Ngày 10/9/2019, cảnh sát Hàn Quốc xác nhận có một vụ tai nạn liên quan đến 4 lao động nước ngoài xảy ra lúc 14:30 cùng ngày, tại một nhà máy gia công mực huyện ở Gyeongdeok, tỉnh Gyeongbuk.

Trong số 4 lao động nước ngoài này, có ba người thiệt mạng (bao gồm 1 người Việt Nam, 2 người Thái Lan) và một lao động Thái Lan khác đang trong tình trạng hôn mê.

Lao động Việt Nam được xác định là ông Phạm Văn Đạo (53 tuổi, quê ở Hải Phòng). Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, ông Đạo sang Hàn Quốc theo diện visa thăm thân F1 (có con gái lấy chồng Hàn Quốc).

Việt Nam đứng thứ 3 về số người cư trú BHP ở Hàn Quốc

Lao động Việt tử vong tại Hàn Quốc trong thời gian thăm con gái

Những lao động này được cho là tử vong do ngạt khí trong khi làm công việc bảo trì trong bồn chứa tại nhà máy chế biến hải sản.

Lao động Việt tử vong tại Hàn Quốc trong thời gian thăm con gái

Các công nhân được cử vào bên trong bồn chứa mà không trang bị các thiết bị an toàn bất chấp các nguy cơ hít phải các chất khí độc hại do quá trình phân huỷ các phụ phẩm từ chế biến hải sản.

Lao động Việt tử vong tại Hàn Quốc trong thời gian thăm con gái

Ông Đạo và 3 lao động Thái Lan đều lao động bất hợp pháp nên cảnh sát địa phương đang điều tra quá trình tuyển dụng lao động bất hợp pháp của công ty, và những người quản lý tại đây có đảm bảo các quy định về an toàn cho người lao động hay không.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).