Cho Doo Soon, kẻ tấn công tình dục cô bé tiểu học Na Young (8 tuổi) đã được mãn hạn tù vào đầu tháng 12 năm 2020 và điều này khiến người dân Hàn Quốc, đặc biệt là các bậc phụ huynh hết sức lo ngại, bất an.

Ngày 11 tháng 12 năm 2008, Cho Doo Soon (57 tuổi) trong tình trạng say rượu đã cưỡng hiếp tàn bạo bé Na Young (8 tuổi) khi em đang trên đường đến trường tại Ansan, phía tây nam Seoul. Jo Doo Soon đã kéo bé Na Young (bí danh của nạn nhân) đến một nhà vệ sinh của nhà thờ gần đó rồi bóp cổ, làm ngạt nước, đánh đập và cưỡng hiếp.

Dã man hơn là sau đó hắn còn dùng ống thông chọc vào hậu môn em bé để hút tinh dịch, hòng xóa dấu vết tội ác dẫn đến phá hỏng 80% ruột già và cơ quan sinh dục của Na-young. Cô bé phải trải qua 8 giờ phẫu thuật nhưng nhiều bộ phận dưới cơ thể em vẫn hoàn toàn tê liệt.

Sự nhởn nhơ của cái ác

Mặc dù công tố viên đề nghị án chung thân nhưng tòa án quận Suwon khi đó chỉ xét xử Jo Doo Soon 12 năm tù giam. Theo luật pháp Hàn Quốc, tội phạm giết người mới bị kết án đến mức chung thân, tội hiếp dâm chỉ chịu tối đa là 15 năm tù. Sau khi mãn hạn tù, Jo Doo Soon sẽ phải đeo vòng điện tử giám sát ở chân trong 7 năm và bị công khai thông tin trong 5 năm.

Jo Doo Soon có tình tiết giảm nhẹ là phạm tội trong khi say rượu, yếu về tinh thần và thể chất. Riêng án tử hình ở Hàn Quốc, dù vẫn còn trên danh nghĩa nhưng khoảng 20 năm nay không hề tồn tại vì vấp phải sự phản đối và đòi xóa bỏ của nhiều nhóm hoạt động nhân quyền.

Sau phiên sơ thẩm, Jo Doo Soon kháng cáo, cho rằng hình phạt quá nặng. Y liên tục phủ nhận tội ác của mình, khẳng định không nhớ gì cả dù máu của Na-young có trên giày và quần áo của hắn. Trong suốt quá trình nhận phỏng vấn của đài EBS, Jo không hề hối hận chút nào về hành vi của mình mà chỉ một mực phủ nhận với lý do không nhớ.

Khi câu chuyện bị đưa ra ánh sáng, dư luận Hàn Quốc cảm thấy sốc nặng và phẫn nộ chưa từng có. Người dân thắp nến, thức đêm tuần hành để phản đối vụ việc đồng thời cầu nguyện cho bé Na Young. 400 ngàn người đã ký vào thỉnh nguyện thư yêu cầu quốc hội sửa luật và áp dụng hình phạt nặng nhất đối với Jo Doo Soon.

Biểu tình đòi áp dụng hình phạt nặng nhất với kẻ hãm hiếp trẻ em Jo Doo Soon

Đại diện Nhà Xanh đã trả lời: Theo luật hiện hành, việc ngăn chặn Jo Doo Soon mãn hạn là không thể. Chúng tôi đã tăng cường Đạo luật đặc biệt về lạm dụng tình dục vì vụ Jo Doo Soon, và không thể áp dụng quy định giảm án trong trường hợp phạm tội tình dục với tình trạng rối loạn tinh thần hoặc thể chất do rượu hoặc ma túy.

Cổng thông tin điện tử của Nhà Xanh, Bộ Bình đẳng giới và Bộ Tư pháp tràn ngập thư phản đối từ người dân.Dưới áp lực dư luận, Tổng thống Lee Myung Bak đã phải dành thời gian họp nội các để nói về vụ việc: Tôi cảm thấy vô cùng đau đớn! Những kẻ phạm tội này cần bị xử nghiêm khắc!.

Tháng 10/2010, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc là ông Lee Gwi Nam đã đến nhà tù gặp và nói chuyện với Jo Doo Soon. Tên tội phạm ở trong phòng biệt giam, khá bình thản khi nhắc lại sự việc.

Một bậc phụ huynh Hàn Quốc bức xúc trả lời báo giới:

Nghĩ đến bé Na Young tôi không thể nào ngủ được. Các cơ quan thực thi pháp luật Hàn Quốc quá hào phóng với tội phạm hiếp dâm. Mặc dù công chúng đã kiến nghị nhiều năm, luật vẫn không hề sửa đổi. Tôi tự hỏi xã hội này đang đi về đâu vậy?

Vụ việc về cô bé Na Young lúc đó đã khiến Quốc hội Hàn Quốc tranh luận nảy lửa và quyết định ban hành đạo luật công khai thông báo kẻ phạm tội hãm hiếp trẻ lên một trang web. Vào năm 2011, Quốc hội Hàn Quốc cũng đã phê chuẩn một dự luật cho phép thiến hóa học (tiêm thuốc để giảm thèm muốn sinh dục) các đối tượng bị kết tội tiến công tình dục người dưới 16 tuổi nhưng biện pháp này mới chỉ được áp dụng một cách hạn chế. Ngoài ra, nhà chức trách Hàn Quốc cũng cam kết tăng cường nhân viên giám sát những tên “yêu râu xanh” để ngăn các đối tượng có nguy cơ phạm tội cao có dịp thực hiện hành vi đồi tệ.

XEM THÊM: Những dấu hiệu cho thấy con bạn đã bị bạo hành.

Nỗi đau đeo đẳng suốt đời

Tên tội phạm sắp được nhìn thấy ánh sáng mặt trời phía bên ngoài song sắt nhà tù, nhưng cách đây hơn 10 năm, hắn đã từng ra tay dập tắt ánh sáng cuộc đời của cô bé Na Young 8 tuổi.

Đâu là bản án thích đáng cho kẻ ấu dâm?
Na Young không chị bị hiếp mà còn bị đánh đập tàn bạo.

Sau cuộc tấn công, cô bé Na Young đã bị tổn thương nghiêm trọng cả về thể xác lẫn tinh thần. Na Young phải trải qua những ca phẫu thuật đau đớn để phục hồi một số bộ phận bị tổn thương nặng nề.

Đâu là bản án thích đáng cho kẻ ấu dâm?
Em phải lắp túi hậu môn giả và trải qua nhiều cuộc điều trị để có thể quay trở lại cuộc sống bình thường

Bức tranh đầu tiên Na Young vẽ sau khi bình phục là hình ảnh Jo Doo Soon, kẻ đã hiếp dâm cô bé, bị đánh và nhốt trong xà lim đầy gián và chuột. Sau sự việc thương tâm, cô bé đã phải chịu những chấn thương tâm lý nặng nề và các vết thương trên cơ thể.

Đâu là bản án thích đáng cho kẻ ấu dâm?

Na Young đã vẽ lại nỗi đau của mình trên những bức tranh. Sau cú sốc lớn đó, những tiếng cười hồn nhiên của cô bé đã dần biến mất. Na Young trở nên trầm lặng và sợ hãi trước mọi hành động, dù là nhỏ nhất của những người xung quanh. Em bị giật mình bởi mọi âm thanh xung quanh mình và chỉ biết lấy hai tay che mặt.

Na Young luôn nghĩ rằng vụ việc xảy ra là do lỗi của em. Cô bé đã được điều trị tâm lý suốt 2 tháng ròng sau đó. Các bác sĩ tâm lý đã kiên trì thuyết phục em rằng đó không phải là lỗi của em: Đó không phải là lỗi của cháu. Tất cả là tại người đàn ông xấu xa đó mà thôi.

Na Young cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều tổ chức trên cả nước. Một doanh nghiệp sản xuất thiết bị y tế nhận cung cấp túi hậu môn giả miễn phí cho em, giúp em tháo bỏ túi hậu môn giả.

Sau khi đã ổn định sức khoẻ, tinh thần, Na Young quyết định đi học thêm ở một hagwon (trung tâm luyện thi môn toán dành cho học sinh Hàn Quốc). Tuy nhiên, hagwon này nằm không xa hiện trường vụ án nên cha mẹ cô bé có phần lưỡng lự lúc đầu. Na Young đã trấn an cha mẹ và nói rằng em không quan tâm. Cô bé rất thích học toán, điểm số của em cũng gần như không đổi so với thời điểm trước vụ việc xảy ra. Cuối năm, em đã được 90 điểm trong bài kiểm tra của mình. Mặc dù cô bé từng muốn trở thành một đầu bếp nhưng ước mơ của em giờ đây là trở thành bác sĩ, đó như là một cách để cảm ơn những bác sĩ đã giúp em hồi phục trước đây.

Sống thật hạnh phúc là cách trả thù tốt nhất?

Năm 2013, dựa trên vụ án ấu dâm rúng động này, các nhà làm phim Hàn Quốc đã xây dựng tác phẩm điện ảnh Hope (소원: Hy vọng. Bộ phim nhanh chóng tạo nên tiếng vang lớn, cảnh tỉnh các bậc phụ huynh, các em nhỏ về nguy cơ trẻ em bị ấu dâm.

Dựa trên những tình tiết có thật trong vụ án về cô bé Na Young, Hope đã lột tả chân thực diễn biến gây phẫn nộ và quá trình phục hồi sau chấn thương bị lạm dụng tình dục của bé gái tám tuổi tên So Won. Bộ phim là bài học lớn cho các bậc cha mẹ không chỉ hiểu rõ hơn về tội ấu dâm, mà còn giúp họ có tâm lý tốt nhất để đối diện với con mình, giúp con cái nếu không may xảy ra có thể vượt qua. Đồng thời, giúp người dân có cách nhìn nhận vấn đề đúng đắn, không khoan dung với tội ác ấu dâm. Hope đã vinh dự nhận được giải thưởng Phim điện ảnh hay nhất tại Giải thưởng Rồng Xanh lần thứ 34.

Đạo diễn Lee Jun Ik chia sẻ: Tôi nghĩ về một kết thúc hạnh phúc nhất đối với gia đình nạn nhân, hình phạt cần nghiêm khắc cho hung thủ, nhưng tôi nghĩ điều quan trọng hơn là họ phải sống tốt. Theo luật Talmud (Luật miệng của người Do Thái) thì đây là cách trả thù tốt nhất. Thông qua cái kết hạnh phúc ở ‘Hope’, gia đình nạn nhân được đền đáp nỗi đau phải gánh chịu. Trong phim, họ lấy lại cuộc sống bình thường qua sự giúp đỡ của hàng xóm

Phía truyền thông đã tiến hành một buổi phỏng vấn với cha của nạn nhân về vụ việc này. Ông chia sẻ rằng, trong thời gian thi hành án, Jo Doo Soon đã viết một bức thư thỉnh nguyện dài gần 300 trang với nội dung tự bào chữa cho bản thân, một mực khăng khăng rằng mình vô tội. Theo đó, Jo Doo Soon đã đạt được khoan hồng của pháp luật, được giảm thời hạn thi hành án xuống. Đồng thời căn cứ vào luật pháp hiện hành của Hàn quốc thì nhân dạng của hung thủ sẽ vĩnh viễn không được công khai.

One thought on “Đâu là bản án thích đáng cho kẻ ấu dâm?

  1. Khách viết:

    3.5

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).