Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ một người đàn ông đang lẩn trốn tại khu vực gần nhà con riêng với vợ cũ sau khi sát hại vợ và con trai. Thủ phạm bị bắt chỉ 2 ngày sau khi gây án và đã từng có tiền án bạo lực gia đình trước đó.

Ngày 15/3/2020, sở cảnh sát thành phố Jinju, tỉnh Gyeongnam (경남 진주경찰서) thông báo đã bắt giữ một tội phạm giết người đang bỏ trốn vào lúc 5:50 chiều ngày 14/3/2020.

Người bị bắt là một trung niên Hàn Quốc (A) 56 tuổi. Người này bị cảnh sát phát hiện khi đang lẫn trốn tại một nhà kho bỏ trống thuộc xã Hamyang, huyện Hamyang (함양군 함양읍) sau 2 ngày gây án.

Đại diện cảnh sát cho biết A đã sát hại vợ (51 tuổi) và con trai (14 tuổi), làm trọng thương con gái đang học trung học (16 tuổi) bằng hung khí. Vụ án xảy ra tại nhà riêng của A ở phường Sangpyeong, thành phố Jinju, tỉnh Gyeongnam (경남 진주시 상평동) vào khoảng 6:05 sáng ngày 12/3/2020. A đã bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi gây án.

Hiện tại con gái của A đã được xác nhận không có gì nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi gây án, A đã đến Hamyang – nơi con riêng với vợ cũ của A đang sinh sống. Những người này không hề biết về tội ác của A vào thời điểm đó. Sau đó, A bỏ lại xe hơi, điện thoại di động, đi loanh quanh khu vực núi gần nhà và trốn trong một nhà kho bỏ trống cách nhà 300m.

Cảnh sát đã khoanh vùng khu vực di chuyển và tiến hành kiểm tra máy quay an ninh (CCTV). A bị bắt chỉ 2 ngày sau khi gây án. Theo lời cảnh sát, A không có bất kỳ hành vi chống cự khi bị bắt.

Tại đồn cảnh sát, A khai rằng mình bị kích động mạnh và không kiềm chế được trong khi cãi nhau với vợ. A dự định sẽ tự sát sau khi ra tay sát hại vợ và các con.

A đã nhiều lần bị tố cáo hành vi bạo lực gia đình trước đó. Đại diện cảnh sát cho biết: vào năm 2016, cảnh sát đã nhận được đơn trình báo bạo lực gia đình liên quan đến người vợ bị sát hại của A. Một người hàng xóm đã báo cho cảnh sát rằng A và vợ thường xuyên cãi nhau.

Cảnh sát hiện đang tiến hành điều tra cụ thể hơn về tội trạng của A. Dự định sẽ ra lệnh khởi tố A vì tội giết người và cố ý giết người ngay sau khi có kết quả điều tra thêm.

XEM THÊM: Đau lòng cặp vợ chồng trẻ Hàn Quốc cãi nhau bỏ mặc con gái 7 tháng tuổi chết vì đói

Tổng hợp từ Chosun

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).