Cổ động viên Hàn Quốc đã vô cùng tức giận trước sự thiếu trung thực của đơn vị tổ chức trận giao hữu giữa Juventus và đội ngôi sao K.League. Trước trận, cổ động viên được thông báo sẽ xem Ronaldo thi đấu ít nhất 45 phút. Thế nhưng điều mà họ nhận lại chỉ là vài phút ít ỏi thấy CR7 qua màn hình lớn trên sân.

Treo đầu dê, bán thịt chó

Theo các CĐV tham gia khảo sát của trang Realmeter, lỗi lớn nhất trong vụ việc này thuộc về ban tổ chức giải K.League (25,3%). Họ được K.League thông báo sẽ xem Ronaldo chơi bóng ít nhất 45 phút. Tuy nhiên, tiền đạo 34 tuổi chỉ ngồi dự bị và thỉnh thoảng xuất hiện ở màn hình tivi. 22,7% lỗi thuộc về Ronaldo vì thiếu tôn trọng CĐV Hàn Quốc.

The Fasta, đơn vị đứng ra tổ chức sự kiện, bị chỉ trích nhiều sau trận đấu. Nhưng theo CĐV, The Fasta chỉ có 17,3% lỗi vì không thể quyết định mọi việc thay K.League. Con số dành cho toàn đội Juventus là 18,3%, và 16,4% còn lại không xác định đâu là người có lỗi.

Với sự xuất hiện của Ronaldo, 63.000 vé xem trận giao hữu sớm được bán sạch. Nhiều CĐV phải mua vé qua đường chợ đen với giá thấp nhất 400.000 KRW (338 USD). Phần lớn trong số này vào sân xem trận đấu vì Ronaldo, nên họ bức xúc vì thần tượng chỉ ngồi dự bị.

Cập nhật: Đến ngày 06/2/2020 các CĐV Hàn Quốc đã nhận được tiền bồi thường 371.000KRW/người, nhưng chưa dừng lại ở đó, khiếu kiện vẫn tiếp tục.

2.000 cổ động viên Hàn Quốc quyết kiện Ronaldo

Sau trận đấu, hơn 2.000 CĐV cùng gửi đơn kiện Juventus. Họ yêu cầu đội bóng Italy bồi thường tiền vé và phí tổn thất tinh thần. K.League cũng gửi đơn kiện Juventus vì không tuân thủ hợp đồng.

Trước đó, K-League (giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc) cho biết đã gửi thư cho Juventus để phản đối chuyện đội bóng Ý vi phạm hợp đồng. Trong khi đó, Chủ tịch Agnelli cũng viết thư cho Chủ tịch K-League Kwon Oh-gap để làm rõ quan điểm của đội bóng về vấn đề này.

Ông Agnelli viết: Tất cả những cầu thủ Juventus đến Hàn Quốc đều ra sân đấu trận giao hữu, ngoại trừ một người: Cristiano Ronaldo, cầu thủ buộc phải nghỉ ngơi theo lời khuyên của đội ngũ y tế do bị mỏi cơ sau trận đấu ở Nam Kinh, Trung Quốc (đối đầu với Inter Milan) vốn diễn ra trước trận đấu ở Seoul chỉ 48 tiếng.

Ông tiếp lời: Tôi cực lực bác bỏ cáo buộc của quý ông cho rằng chúng tôi hành xử vô trách nhiệm, kiêu ngạo, xem thường người hâm mộ, trong khi chúng tôi luôn luôn tôn trọng họ. Chẳng ai ở Juventus muốn mang tiếng xấu đến K-League, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc hay Liên đoàn Bóng đá châu Á.

Ông Agnelli cũng đổ lỗi cho những tình huống dẫn đến việc trận đấu phải khởi tranh muộn trên sân vận động World Cup Seoul chật kín khán giả: Juventus đã phải mất hơn 2 tiếng mới ra khỏi sân bay nên cuối cùng đến sân sau giờ bóng lăn theo kế hoạch ban đầu đến 15 phút. Juventus đến khách sạn lúc 16 giờ 30 phút. Không có thời gian để nghỉ ngơi cũng như tiến hành các hoạt động trước trận đấu như thường lệ.

Lá thư còn hàm chứa lời phàn nàn: Xe bus chở đội Juventus không được bố trí cảnh sát hộ tống. Giao thông tắc nghẽn và xe chở đội phải nhích từng chút một trong gần 2 tiếng, điều chưa bao giờ xảy ra trong những chuyến du đấu từ trước đến nay trên khắp thế giới của chúng tôi.

Kiện củ khoai?

Tuy nhiên, nhiều khả năng CR7 sẽ chẳng hề hấn gì bởi anh đang được bảo vệ theo luật pháp của cảnh sát quốc tế và dĩ nhiên, cựu danh thủ của Real Madrid cứ thoải mái yên tâm cùng Juventus trở về Italia để chuẩn bị cho mùa giải mới, mặc cho sự hậm hực của các CĐV Hàn Quốc.

Ngay cả khi bị kiện vì tội lừa đảo, Ronaldo sẽ không trở lại Hàn Quốc để trả lời những câu hỏi của cơ quan điều tra. Về lý thuyết, cảnh sát có thể chuyển vụ án sang Interpol (Cảnh sát Quốc tế) hoặc yêu cầu chính phủ nước ngoài dẫn độ Ronaldo. Tuy nhiên, điều này là bất hợp lý bởi Interpol trên thực tế chỉ phụ trách những vụ án mà hình phạt từ một năm tù trở lên.

Tuy nhiên, cho tới nay Ronaldo cũng bị phản ứng dữ dội trên phương tiện truyền thông. Các fan Hàn Quốc liên tục vào Instagram của anh để trách cứ: Anh đã phản bội 60.000 khán giả và coi thường chúng tôi. Tôi không còn là một người hâm mộ của Ronaldo nữa.

2.000 cổ động viên Hàn Quốc quyết kiện Ronaldo

Những cáo buộc lừa đảo của Ronaldo cùng Juventus không chỉ gây phẫn nộ ở Hàn Quốc, mà còn khiến cả châu Á khó chịu khi nhìn vào cách ứng xử thiếu tôn trọng và vô trách nhiệm. Trong bài viết mới nhất trên These Football Times, ký giả Paul Murphy đã khẳng định Cristiano Ronaldo và Juventus thiếu tôn trọng người hâm mộ Hàn Quốc. Chuyên gia bóng đá châu Á này cũng vạch trần cách ứng xử và những chuyến du đấu của nhiều CLB lớn đến từ châu Âu đơn giản chỉ là kiếm tiền.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).