Đêm ngày 19/3/2020, chính quyền thành phố Ulsan thông báo ước tính thiệt hại do vụ cháy mới nhất tại khu vực này vào khoảng 100ha. Sở cứu hỏa đã huy động 2.200 người để dập lửa.

Ngọn lửa bùng phát bắt đầu ở Daebokri (대복리), xung quanh Ungchonmyeon (웅촌면) vào khoảng 13:51 phút ngày hôm qua 19/3.

Đám cháy kéo dài hơn 6 tiếng và đã lan sang khu vực Cheongnyangmyeon (청량면) gần đó. Sở cứu hỏa đã triển khai các phương tiện chữa cháy trong trường hợp khẩn cấp, để ngăn chặn đám cháy lan sang nhà dân và các khu chung cư khu vực gần đó.

Hàn Quốc đã điều động khoảng 2.200 người bao gồm các quan chức thành phố Ulsan (울산) và Uljugun (울주군), sở cứu hỏa & cảnh sát, cùng 30 xe cứu hỏa.

Máy bay trực thăng không thể hoạt động vào ban đêm, vì vậy các quan chức chính phủ quyết định triển khai 17 máy bay trực thăng vào buổi sáng. Ngọn lửa đang lan rộng vì gió tây nam thổi mạnh với tốc độ 17.6m/giây.

Trong lúc làm nhiệm vụ chữa cháy rừng ở Ulsan, đã xảy ra sự cố khiến một máy bay trực thăng bị rơi. Trong máy bay lúc đó có 2 phi công, 1 phi công đã được giải cứu còn 1 người hiện nay vẫn chưa tìm thấy.

Chiếc trực thăng trong vụ tai nạn được Ulsansi và Uljugun thuê từ Heli Korea, một hãng hàng không tư nhân và dự đoán cất cánh tại Sân vận động Heliport of Ulsan lúc 3:05 chiều 19/3, sau đó di chuyển về phía Hồ chứa nước Jungri để làm công tác cứu hộ.

Cùng đời chiếc trực thăng này (sản xuất năm 1982 tại Hoa Kỳ) một chiếc đã bị rơi ở 양양군, Gangwondo (강원도) vào năm 2005 và một chiếc rơi ở đảo Jeju (제주도) vào năm 2001.

Để ngăn chặn thiệt hại về người, cơ quan cứu hỏa đã ra lệnh sơ tán khoảng 4.000 cư dân, trong đó có khoảng 1600 hộ gia đình trong khu nhà Ssangyong Hana Village (쌍용하나빌리지) gần đó.

Chính quyền đề nghị người dân sơ tán đến nhà của người thân hoặc người quen, không nên đến các cơ sở sơ tán tập thể vì lo ngại về sự lây lan của corona.

Trước đó vài ngày ở tỉnh Gangwon cũng xảy ra cháy 1.000m2 rừng làm thiệt hại nhiều khu vực xung quanh.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).