Lấy lý do cô bé làm phiền con trai ruột, một người mẹ kế đã đổ thuốc tẩy toilet vào mỹ phẩm mà con riêng của chồng đang sử dụng. Mẹ kế 47 tuổi đã bị tuyên án tại phiên tòa phúc thẩm.

Ngày 28/3, bản án kháng cáo hình sự thứ 6 của tòa án quận Suwon, chánh án Kim Joong Nam (김중남) đã kết án 1 năm tù cho A (47 tuổi). Người này vi phạm luật phúc lợi trẻ em (아동복지법) và âm mưu hãm hại không thành (특수상해미수).

A đã lẻn vào phòng con gái riêng của chồng (B), cho chất tẩy bồn cầu vào mỹ phẩm, bánh mì… của cô gái 16 tuổi. Bà bị đưa ra tòa vào ngày 6/3/2019 vì hành vi cố tình gây thương tích.

B đã phát hiện ra mùi của mỹ phẩm khác với thường ngày. Cô kiểm tra camera trong phòng, và phát hiện ra hành vi của A.

A đã thú nhận với cơ quan điều tra: “B đã giành lấy remote TV từ em trai (con của A) khi thằng bé đang cầm”. Bà làm vậy vì B đã làm phiền và xấc láo với con trai mình.

Ngoài ra, A còn bị buộc tội ngược đãi 2 lần trước đó. Bà đã đánh B bằng lòng bàn tay với lí do ồn ào vào lúc trễ giờ.

Phiên tòa đầu tiên tuyên án: “Bị cáo đã gây ra những vết thương không thể khắc phục cho nạn nhân đang ở tuổi vị thành niên. Làm tổn hại rất nhiều đến niềm tin của công chúng đối với gia đình tái hôn”.

“Tuy nhiên, tòa cân nhắc về việc bị cáo đang xem xét nuôi em cùng cha khác mẹ, và lượng chất độc được sử dụng cũng không nhiều”.

A cho rằng bản án đầu tiên tòa đưa ra quá nặng nên đã kháng án. Bản án bị hủy bỏ tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo ý kiến của bồi thẩm đoàn tại phiên phúc thẩm: “Bị cáo là mẹ kế của bị hại, nên có bổn phận bảo vệ và dưỡng dục nạn nhân. Tuy vậy, bị cáo lại nhiều lần có hành vi ngược đãi và thực hiện hành vi phạm tội có chủ đích lên nạn nhân”.

Bạo lực gia đình vẫn đang là một vấn đề nhức nhối của Hàn Quốc. Ngày 15/3/2020, sở cảnh sát thành phố Jinju đã bắt giữ người đàn ông giết vợ con, và làm con gái bị trọng thương. Người này đã bỏ trốn đến gần nhà con riêng với vợ cũ sau khi gây án và bị bắt sau 2 ngày lẩn trốn.

Người này đã nhiều lần bị tố cáo vì hành vi bạo lực gia đình trước đó. Trong một cuộc cãi nhau với vợ, hắn cho biết đã không kiềm chế được bản thân, nên đã ra tay sát hại.

XEM THÊM: Go Yoo Jung, người đàn bà đáng sợ nhất Hàn Quốc đã ra tay cả với con trai của người chồng mới

Tổng hợp từ Joongang Ilbo

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).