Vào sáng sớm ngày 16/11/2019, một người đàn ông Hàn Quốc (họ Shin, 57 tuổi) đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ quốc tịch Việt Nam (30 tuổi) tại nhà của mình ở thành phố Yangju (양주), tỉnh Gyeonggi (경기).

Người nhà của nạn nhân sau khi không liên lạc được trong nhiều ngày đã báo với cảnh sát. Trong quá trình điều tra, cảnh sát thấy người chồng có những biểu hiện đáng ngờ.

Mặc dù liên tục phủ nhận nhưng cuối cùng, hắn đã phải thừa nhận tội ác mà mình gây ra.

Vụ án này đã được xét xử chính thức vào ngày 23/4/2020.

Căn cứ theo điều luật hình sự, Tòa án quận Uijeongbu đã tuyên án 15 năm tù đối với bị cáo Shin bị khởi tố với tội danh giết người và giấu xác.

Sau khi người vợ tử vong, Shin đã đưa thi thể lên xe để chuyển đi, giấu xác ở cánh đồng gần vườn cây ăn quả ở huyện Wanju (완주), Jeonbuk (전북).

Shin kết hôn với người vợ ở Việt Nam vào năm 2017, đến năm 2019, họ cùng trở về Hàn Quốc – đúng 3 tháng trước khi xảy ra vụ án mạng.

Nguyên nhân vụ việc theo như bị cáo khai báo là do những bất đồng về ngôn ngữ, áp lực kinh tế dẫn đến tranh cãi, xung đột giữa hai bên.

Vào thời điểm gây án, cả hai có cãi nhau về việc người vợ đòi đi làm, cô tuyên bố sẽ đóng gói đồ đạc để chuyển đến thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi – là nơi mới xin được việc nhưng chồng không đồng ý. Trong cơn tức giận, người chồng đã ra tay với người vợ kết hôn từ năm 2017 tại Việt Nam, nhưng mới sang Hàn Quốc được chưa đầy 3 tháng.

Gia đình nạn nhân chia sẻ: Người chồng này không đưa cho vợ tiền sinh hoạt, cũng không mua đồ ăn và còn nói vợ “hãy tự lo tiền chi tiêu của mình đi” (네 생활은 네가 알아서 해라’). Nhưng đến khi người vợ tìm được việc thì hắn lại không muốn cho đi làm.

Tòa án cho biết: “Hành động giết người là không thể chấp nhận. Bị cáo đã giết hại nạn nhân một cách tàn nhẫn. Đây là tội ác nghiêm trọng, cần phải đưa ra một hình phạt tương ứng.”

Tiếp đó, ban thẩm phán cho biết thêm: “Nạn nhân đã tin tưởng bị cáo, rời bỏ quê hương Việt Nam để đến Hàn Quốc. Nhưng chỉ 3 tháng sau khi đến đây, nạn nhân đã bị tước đi mạng sống. Nạn nhân đã kết thúc cuộc sống của mình nơi xứ người một cách đau đớn”.

Tòa án bổ sung thêm: “Tuy nhiên, xét đến việc những mâu thuẫn này phát sinh từ cuộc hôn nhân quốc tế chóng vánh không có tình yêu, động cơ phạm tội mang tính bộc phát và phía bị cáo đã có thoả thuận với gia đình nạn nhân nên toà án đã đưa ra mức án nhẹ hơn cho bị cáo.”

XEM THÊM:

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).