Là quốc gia “nổi tiếng” với vấn nạn tự tử trong xã hội, Hàn Quốc mới đây vừa phát hiện ra trường hợp tự sát tập thể của một gia đình ở Daegu.

Ngày 6/3/2020, theo Sở cảnh sát Đông Daegu (대구 동부경찰서), 3 trong 4 thành viên gia đình, người bà A (74 tuổi), cháu trai B (14 tuổi) và C – mẹ của B (47 tuổi) – được tìm thấy đã chết tại nhà riêng ở quận Dong (동구), Daegu vào khoảng 4 giờ 33 chiều ngày 5/3.

Người duy nhất còn sống là cha ruột của B – ông D (47 tuổi) – hiện đã được đưa vào bệnh viện điều trị.

Người vợ, C, trước đó đã nhắn tin cho một ngưởi quen nói rằng: “Cuộc sống khó khăn quá. Cả nhà tôi đi đây”. Tin nhắn này sau đó đã được báo ngay tới cảnh sát.

Cảnh sát lập tức được phái đi, nhưng khi đến nơi, người bà A và cháu trai B đã chết, người vợ C thì gần như bất tỉnh và tim ngừng đập.

Riêng ông D dù vẫn còn ý thức nhưng tình trạng khá nguy kịch và lập tức được chuyển đến bệnh viện. Theo điều tra ban đầu, gia đình này dường như đã lựa chọn quyết định cực đoan bằng cách tự thả khí độc vào nhà.

Hàn Quốc vừa mất đi 2 ngôi sao thần tượng trẻ trung và tài năng, Sulli và Goo Ha Ra, trước đó không bao lâu.

Một quan chức cảnh sát cho biết:

“Có vẻ như sự việc bắt nguồn từ nguyên nhân liên quan đến áp lực cuộc sống. Nhưng vẫn đang trong quá trình điều tra nên chúng tôi chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng”.

Tỉ lệ tự tử theo độ tuổi của Hàn Quốc trong so sánh với các quốc gia thuộc OECD

Thực tế cho thấy, dù là quốc gia phát triển, Hàn Quốc vẫn chứa đựng không ít vấn đề khiến Chính phủ nước này phải đau đầu.

Cuộc sống luôn không dễ dàng, nhưng làm sao đó, tỉ lệ tự tử của Hàn Quốc luôn cao nổi bật so với thế giới. Đây chính là câu hỏi mà xã hội nước này cần hết sức nghiêm túc đối mặt để trả lời.

Tổng hợp từ Joongang Ilbo

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).