Câu chuyện gia đình chị Hương (박유정) bị bỏng nặng trong những ngày gần đây khiến rất nhiều người Việt đang sinh sống tại Hàn vô cùng xót xa, thương cảm cho hoàn cảnh éo le.

Thông tin về hoàn cảnh của chị mới chỉ lan truyền 2 ngày trên trang mạng xã hội nhưng lại mang lại “làn sóng tình thương” bao phủ khắp cộng đồng người Việt tại Hàn khiến cho chúng ta – những người con xa quê cảm thấy ấm áp lạ thường.

Câu chuyện thương tâm của gia đình chị Hương

Ngày 16/1/2020, trên các trang báo Hàn đưa tin về một gia đình 4 người bị bỏng nặng do cháy nhà. Thời tiết hanh khô khiến các vụ hoả hoạn xảy ra liên tiếp tại các khu vực nên thông tin chi tiết về gia đình nạn nhân không được đăng tải trên các trang báo.

Đây là lý do tại sao hoàn cảnh gia đình chị Hương được biết tới sau hơn 3 tháng xảy ra sự việc.

Theo dự đoán ban đầu, nguyên nhân của vụ hoả hoạn là sạc xe máy điện phát nổ. Lửa đã được dập tắt sau 10 phút, tuy nhiên do gia đình anh chị không thoát ra được nên đã bị bỏng nghiêm trọng.

Toàn bộ tài sản gia đình bị thiêu cháy. Điều đáng thương tâm hơn là con trai của chị đã không qua khỏi trong vụ cháy định mệnh này. Gia đình chị đã được 119 đưa tới bệnh viện, hiện vẫn đang được điều trị bệnh viện Hangang Seongsim (한림대학교의료원 한강성심병원).

Tình trạng sức khoẻ của gia đình chị đã rất yếu nên phải nằm trong phòng chăm sóc bệnh nhân đặc biết, hiện tại đã được chuyển sang phòng hồi sức. Nỗi đau mất tất cả chỉ trong tích tắc và nỗi đau thể xác sẽ còn đeo đuổi gia đình chị mãi mãi.

Theo như lời của người đầu tiên cung cấp thông tin về chị, hiện tại di chứng tai nạn khiến khuôn mặt của chị bị biến dạng nghiêm trọng. Phần da ở cổ, vai bị cháy đen, mắt không thể nhắm và bàn tay không thể cử động được.

Chồng và con chị cũng bị bỏng các khu vực da ngoài như mặt và tay. Bé gái 7 tuổi không thể ăn uống, phải thở bằng ống, bàn tay của bé cũng bị di chứng nặng. Không ai có thể cầm lòng được trước hoàn cảnh của chị.

Gia đình chị thật bất hạnh khi phải trải qua tai nạn nghiêm trọng này. Chị Hương – người phụ nữ tưởng rằng đã có hạnh phúc viên mãn với cuộc sống giản dị cùng 2 thiên thần bé nhỏ. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, hiện tại mẹ chị đã sang Hàn Quốc chăm sóc cho cháu.

Đã 3 tháng, kể từ ngày xảy ra sự việc, số tiền viện phí mà chị và gia đình phải trang trải đang ngày một lớn lên. Do chị không được áp dụng chế độ bảo hiểm nên tiền viện phí của chị hiện đã là con số quá lớn, may thay chồng và con của chị được nhận chế độ áp dụng từ bảo hiểm.

Đám cháy đã thiêu rụi mọi tài sản của vợ chồng chị Hương, không những thế chị Hương mất đi khả năng làm việc và phải chi trả số tiền lớn cho quá trình điều trị lâu dài.

Ấm áp tấm lòng cộng đồng người Việt tại Hàn

Những hình ảnh trước và sau khi xảy ra tai nạn đều khiến người xem thương cảm và cầu nguyện cho gia đình chị vượt qua nỗi đau này.

Trong khi nền kinh tế Hàn Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh gây ra, cộng đồng người Việt tại Hàn cũng đang phải chống trải với tình cảnh thiếu việc làm, nghỉ không lương khiến thu nhập bị giảm sút đáng kể.

Tuy vậy, cộng đồng người Việt không ngần ngại an ủi và ủng hộ chị Hương bằng việc quyên góp tiền giúp gia đình chị trang trải kinh phí chữa bệnh cũng như đảm bảo được cuộc sống cho những ngày tiếp theo.

Hoạt động tình nguyện quyên góp hoàn toàn do “tự phát” của từng cá nhân nhưng lại như ngọn lửa truyền hơi ấm lan truyền khắp trang mạng Facebook. Đây là minh chứng cho thấy đức tính “lá lành đùm lá rách” của người Việt chúng ta vô cùng cao cả. Sự ấm áp qua những hành động tình nguyện nhỏ sẽ giúp gia đình chị có thêm động lực vượt lên hoàn cảnh.

Cộng đồng người Việt đã bày tỏ sự tiếc nuối và an ủi vỗ về gia đình chị bằng những dòng bình luận “ấm áp tình người”.

– Mong gia đình sớm khỏi bệnh. Cầu nguyện cho gia đình chị
– Thật đáng thương. Cố lên chị nhé!
– Em đã khóc vì rất thương cho gia đình chị
– Tại sao 3 tháng rồi mà bây giờ mới biết nhỉ? Điều trị bỏng rất tốn nhiều tiền và thời gian. Mong chị đủ kiên trì để điều trị bệnh. Cầu nguyện.

XEM THÊM: Cô dâu Việt và cách dạy con học song ngữ hiệu quả để ươm mầm nhân tài ngôn ngữ

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).