⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ở Hàn Quốc, để tiết kiệm chi phí xét nghiệm COVID-19, ngày càng có nhiều người “thú nhận” với nhân viên y tế bản thân là tín đồ Sincheonji (Tân Thiên Địa).

Ngày 2/3/2020, chính quyền thành phố Incheon cho biết: “Thành phố đã phát hiện ngày càng nhiều trường hợp người dân nói dối mình là tín đồ Sincheonji để được kiểm tra miễn phí. Những trường hợp bị phát hiện này sẽ phải hoàn lại toàn bộ chi phí xét nghiệm”.

Theo một quan chức thành phố Incheon, thành phố hiện đã nhận được danh sách 11.826 tín đồ Sincheonji và thực tập sinh của giáo phái này trên địa bàn và đang tiến hành xét nghiệm cho từng người. Tuy nhiên, rất nhiều người dân không có tên trong danh sách này cũng đến tập trung để được xét nghiệm miễn phí.

Được biết, chính quyền Incheon hiện đang rất bận rộn với việc triển khai công tác xét nghiệm cho tín đồ Sincheonji, vì vậy tạm thời không đủ nhân lực thống kê có bao nhiêu trường hợp khai gian là tín đồ trong số đó.

Tuy nhiên, sắp tới đây thành phố Incheon sẽ tiến hành rà soát thông tin của những người dân tự nhận là tín đồ Sincheonji thông qua xác nhận với người truyền giáo của giáo phái này ở khu vực Incheon.

Hiện tại, chính quyền thành phố đang chi trả phí xét nghiệm lên đến 160.000KRW cho một tín đồ Sincheonji. Chính sách hỗ trợ này nhằm khuyến khích các tín đồ Sincheonji thật tự nguyện đi xét nghiệm, góp phần ngăn chặn dịch COVID-19 lan rộng trên toàn khu vực.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), nếu người dân không phải tín đồ Shincheonji , họ vẫn được xét nghiệm miễn phí nếu nhận được chẩn đoán “nghi ngờ nhiễm” virus COVID-19.

Vì vậy, chính quyền thành phố Incheon đang khẩn thiết kêu gọi người dân khai báo thành thật và làm theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Một người là được coi là “nghi ngờ nhiễm” COVID-19 nếu có các triệu chứng sau:

– Sốt 37.5°C trở lên hoặc có các triệu chứng suy hô hấp (ho, đau họng…) trong vòng 14 ngày kể từ sau khi về nước từ Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong và Macao).

– Sốt 37.5°C trở lên hoặc có các triệu chứng suy hô hấp (ho, đau họng…) trong vòng 14 ngày kể từ khi tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với virus COVID-19, trước khi bệnh nhân đó được xác nhận và cách ly.

– Được bác sĩ chẩn đoán viêm phổi không rõ nguyên nhân và cần nhập viện.

Một người nằm ngoài những trường hợp trên nhưng vẫn muốn xét nghiệm sẽ phải tự trích tiền túi. Nhưng nếu kết quả xét nghiệm là “dương tính”, số tiền xét nghiệm sẽ được hoàn lại và chính phủ cũng sẽ chi trả mọi chi phí điều trị và cách ly.

Cũng vì người dân thường không được hỗ trợ xét nghiệm nên có trường hợp một nữ bệnh nhân đã từ chối khám bệnh vì không có tiền.

Chính quyền thành phố Incheon cho biết, trong quá trình điều tra danh sách 11.826 tín đồ và thực tập sinh của Sincheoji, đã phát hiện 304 người có triệu chứng nhiễm COVID-19.

231 người trong số đó đã hoàn thành việc xét nghiệm. 160 người có kết quả âm tính và 71 người khác đang chờ kết quả. 73 người có triệu chứng còn lại hiện đang được cách ly và sẽ sớm được tiến hành xét nghiệm.

Theo danh sách, hiện có 362 tín đồ không liên lạc được. Ngoại trừ 50 người đang nhập ngũ, cảnh sát thành phố Incheon đang tiến hàng điều tra nơi lưu trú của 312 tín đồ còn lại.

Ngay khi tìm được những người này, chính quyền sẽ lập tức liên hệ với cơ quan y tế để tiến hành xét nghiệm.

XEM THÊM: Hàn Quốc phát triển bộ kit tự xét nghiệm tại nhà, chỉ mất 10 phút, chính xác 85%


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Yonhap News

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).