“Cái bụng không đáy” của bạn không thể lấp đầy vì chiến dịch giãn cách xã hội?

Bạn không hài lòng với các quán ăn gần nhà? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 10 quán ngon nổi tiếng trên toàn Hàn Quốc có thể giao hàng tận nơi, cùng tìm hiểu nhé.

1. Tiệm bánh ddeok Gyeonggi (경기떡집)

– Địa chỉ: 서울특별시 마포구 망원동 378-7
– Giờ mở cửa: thứ 2 – 6: 07:00 – 18:30, thứ 7: 07:00 – 20:00 (chủ nhật nghỉ)
– Website đặt hàng: http://kricecake.com

Tiệm bánh tọa lạc tại khu vực Mangwon (망원동) và cũng là nơi bán bánh gạo nổi tiếng nhất Seoul.

Đồng thời, tiệm còn có mặt tại những địa phương khác. 이티떡 là bánh được khách hàng ưa chuộng nhất và được mệnh danh là “bánh ddeok cao cấp”.

Nhân bánh được làm bằng 100% đậu đỏ không vỏ. Bánh không gây cảm giác kích thích và có hương vị thanh đạm rất riêng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

2. Cửa hàng đậu phụ Kkangtong (깡통골목할매유부전골)

– Địa chỉ: 부산 중구 부평동 1가 15-20 부평 깡통시장
– Giờ mở cửa: 10:00 – 20:00 hàng ngày
– Website đặt hàng: http://www.yubu.co.kr

Đây không chỉ là nơi chuyên bán các loại đậu phụ (đậu hũ) nổi tiếng ở khu vực chợ Kkangtong, Busan mà còn là cửa hàng đầu tiên bán sản phẩm này tại Hàn Quốc.

Tại đây, chả cá được sử dụng để làm nhân và được nhồi chặt vào bên trong miếng đậu hũ rỗng, vì vậy, thực khách sẽ dễ dàng cảm nhận được vị thanh đạm của nước dùng làm từ chả cá.

3. Tiệm bánh nhà Mangnut 2 (망넛이네)

– Địa chỉ: 03716 서울특별시 서대문구 동교로 296 (연희동)
– Giờ mở cửa: 10:00 – 20:00 hàng ngày
– Website đặt hàng: https://mangnut2.com

Mangnut 2 chuyên bán các loại bánh chay, bánh mì làm từ rau củ tươi ngon được tuyển chọn kĩ lưỡng. “Chewy cream 찹싸루니” là bánh được khách hàng yêu thích nhất tại đây. Bánh có mùi vị vô cùng phong phú như vị quế, trà đen, socola đen, đậu rang, mè đen…

Ở Mangnut 2, bạn có thể mua bánh theo từng set như set Go Somi (고소미 세트) -bánh có vị hơi đắng hay set cacao (카카오 세트) – bánh vị truyền thống dễ ăn. Bánh có thể dùng làm quà tặng do được đóng gói cực kì tinh tế và đẹp mắt.

4. Tiệm bánh Soul Bread (소울브레드)

– Địa chỉ: 서울특별시 서초구 우면동 59
– Giờ mở cửa: 11:00 – 20:00 hàng ngày, nghỉ chủ nhật và thứ 2
– Website đặt hàng: https://blog.naver.com/5htoday

Soul Bread tọa lạc tại khu vực Yang Jae (양재) và là cửa hàng nhận được điểm đánh giá cao nhất từ các thực khách sành ăn trên trang Mangoplate (망고플레이트).

Tất cả bánh đều là bánh mì sourdough (bánh mì men chua tự nhiên). Do mất hơn 1 ngày để lên men, vì thế, tiệm đều quy định rõ số lượng bánh có thể bán ra mỗi ngày và sau khi đặt, khách hàng phải đợi thêm một khoảng thời gian nữa mới nhận được bánh.

5. Woo Sung Chicken Galbi (우성닭갈비)

– Địa chỉ: 강원도 춘천시 동면 만천 양지 길 101
– Giờ mở cửa: 11:00 – 22:00 hàng ngày
– Website đặt hàng: http://www.woosungdk.com

Đây là quán gà xào cay nổi tiếng của tỉnh Chuncheon (춘천). Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng hương vị tuyệt hảo tại nhà bằng cả chảo gang và chảo sắt.

Gà Woo Sung nổi tiếng với vị ngon hấp dẫn nhờ các gia vị nêm nếm “chuẩn không cần chỉnh” cùng các nguyên liệu tươi được sử dụng trong ngày. Bạn có thể gọi đặt món cho 2 đến 5 người để được giao hàng tận nơi.

6. Ujin Haejangguk (우진해장국)

– Địa chỉ: 제주특별자치도 제주시 서사로11
– Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00 hàng ngày
– Đặt hàng: qua số điện thoại 010 -7507-3393

Quán ngon ở đảo Jeju này đông đến nỗi khách hàng kiên nhẫn xếp hàng dài để chờ được thưởng thức.

Thực đơn tiêu biểu của quán chính là canh thịt bò hầm cay (고사리 육개장). Trong nước hầm xương, các đầu bếp đã cho thêm đậu tương, rau dương sỉ nhằm tạo mùi thơm quyến rũ và hương vị đậm đà.

Tuy nhiên, bạn phải đặt phần từ 6 – 10 người thì quán mới có thể áp dụng giao hàng tận nơi.

7. Gà xào cay Jung Ang (중앙닭강정)

– Địa chỉ: 강원 속초시 중앙로147번길 16
– Giờ mở cửa: thứ 2 – 6: 09:00 – 21:00, thứ 7: 08:00 – 21:00 (chủ nhật nghỉ)
– Website đặt hàng: http://jungangdakgangjeong.com

Quán bắt đầu kinh doanh vào năm 1970 tại chợ trung tâm thành phố Sokcho (속초 중앙시장) và đến nay, quán đã trở thành địa điểm nhất định phải ghé trong lịch trình du lịch Sokcho.

Bạn có thể lựa chọn giữa món “gà không xương” (순살 강정) mềm tan trong miệng và “gà có xương” (뼈 있는 강정) với những miếng gà “mập ú, chắc nịch”. Gà ở đây được gia giảm ít cay và có chút vị ngọt khiến cho cả người lớn và trẻ em ai cũng thích.

8. Cua ngâm tương Cheongjeong (청정게장촌)

– Địa chỉ: 전라남도 여수시 봉산남4길 23-32
– Giờ mở cửa: thứ 2 – 6: 09:00 – 21:00, thứ 7: 08:00 – 21:00 (chủ nhật nghỉ)
– Website đặt hàng: http://www.청정게장촌.kr

Nếu có dịp đến thăm thành phố Yeosu (여수) thì bạn phải thử qua đặc sản cua ngâm tương Cheongjeong. Quán này không những nổi tiếng với giá cả phải chăng mà từ món ăn kèm đến món chính, mỗi món đều có sức hấp dẫn riêng.

Bạn có thể gọt một set có cả hai loại: cua ngâm tương và cua tẩm gia vị. Quán có thêm phần ăn dành cho một người vô cùng phong phú.

9. Há cảo Pao Pao (파오파오만두)

– Địa chỉ: 서울특별시 송파구22 석촌호수로 12 길
– Giờ mở cửa: 11:00 – 21:00 hàng ngày (thứ 2 nghỉ)
– Website đặt hàng: http://www.paopaomandoo.com

Cửa hàng chuyên bán há cảo được khai trương vào năm 2004 tại chợ mới Jamsil (잠실 새마을시장). Dù là ngày thường, khách hàng vẫn xếp từng hàng dài chờ mua.

Bên trong những chiếc vỏ bánh trong suốt, mỏng dính của món há cảo tôm hảo hạng chứa đầy ắp thịt tôm tươi rói và các nguyên liệu tươi mới khác, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

10. Gà hầm Hyundai (현대찜닭)

– Địa chỉ: 경상북도 안동 남문동 47 번녕 1 길
– Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00 hàng ngày
– Đặt hàng: qua số điện thoại 054-854-0137

Gà hầm Andong từ lâu đã được nhiều người biết đến vì vừa ngon vừa rẻ, lại cực nhiều nữa.

Rau củ tươi xanh và sợi miến Hàn Quốc dai dai là nguyên liệu không thể thiếu trong món ăn này. Có 2 vị cho bạn chọn, đó là gà truyền thống và gà cay.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).