Hoa hậu Quốc tế (tiếng Anh: Miss International), tên chính thức: Cuộc thi Sắc đẹp Quốc tế (The International Beauty Pageant), là cuộc thi sắc đẹp lớn thứ ba trên thế giới. Cuộc thi này được tổ chức đầu tiên ở Long Beach, California, Hoa Kỳ, vào năm 1960.

Cuộc thi được tổ chức tại Long Beach cho đến năm 1967 thì được chuyển đến Nhật Bản năm 1968 đến 1970. Năm 1971 và 1972 cuộc thi lại được tổ chức tại Long Beach một lần nữa.

Từ sau đó cho đến nay, cuộc thi được diễn ra thường niên tại Nhật Bản. Hoa hậu Quốc tế là cuộc thi sắc đẹp đứng thứ ba sau Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ. Các thí sinh không những được chấm dựa trên nhan sắc của, mà con dựa trên lòng nhân từ, tính hữu nghị, sự thanh lịch, trí tuệ, khả năng chủ động, và quan trọng nhất là sự nhảy cảm về thế giới. Tiêu chí lớn nhất của cuộc thi này là đẩy mạnh hòa bình thế giới, thiện chí, và tầm hiểu biết.

Hoa hậu Hàn Quốc 2019 là người đẹp Kim Se Yeon, đăng quang vào ngày 11/7/2019. Nữ sinh viên đến từ Mỹ được khen ngợi sở hữu khuôn mặt thanh tú, đường nét tự nhiên, không có dấu hiệu phẫu thuật thẩm mỹ.

Dàn Hoa hậu Hàn Quốc năm 2019: Trừ Hoa hậu đứng giữa, dàn Á hậu đằng sau từ trái qua phải bao gồm Lee Da Hyun (22 tuổi từ Seoul), Lee Hye Ju (21 tuổi từ Daegu), Shin Yoon Ah (22 tuổi từ Seoul), Woo Hee Jun (25 tuổi từ Busan và Ulsan), Lee Ha Nuey (23 tuổi từ Daegu) và Shin Hye Ji (23 tuổi từ Seoul) đều bị chê bai thậm tệ về nhan sắc. Người thì giống nhau như từ một khuôn đúc ra, kẻ bị chê quá già và kém sắc.

Cuộc thi Miss International 2019 dự kiến tổ chức đêm chung kết diễn ra vào ngày 12/11 tại sân khấu Tokyo Dome, Tokyo, Nhật Bản.

Theo thông lệ, hoa hậu Hàn Quốc sẽ là người được cử đi tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế (Miss International) 2019. Nhưng năm nay, do chiến tranh thương mại Hàn – Nhật, Hàn Quốc quyết định sẽ không cử đại diện đi tham gia đấu trường sắc đẹp này.

Sau khi Nhật Bản siết chặt quy chế xuất khẩu sang Seoul, đã có 35 sự kiện giao lưu dân sự Hàn-Nhật bị tạm đình chỉ hoặc hủy bỏ.

Một số sự kiện giao lưu như giữa học sinh trung học cơ sở của thành phố Seosan (tỉnh Nam Chungcheong) và thành phố Tenri (tỉnh Nara, Nhật Bản), hay sự kiện giao lưu trải nghiệm homestay giữa học sinh trung học phổ thông thành phố Boryeong (tỉnh Nam Chungcheong) và một trường ở thành phố Fujisawa (tỉnh Kanagawa).

Ngoài ra, chính quyền thành phố Shibata, tỉnh Niigata (Nhật Bản) đã quyết định không tài trợ cho sự kiện trình chiếu phim điện ảnh Hàn Quốc dự kiến diễn ra vào tháng 9.

Hãng hàng không Korean Air gần đây công bố dừng chuyến bay từ thành phố Busan tới thành phố Sapporo, đảo Hokkaido. Trong số các khách du lịch nước ngoài tới Nhật Bản, khách Hàn Quốc xếp thứ hai sau Trung Quốc. Năm 2017, lượng khách Hàn Quốc tới thăm đảo Hokkaido đạt 640.000 người. Một quan chức thành phố Sapporo nhận định lượng khách Hàn Quốc sẽ có thể tiếp tục giảm sau tháng 9, thời kỳ kết thúc mùa du lịch.

⇢ Theo dòng sự kiện:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).