có thể hiểu rõ về mình, thậm chí chỉ cần nhìn ánh mắt, nét mặt cũng hiểu ra vấn đề, một người mà bản thân có thể tin tưởng không một chút hoài nghi và cũng không bao giờ phải lo lắng về chuyện được mất, hơn thua.

Dù còn nhiều tranh cãi nhưng không ít người cho rằng, việc kết bạn khác giới đơn giản hơn nhiều so với bạn cùng giới, đặc biệt là với hai cô gái. Việc đó lại khó hơn nữa nếu hai cô gái cùng sở hữu nhan sắc trời phú, cùng có tài hay tệ hơn là… cùng yêu một người đàn ông.

May mắn là Lee Hyori không vướng vào cảnh cùng yêu một nam nhân nào đó. Vậy nhưng Hyori rất đẹp, một vẻ đẹp cá tính, độc đáo và có “độ sát thương” cao. Vẻ đẹp đó vừa khiến người khác bị thu hút nhưng cũng có người lấy làm… khó chịu.

Và như thế, lại càng khó khăn trong việc tìm được người bạn gái thân thiết thực sự.

Chương trình “Nhà trọ của Hyori” (효리네 민박) được xây dựng sau khi cô kết hôn và đến sống ở đảo Jeju. Một trong những bài học quý giá mà khán giả có thể học được thông qua chương trình thực tế này đó là: Bạn cần một vòng tròn tình bạn trong cuộc sống.

Người xem cảm nhận được phần nào tâm ý phía sau mà Hyori muốn gửi gắm. Đó là sự tiếc nuối vì không thể có được một tình bạn tròn trịa đúng nghĩa khi còn trẻ. Một phần vì công việc bận rộn, một phần cũng vì cá tính mạnh của cô.

Trên sân khấu, khán giả thấy một Hyori máu lửa, sung sức, tràn đầy nhiệt huyết. Ngoài đời, cô là một người lạc quan, luôn nở nụ cười. Nhưng có những góc khuất phía sau mà ít người biết đến. Đó là nỗi cô đơn của người nghệ sĩ mà không biết san sẻ cùng với ai.

Thực ra, Hyori từng có một người bạn gái thân thiết. Chỉ có điều, tình bạn đó chỉ hiện hữu trong một khoảng thời gian rất ngắn. Để rồi sau này, họ chia cách lặng lẽ mỗi người một ngả.

Khi là vì sao mới nổi, họ là tri kỷ của nhau

Lee Hyori thì ai ai cũng biết. Nhưng người bạn một thủa như hình với bóng của Hyori thì có lẽ không nhiều người biết. Đó là Lee Soo Young (이수영), nữ ca sĩ được mệnh danh là “Thiên thần của nhạc ballad” Hàn Quốc.

Lee Soo Young (tên khai sinh là Lee Ji Yeon/이지연, sinh ngày 12/4/1979), là thành viên của câu lạc bộ 79 (79클럽, tập hợp hững người nổi tiếng sinh năm 1979 như Kangta, Lee Soo Young, Seong Si Kyung, Lee Ki Chan, Ahn Jae Mo, Lee Hyori…).

Năm 1995, Lee Soo Young là người đầu tiên giành được giải nhất cuộc thi ca nhạc “Kiêu hãnh sao đêm” do đài phát thanh MBC tổ chức, từ đó cô gái trẻ bắt đầu mơ mộng trở thành một ca sĩ thực thụ.

Cô chính thức ra mắt năm 1999 với album hit “Em tin rằng” (I Believe), và nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ giọng ca đầy nội lực, cảm xúc, khiến người nghe như bị mê hoặc.

Lee Soo Young sở hữu giọng hát mang một âm sắc rất đặc biệt, không giống với các ca sĩ Hàn Quốc khác mà lại giống các ca sĩ Trung Quốc.

Sau hơn 5 năm hoạt động trên sân khấu, Lee Soo Young đã được nhận khá nhiều giải thưởng lớn do các đài truyền hình KBS, MBC, SBS trao tặng như giải thưởng “Ca sĩ nổi tiếng nhất”, “1 trong 10 ca sĩ/nhóm nhạc xuất sắc nhất” năm 2003; giải thưởng “Ca sĩ xuất sắc nhất”, giải Đĩa vàng lần thứ 19 năm 2004. Không chỉ ca hát, Soo Young cũng có khả năng viết nhạc.

Cùng độ tuổi, cùng thời điểm hoạt động nghệ thuật, hai cô gái cùng họ Lee đã dần trở nên gắn bó với nhau như một điều tự nhiên. Cho dù tính cách và xu hướng hai người đang theo đuổi lại không hề ăn khớp gì với nhau, thậm chí là đối nghịch.

Thời còn hoạt động chung nhóm Fin.K.L (핑클), Lee Hyori được biết đến là một cô gái năng động, quan hệ xã giao tốt và thích giao lưu, tụ tập bạn bè. Tuy nhiên, những thành viên còn lại trong nhóm lại là tín đồ Cơ đốc giáo. Điều đó làm hạn chế phần nào cá tính của Hyori và khiến bất hòa trỗi dậy.

Lee Soo Young xuất hiện vào thời điểm đó và nhanh chóng thân thiết với Hyori. Cảm giác khi cô đơn và lạc lõng, có một người đồng hành cùng mình, điều đó thực sự rất tuyệt.

Họ thường xuyên đi xem phim hay đi chơi, đi uống cùng nhau như những cô gái đôi mươi tràn đầy sức sống khác. Khi ở cạnh nhau, họ không còn là những ngôi sao, được tung hê bởi bao lời hoa mỹ. Họ cũng chẳng còn phải lo sợ việc mất hình tượng của mình.

Đó là điều mà Lee Hyori luôn mong muốn, khát khao có được. Bạn xã giao có lẽ cô gái ấy không thiếu. Nhưng một người bạn tâm giao chân thành thì Hyori chưa có. Giá như mọi thứ mãi tốt đẹp thủa ban đầu, biết đâu sẽ có khoảnh khắc họ cùng nắm tay nhau kết hợp trên sân khấu đầy hoa lệ hay dành cho nhau cái ôm cảm ơn tại một lễ trao giải hoành tráng nào đó.

Và khoảng cách cứ xa dần

“Niềm vui ngắn chẳng tày ngang”. Lee Hyori và Lee Soo Young có thể bên nhau khi chưa được công chúng biết đến nhiều. Lúc sự nghiệp của Lee Soo Young bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc với tư cách là ca sĩ ballad, công ty quản lý nghĩ đến việc cần phải quản lý hình ảnh “gà cưng” của mình.

Dòng nhạc ballad mà Lee Soo Young theo đuổi được định nghĩa là một bản tình ca chậm rãi được tạo nên từ một thang âm bảy nốt của phương Tây. Những giai điệu du dương có tính truyền cảm, đôi lúc có tiết tấu lặp đi lặp lại, mang cảm giác dễ chịu cho người nghe.

Người hát dòng nhạc này cũng cần thể hiện hình ảnh mong manh, dịu dàng, trong trẻo như chất nhạc. Đó là hình tượng của Lee Soo Young, cô bạn thân tại thời điểm đó của Hyori.

Trái ngược với Soo Young, Hyori nổi tiếng với hình tượng cá tính, sexy, bốc lửa.

Nói về mặt phong cách, hai người này không có điểm giao thoa. Chất lửa toát ra từ Hyori được coi là thứ sẽ làm hư hỏng người khác. Cũng bởi thế mà công ty quản lý Lee Soo Young muốn tách rời Hyori và Soo Young.

Thêm vào đó, Lee Hyori có tính cách thoải mái, thẳng thắn nên quen biết rộng rãi, đồng nghiệp nam cũng không hề ít. Phía quản lý của Soo Young lo lắng không sớm thì muộn, bê bối sẽ nổ ra. Lúc đó, hình tượng ngọc nữ của Soo Young sẽ khó mà giữ lâu.

Công ty quản lý của Lee Soo Young đã gặp Lee Hyori và yêu cầu hai người không được gặp gỡ nữa để tránh bị ảnh hưởng hình ảnh “hư hỏng” từ Hyori.

Cũng bởi sự ngăn cấm của đơn vị quản lý, Hyori và Soo Young không được gặp gỡ nhau thường xuyên. Cũng từ đó, bắt đầu xuất hiện tin đồn bất hòa, “bằng mặt nhưng không bằng lòng” và tuyệt giao quan hệ.

Năm 2010, trong lần trả lời phỏng vấn, phóng viên có hỏi Lee Soo Young về mối quan hệ của hai người. Lúc đó, Lee Soo Young trả lời rằng không có vấn đề gì mâu thuẫn giữa hai người.

Soo Young chia sẻ: “Cách đây không lâu chúng tôi có nói chuyện điện thoại với nhau. Hyori còn mắng tôi rằng “Cậu không luyện tập vũ đạo nên ngày nào cũng ăn”(cười). Khi còn nhỏ, nói gọi nhau là đối thủ thì đương nhiên sẽ có cạnh tranh. Nhưng bây giờ chúng tôi rất thoải mái trong mối quan hệ của mình. Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm mà công chúng dành cho mình nhưng việc bất hòa là tin đồn vô căn cứ”.

Tiếp đó, Lee Soo Young trả lời: “Chúng tôi đâu phải là quan hệ yêu đương nam-nữ. Nếu là một cặp tình nhân thì còn có chuyện chia tay, nhưng điều đó tuyệt đối không xảy ra giữa những người bạn đã ở bên nhau nhiều năm. Tính cách của chúng tôi vô cùng hợp nhau”.

“Hyori nhảy giỏi hơn tôi nhưng tôi hát hay hơn cô ấy. Mỗi người đều có một mặt mạnh và một điểm yếu khác nhau, không hề động chạm gì đến nhau. Vậy có lý do gì để chúng tôi cạnh tranh hay bất hòa?”

Hai năm sau đó, Lee Hyori sẽ tiết lộ tất cả những câu chuyện liên quan đến công ty quản lý của Lee Soo Young trong chương trình mà cô đang thực hiện. Những câu chuyện chưa một lần công chúng được biết đến.

Hyori cho biết: “Tôi được xem như một kẻ có thể làm hư hỏng người khác nếu họ chơi cùng tôi. Công ty quản lý Lee Soo Young đã ra lệnh giữ khoảng cách với tôi trong cự ly vài mét”

Lúc bấy giờ, mọi sự như vỡ òa. Hóa ra, Lee Soo Young và Lee Hyori không phải là mối quan hệ tuyệt giao mà là mối quan hệ tuyệt vọng. Họ không thể tiếp tục làm bạn, là vì phong thái khác nhau, dưới sự tác động của công ty quản lý.

Chẳng biết khi nghe những lời nói như vậy về mình, Hyori có bị sốc không. Nhưng một rào cản vô hình đã bắt đầu được hình thành trong mối quan hệ của hai cô gái.

Họ dần xa cách nhau. Không còn những buổi xem phim, những bữa đi ăn uống vui vẻ cùng nhau hay đơn giản là cùng chia sẻ một câu chuyện nào đó.

Vào ngày Lee Soo Young kết hôn, Lee Hyori đã thể hiện sự tiếc nuối của mình cho chính mối quan hệ tốt đẹp ngày nào, nay đã dần trở thành dĩ vãng.

Bản thân luôn Lee Hyori nghĩ rằng: Chúng ta là bạn tốt. Ngày trọng đại trong đời cô bạn gái thân thiết, chắc chắn mình sẽ nhận được cuộc gọi mời tham dự như một nhân vật quan trọng mà cô dâu muốn báo tin mừng.

Trái với tưởng tượng của Hyori, chẳng hề có cuộc gọi hay dòng tin nhắn nào. Mãi sau này, nhận được tin nhắn trong nhóm, Hyori mới biết cô bạn thân của mình sắp kết hôn.

Ngày 5/10/2010, lễ cưới của Lee Soo Young diễn ra tại Villa de Bailey, Hàn Quốc. Đám cưới quy tụ nhiều ngôi sao Hàn Quốc như Jang Nara, Jung Yup, Seo Min Jung, Park Kyung Lim, Lee Kyung Shil, Lee Hyori, Joo Young Hoon…

Kể từ sau đám cưới của Soo Young, khán giả chẳng còn được chứng kiến màn tái ngộ nào của Lee Soo Young và Lee Hyori, dù là trên chương trình truyền hình hay trong đời thực.

Sau này, bên cạnh Lee Soo Young luôn có Park Kyung Lim (박경림) làm bạn thân. Cũng có những thông tin bên lề về mối quan hệ “cơm không lành, canh chẳng ngọt” giữa Park Kyung Lim và Lee Hyori dù người trong cuộc chưa bao giờ lên tiếng.

Nhiều khán giả khi biết câu chuyện bày tỏ sự bất mãn với cả công ty quản lý và Lee Soo Young, công chúng cũng hoài nghi về tình bạn thực sự mà Soo Young từng nói trước truyền thông 2 năm trước.

Ở thời điểm đó, Lee Hyori lặng im chấp nhận mọi thứ, không hề giải thích hay trách móc gì. Dù cho Soo Young là người bạn gái thân thiết nhất của cô. Cảm giác một điều từng thân thuộc, nay trở thành xa lạ, thực sự không dễ dàng gì đối mặt. Dù cho là một người được coi có bản lĩnh như Hyori.

Lee Hyori từng nói: “Tôi nghĩ rằng với ca sĩ hay diễn viên, việc luyện tập diễn xuất hoặc luyện giọng là quan trọng. Nhưng việc tạo lập các mối quan hệ, trải nghiệm cuộc sống để tích lũy kỹ năng sống cũng quan trọng không kém”.

Hyori nói đúng, chẳng ai có thể sống vui vẻ mà không có bạn bè bên cạnh. Chỉ có điều khi cô nói ra được những lời này, cũng là lúc quan hệ của hai người bạn thân thiết thủa xưa đã không còn như trước.

Công ty quản lý Lee Soo Young có vẻ đã lo lắng quá xa vì đến hiện nay, Hyori vẫn là huyền thoại K-Pop, chưa có ai bị ảnh hưởng bởi thói xấu hay vẻ hư hỏng của Hyori.

Tháng 9/2013, Lee Hyori kết hôn, đám cưới đơn giản với sự tham gia hết sức hạn chế của những người thân thiết như gia đình tại hòn đảo Jeju xinh đẹp. Lee Soo Young không có mặt để chúc phúc cho cô bạn yêu như Lee Hyori đã từng làm năm nào.

Năm 2015, Lee Soo Young có mặt trong một chương trình trên sóng truyền hình. Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc quản lý của cô từng cấm Hyori đến gần Soo Young. Đáp lại phóng viên, Soo Young cho biết: “Tôi cũng không biết chi tiết về vụ việc này”.

Nội bộ nhóm lục đục cũng vì cá tính mạnh của Hyori?

Fin.K.L từng là một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất của K-Pop, ra mắt công chúng năm 1998 với ca khúc Blue Rain.

Nhờ nhan sắc hấp dẫn cùng giọng hát “khủng”, Fin.K.L nhanh chóng nhận được sự yêu mến của công chúng và trở thành đối thủ hàng đầu của S.E.S – nhóm nhạc đến từ SM. 

Năm 2005, nhóm chính thức tan rã sau hàng loạt tin đồn về mối quan hệ bất hòa của các thành viên trong nhóm, đặc biệt liên quan đến Lee Hyori.

Hyori được coi là trung tâm của sự rắc rối khi thường xuyên cãi vã, có mối quan hệ không mấy hòa thuận với 2 thành viên Sung Yuri (성유리) và Lee Jin (이진). Nguyên nhân xung đột được cho là liên quan đến vấn đề tôn giáo và lối sống.

Như đã nói ở trên, trừ Hyori, ba thành viên còn lại trong nhóm đều theo đạo. Hyori thích đời sống sôi động, phóng khoáng và ham vui, còn các bạn trong nhóm lại thích đi nhà thờ hoặc cầu nguyện tại gia (ký túc xá, nơi sinh hoạt chung) mỗi khi có thời gian rảnh.

Giữa họ gần như không có đam mê gì chung ngoài ca hát. Điều đó khiến cho họ ít chuyện với nhau. Thêm vào đó, quan điểm sống trái ngược, dần tạo thành khoảng cách khó có thể lấp đầy.

Tuổi trẻ bồng bột, có chút ngông cuồng, ai cũng đặt cái tôi của mình lên trên lợi ích nhóm. Để rồi kết cục, nhóm đã tan rã, các thành viên tan đàn sẻ nghé.

Ngày 12/4/2015, 10 năm sau khi nhóm tan rã, chương trình giải trí Camping Healing (SBS) đã phát sóng số đặc biệt. Các thành viên của Fin.K.L có cơ hội tụ họp với nhau sau 14 năm để cùng giải thích về scandal nắm tóc đánh nhau năm nào.

Lee Jin mở đầu câu chuyện bằng việc kể lại Lee Hyori tham gia Radio Star rồi kể về việc nắm tóc, đánh nhau.

Lee Hyori nói rằng dù nhóm đã tan rã nhưng mối quan hệ vẫn không phải là tệ hại quá mức. Tuổi trẻ, ai chẳng có lần nông nổi, để đến khi về già còn có thứ mà nghĩ về.

10 năm sau khi tan rã, các thành viên Fin.K.L đã giảng hòa và nối lại mối quan hệ. Từ năm 2015 tới nay, mỗi năm nhóm đều tập trung để kỷ niệm ngày thành lập.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).