Những câu chuyện tựa như cổ tích về các cuộc chia ly và hội ngộ chưa bao giờ thôi lấy đi nước mắt của những người chứng kiến. Như mới đây, cuộc đoàn tụ định mệnh của hai mẹ con sau 31 năm xa cách đã khiến giới truyền thông và người dân Hàn Quốc không khỏi xúc động.

Cuối tháng 3 vừa qua, Sở Cảnh sát Samsan ở thành phố Incheon cho biết hôm 12/2, họ đã nhận được hồ sơ kiến nghị của một người phụ nữ khoảng 60 tuổi (bà A) về việc tìm lại người con gái mất tích của mình.

Theo lời bà A, khoảng 31 năm trước, vào thời điểm năm 1989, bà đã mất liên lạc với con gái, khi cô bé chơi đùa với các bạn tại công viên gần nhà. Cô bé đã hứa sẽ trở về sau khi chơi cùng các bạn. Tuy nhiên sau đó, con gái bà A hoàn toàn biến mất, đồng thời cũng không có bất cứ liên lạc nào với gia đình.

Kể từ thời điểm đó, bà A không thôi trông ngóng tin tức về con gái trên các báo đài và phương tiện truyền thông đại chúng, cũng như tích cực tìm con bằng mọi cách có thể. Tuy nhiên kết quả cho thấy, mãi cho đến 31 năm sau, bà vẫn không tìm được tung tích về đứa con tội nghiệp của mình.

Tình cờ, vào ngày 12/2 vừa qua, bà A phát hiện một tấm băng rôn thông báo với nội dung: “Hỗ trợ tìm trẻ em thất lạc bằng gene di truyền”. Như bắt được chiếc phao cứu sinh, bà A lập tức đến tìm đến sở cảnh sát để báo án.

Theo miêu tả của bà, cảnh sát đã kiểm tra hệ thống hồ sơ mất tích kể từ năm 1989. Sau một thời gian tìm kiếm không ngừng nghỉ, cuối cùng họ xác nhận con gái bà A đã từng có thời gian sinh sống tại một tổ chức phúc lợi ở thủ đô Seoul.

Lần theo dấu vết, họ gọi đến tổ chức này và được biết, con gái bà A sau khi tốt nghiệp tiểu học, đã được chuyển đến một cơ sở nuôi dạy trẻ em ở thành phố biển Busan.

Tiếp tục liên lạc đến đây, cảnh sát lại biết tin, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, con gái bà A bắt đầu đi làm từ năm 2003, tuy nhiên không ai biết về địa chỉ cũng như số liên lạc tại nơi mà cô gái làm việc.

Mọi chuyện dường như đi vào bế tắc, song người mẹ đáng thương và cả những người cảnh sát nhiệt tình tại Sở Cảnh Sát Samsan Incheon đều không chấp nhận bỏ cuộc.

Cuối cùng, sau một thời gian điều tra dai dẳng và bền bỉ, họ đã lần ra số chứng minh thư của con gái bà A tại một trong những nơi mà cô đã từng sinh sống.

Nắm bắt được thông tin quan trọng này, cảnh sát đã lập tức đưa bà A đến một căn hộ ở thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi, với hy vọng mong manh cô gái mà họ đang tìm kiếm chính là con gái bà A và hai mẹ con sẽ được đoàn tụ.

Câu chuyện sau đó đã khiến những người chứng kiến không kìm được nước mắt. Cô gái này giống bà A như tạc. Thêm vào đó, kết quả xét nghiêm DNA cũng đồng thời xác nhận, hai người thật sự là mẹ con.

Trong khi bà A xúc động đến không nói nên lời, cô gái lại có phần hoang mang vì chưa tin được những gì đang xảy ra. Song sau một lúc bình tâm, cô gái trẻ lập tức lao vào vòng tay mẹ như một phản xạ tự nhiên và khóc nức nở như một đứa trẻ.

Cuối cùng, với sự giúp đỡ của đội ngũ cảnh sát nhiệt tình tại Sở Cảnh Sát Samsan Incheon, hai mẹ con bà A cũng được đoàn tụ sau 31 năm xa cách. Bà A cho biết, bà đã đợi giây phút này hơn 30 năm qua.

Đến bây giờ, bà vẫn chưa thể tin được những gì đang xảy ra trước mắt. Mọi chuyện thật giống như kỳ tích. Bà cũng đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những người cảnh sát tốt bụng, đồng thời khẳng định bản thân sẽ không bao giờ quên được giây phút này.

Trước đó, một chương trình truyền hình cảm động cũng đã lấy đi biết bao nước mắt của người dân Hàn Quốc khi mà người mẹ được gặp lại con gái xinh đã mất nhờ công nghệ thực tế ảo VR.

XEM THÊM: Kỳ tích ở Hàn Quốc, 5.800 người tìm kiếm và cứu trợ cô bé thiểu năng bị thất lạc trong rừng 11 ngày

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).