Trong nỗ lực duy trì kiểm soát dịch bệnh COVID-19, lịch khai giảng của tất cả các trường tiểu học, trung học tại Hàn Quốc đều bị hoãn lại. Các trường đại học thực hiện hình thức học trực tuyến, khiến cho nhiều chuyện dở khóc dở cười xảy ra.

Ngay ngày đầu tiên hình thức học này được triển khai, trang web của hàng loạt trường đại học đã bị đánh sập. Do lượng người truy cập khổng lồ, buổi học đã bị gián đoạn. Sinh viên đồng loạt lên tiếng đòi quyền lợi.

Do không thể sử dụng trang web trường, nhiều giáo sư chuyển sang hình thức livestream trên youtube. Thế nhưng gian nan chưa hề dừng lại, khi xuất hiện những vị khách không mời tham dự tiết học và để lại các bình luận quấy phá.

Tuy vậy, tiết học trực tuyến không phải chỉ toàn xảy ra các sự việc tiêu cực. Cũng có nhiều sinh viên ủng hộ hình thức này, khi không phải mất thời gian di chuyển đến giảng đường.

Việc không phải ra khỏi nhà, lội đến trường trong mùa dịch này có thể nói là một “tin lành” đối với sinh viên. Tuy nhiên, một số sinh viên còn nhận được bài tập về nhà, mà theo lời họ: chưa từng nghĩ đến.

Ngày 17/3 vừa qua, trên “Every time”, một cộng đồng mạng nơi sinh viên ẩn danh giao lưu, đã xuất hiện những nội dung thú vị. Đó là mẩu tin về môn học đại cương của một trường đại học nào đó.

Tại tiết học “Life fashion”, giáo sư đã ra bài tập cho tuần đầu tiên: Thực hiện video Any song challenge của Zico.

Nhiệm vụ như sau: yêu cầu các sinh viên mặc trang phục thoải mái, phù hợp và cho thấy được phong cách riêng của bản thân. Sau đó thực hiện video any song challenge khoảng 50 giây bằng điện thoại thông minh.

Giải thích về lý do đưa ra bài tập độc đáo này, giáo sư viết: “Lối sống của các em chắc chắn sẽ trở thành phong cách, thành thời trang. Nhằm trải nghiệm xu hướng hiện nay, hãy thử thách với những short form hiện đang thịnh hành trước nhé”.

Giáo sư còn nói thêm: “Tôi sẽ kiểm tra xem các em có hay không nộp bài tập. Và để phòng bệnh COVID-19, nhớ tránh những nơi tụ tập đông người”.

Được biết, đây chỉ là một bài tập để điểm danh, do đó không ảnh hưởng đến điểm số, và chỉ giáo sư mới kiểm tra được những file này. Vì đây là một phương tiện để sinh viên thể hiện bản thân, nên không yêu cầu kỹ năng nhảy nhót.

Những sinh viên nhận được nhiệm vụ này đều bối rối. Dĩ nhiên, thông báo bài tập của giáo sư đã trở thành chủ đề hot trên MXH.

Cư dân mạng xem được chủ đề “bài tập any song challeange” này phản ứng: “Shock thiệt đấy”, “bài tập gây shock”, “thiệt không bình thường”

“Sao trường mình không cho làm cái này nhỉ?”, “Lần đầu tiên thấy bài tập kiểu này đấy”, “Wow trường mình toàn cho mấy bài tập kỳ lạ thôi”, “bài tập tinh tế quá nha kkk”

Mặt khác, trào lưu “any song challeange” của Zico đã bùng nổ trên MXH, thu hút nhiều ngôi sao nổi tiếng như Chungha, Hwasa, Hyorin… cùng tham gia.

Video bài nhảy ca khúc Anysong của Zico với những động tác dễ dàng thực hiện và rất dễ khiến tinh thần bạn trở nên tươi sáng hơn trong những ngày u ám khi phải hạn chế ra ngoài vì dịch bệnh.

Tổng hợp từ Blog naverInsight

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

2 thoughts on “Giáo sư Hàn Quốc giao bài tập online: thực hiện #any song challenge của Zico

  1. Nguyễn phi Long viết:

    Video trong bài của ông giáo sư Hàn Quốc là phong cách Hip-hop (Mỹ), 🙂 tôi thì ưa style khác hơn, tuy không hiểu gì nhưng nếu không lạc đề thì share với tác giả một bài nhạc:
    https://www.youtube.com/watch?v=elcjrkHxj04

  2. Nguyễn phi Long viết:

    Nếu không cần chú trọng đến tính chất online theo thời gian thực, thì rất dễ làm:
    Giáo viên chỉ cần quay, chỉnh sửa video kĩ càng về bài học, sau đó post lên Website của trường, kênh Youtube riêng hoặc Facebook, hoặc nếu có đầy đủ Gmail của các sinh viên, chỉ cần gửi video cho tất cả qua Google Driver.
    Học sinh, sinh viên có thể xem và bình luận (comment), hoặc trả lời email…..sau khi đã xem. Kể cả nếu cần những phân tích dài dòng hơn, họ đều có thể soạn thành file: word, pdf, powerpoint, excell, video, hình ảnh…..để gửi trả lời. Google driver hỗ trợ đầy đủ.
    Thời gian ở nhà, cả giáo viên và người học đều rãnh, tự do sắp xếp. Youtube hiện giờ là nơi lưu trữ video hàng đầu, và có rất nhiều video mang tính giáo dục đã được phát ở kênh này.
    Còn kênh khác nữa là truyền hình, cũng có thể dành riêng một khoảng thời lượng phát sóng để giáo viên giảng bài và phát trực tiếp trên các kênh giáo dục. Do chi phí đắt hơn nên chỉ cần chọn lọc những phần quan trọng. Ở Việt Nam, đã làm việc này cách đây 15-20 năm rồi, tuy chất lượng nó chưa sinh động, đầy đủ như hiện nay vì thời đó còn chưa có internet, thiếu nhiều tài nguyên hỗ trợ.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).