Ngày 3/6/2020, lễ trao giải điện ảnh Chuông vàng (Grand Bell Awards hay còn gọi là Daejong Film Awards) – được mệnh danh là “Oscar của Hàn Quốc” – đã diễn ra tại Seoul.

Thảm đỏ của lễ trao giải quy tụ nhiều tên tuổi nổi bật như Lee Byung Hun (이병헌), Jung Hae In (정해인), Jung Yu Mi (정유미), Jin Seon Kyu (진선 규), Lee Jung Eun (이정은)…

Tại lễ trao giải năm nay, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác, Lee Byung Hun là người giật cúp vàng cho màn trình diễn xuất sắc trong Ashfall (백두산/Đại Thảm Họa Núi Baekdu).

Tính đến thời điểm hiện tại, nam diễn viên tài hoa chính là ngôi sao thành công nhất trong lịch sử “lĩnh cúp”. Lee Byung Hun từng giành một giải Daesang với I Saw the Devil (악마를 보았다/Gặp Phải Ác Quỷ – 2011).

Cùng với đó, Lee Byung Hun cũng hai lần lên ngôi “Ảnh đế” (Nam chính xuất sắc nhất mảng điện ảnh) với các bộ phim A Bittersweet Life (달콤한 인생 / Ngọt Đắng Cuộc Đời – 2006)Inside Men (내부자들 / Điệp Vụ Kép – 2016).

Ở mảng truyền hình, Lee Byung Hun cũng từng 4 lần được vinh danh “Thị đế” (Nam chính xuất sắc nhất mảng truyền hình) với các bộ phim đình đám như: Iris (아이리스 2010) Mr. Sunshine (미스터 션샤인 / Quý Ngài Ánh Dương – 2019).

Tài năng là điều không ai có thể phủ nhận ở Byun Hun, nhưng đời tư xung quanh cũng có không ít điều tiếng. Như người ta thường nói: “Lắm tài nhiều tật”. Byun Hun là như thế.

“Song Hye Kyo là người phụ nữ cuối cùng của tôi”

Tháng 7/2017, người hâm mộ cặp diễn viên Hậu Duệ Mặt Trời vỡ òa hạnh phúc trước tin Song Hye Kyo (송혜교) và Song Joong Ki (송중기) chính thức yêu nhau và dự định kết hôn.

Công chúng đặc biệt là chúc phúc cho nữ chính Song Hye Kyo. Cô đã trải qua không ít mối tình đầy sóng gió, khổ đau trước khi quyết định nên duyên cùng Joong Ki. Trong số những người đàn ông từng đi qua cuộc đời của Hye Kyo, chẳng ai không thể nhớ đoạn tình với Lee Byun Hun.

Không chỉ đơn giản là một mối tình thoáng qua, đó là tình yêu đầu đời của Song Hye Kyo. Người ta thường nói, tình đầu đẹp nhưng buồn và cũng khó phai. Có lẽ với Hye Kyo cũng vậy.

Năm 2003, Song Hye Kyo mới 22 tuổi, một cô gái trẻ trung và đang nổi lên như một hiện tượng sau Trái tim Mùa thu. Vào lúc đó, cô đã gặp Lee Byung Hun trong phim All in (올인 / Một cho tất cả). Vẻ ngoài lãng tử, sự tâm lý trong từng hành động, cử chỉ của Lee Byung Hun đã khiến cho Song Hye Kyo rung động thực sự.

Khi ấy Lee Byung Hun 33 tuổi. Lee Byung Hun từng nói những câu ngọt ngào có cánh khiến cho không chỉ Song Hye Kyo mà bất kỳ cô gái nào cũng phải tan chảy: “Song Hye Kyo là thiên thần của tôi. Tôi muốn kết hôn với cô ấy”.

Mối tình của cặp đôi đã gặp phải không ít phản đối của người hâm mộ. Bởi vì khoảng cách tuổi tác giữa hai người khá lớn và cũng do Lee Byung Hun nổi tiếng là tay chơi sát gái của showbiz Hàn.

Cô gái tuổi 22 mới biết bao mộng mơ và ảo tưởng, coi tình yêu là tất cả. Chẳng thế mà bất chấp lời xì xào công chúng, Song Hye Kyo vẫn lao vào tình yêu như điên như dại. Byun Hun, với kinh nghiệm tình trường vào hạng bậc nhất showbiz luôn biết cách lấy lòng người đẹp.

Mỗi lần xuất hiện bên cạnh người yêu, Lee Byung Hun nắm chặt tay bảo vệ cô gái nhỏ bé Hye Kyo như một sự chở che, bao bọc và khẳng định chủ quyền. Từng đó thôi cũng đủ khiến cho Song Hye Kyo hạnh phúc đến “mất ăn mất ngủ”.

Như bao cô gái, Song Hye Kyo đã vẽ ra viễn cảnh về cuộc sống hạnh phúc bình dị bên Lee Byung Hun. Cặp đôi lên kế hoạch kết hôn vào mùa xuân 2004.

Sự ân cần, dịu dàng của Lee Byung Hun đã khiến Song Hye Kyo có khoảng thời gian như sống trên mây vậy.

Và quả thật, Hye Kyo đã sống trên mây với bao ảo tưởng màu hồng. Để rồi khi rơi xuống và tỉnh mộng, cô đã vật vã biết bao nhiêu.

Ngày 14/6/2004, cặp đôi chính thức tuyên bố đường ai nấy đi sau bao đồn đoán. Lý do muôn thủa được đưa ra là do: Lịch trình bận rộn, không tìm được tiếng nói chung, bất đồng quan điểm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến bàn tán cho rằng Song Hye Kyo chia tay là do bản tính lăng nhăng, đào hoa của Byung Hun.

Chẳng biết ai đúng ai sai và lý do thực sự đằng sau chuyện tan vỡ của cặp đôi thì người trong cuộc mới biết. Chỉ biết rằng sau chia tay là những tháng ngày chật vật, đau khổ tận cùng của Hye Kyo. Mối tình đầu lại đầy bi thương đến vậy. Và có lẽ cũng vì thế mà dư luận lại ném về phía Byun Hun cái nhìn kém thiện cảm hơn.

Đám cưới với mỹ nữ “Vườn sao băng” cũng chẳng thể ghìm chân kẻ đa tình

Ngày 10/8/2013 đám cưới hạnh phúc của “gã sở khanh” Lee Byung Hun và mỹ nhân “Vườn sao băng” Lee Min Jung (이민정) đã diễn ra tại khách sạn Grand Hyatt Seoul.

Lee Byung Hun từng thổ lộ: “Cô ấy xuất hiện trong giấc mơ của tôi”. Những lời lẽ có cánh khiến trái tim Min Jung loạn nhịp và quyết định tiến đến mối quan hệ nghiêm túc với gã trai siêu đào hoa này.

Nói về điểm hấp dẫn ở Lee Min Jung, Lee Byung Hun từng phát biểu: “Cô ấy xinh đẹp nhưng nhan sắc không phải là thứ tồn tại bền lâu. Những điểm chung giữa hai người mới là mấu chốt của một mối quan hệ bền vững. Chúng tôi có những quan niệm về cuộc sống khá giống nhau, có nhiều điều có thể chia sẻ với người kia. Dù khoảng cách tuổi giữa 2 chúng tôi khá lớn (10 tuổi) nhưng cô ấy là người chín chắn và hiểu chuyện”.

Với bề dày lịch sử tình ái đã kinh qua nhiều năm kinh nghiệm của Byun Hun, tưởng chừng như đã làm nam tài tử chán ngán và thực sự nghiêm túc nghĩ đến điểm dừng chân. Kết hợp với sự dịu dàng, khéo léo và có phần truyền thống của Min Jung. Đây được đánh giá là cặp đôi đẹp.

Người hâm mộ đã tin vào hạnh phúc bền lâu của cặp đôi Lee – Lee. Vậy nhưng, như một cú tát dành cho niềm tin của Lee Min Jung và người hâm mộ, chỉ một năm sau khi kết hôn, scandal ngoại tình gây chấn động cả Đại Hàn Dân Quốc của Lee Byung Hun bất ngờ bị phanh phui.

Tháng 8/2014, Lee Byung Hun dính vào vụ kiện tụng tình tiền với nữ thần tượng nhóm nhạc GLAM Dahee và người mẫu Lee Ji Yeon. Hai cô gái đòi Lee Byun Hun phải chi 5 tỉ KRW (khoảng hơn 90 tỉ VND) cho họ nếu không muốn đoạn clip thu âm với những lời lẽ gạ tình trơ trẽn của nam diễn viên bị công bố.

Scandal đã khiến sự nghiệp và danh tiếng của Lee Byung Hun mang một vết nhơ không bao giờ có thể xóa được. Mặc dù 2 cô gái tống tiền đã bị pháp luật trừng phạt nhưng Lee Byun Hun chịu sự trừng phạt sâu sắc hơn từ dư luận với sự xỉa xói nặng nề.

Nỗi đau nhân đôi với Lee Min Jung khi thời điểm đó, cô đang mang thai con đầu lòng của hai người. Cô đã phải trở về nhà mẹ ruột một thời gian giữa bão scandal và dường như không thể tha thứ cho chồng.

Ít lâu sau, Lee Byung Hun đã đến xin lỗi vợ và được cô tha thứ. Cô và chồng phải mất 2 năm để sự việc dần được lắng xuống và trở lại showbiz.

Vẫn “sống sót” sau loạt bê bối và ngày càng thăng hoa với nghề

4 năm kể từ scandal, đầu năm 2018 Lee Byung Hun và Lee Min Jung bất ngờ bị bắt gặp “lén lút” hẹn hò đầy tỉnh cảm như chưa từng có vụ ngoại tình rúng động năm nào.

Cả hai dắt tay nhau tới xem 1 giải đấu trượt băng thuộc khuôn khổ thế vận hội mùa đông Pyeongchang.

Tháng 4/2020, hình ảnh Lee Byung Hun đưa con trai tới thăm bà xã Lee Min Jung ở phim trường cũng thu hút đông đảo sự chú ý của người hâm mộ.

Dù vấp phải bao nhiêu scandal, dù từng bị yêu cầu rời khỏi ngành giải trí, từng bị coi là “kẻ bị ghét nhất showbiz”, Lee Byung Hun vẫn ngồi vững vàng ở vị trí “ông hoàng màn ảnh Hàn”.

Các tác phẩm xuất hiện hậu bê bối “chán cơm thèm phở” của Byun Hun như Memories of the Sword (협녀: 칼의 기억), Inside Men… đều thành công và đạt được doanh thu ấn tượng. Khán giả có thể thất vọng vì đời tư không mấy đẹp đẽ của anh nhưng họ chưa bao giờ phủ nhận tài năng cũng như những tác phẩm xuất sắc mà Byung Hun mang lại. 

Không chỉ nổi lên với các dự án trong nước, Byun Hun đã vươn tầm đến cả kinh đô điện ảnh Hollywood với tác phẩm The Magnificent Seven.

Kể từ năm 2017, Lee Byung Hun luôn là cái tên nằm trong top 5 những diễn viên thành công nhất mỗi năm theo thống kê của công ty phân tích dữ liệu Gallup Hàn Quốc.

Năm 2018, Lee Byung Hun có một cuộc tái xuất đỉnh cao với vai diễn Eugene Choi trong bộ phim Mr Sunshine, và dành giải thưởng cao quý Daesang  Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại hàng loạt các lễ trao giải danh giá.

Đến năm 2020, Lee Byun Hun cũng vừa được xướng tên ở hạng mục giải thưởng tương tự trong Ashfall.

Nam diễn viên tài hoa “cân đẹp” tất cả các dạng vai, từ phim điện ảnh cho đến phim truyền hình như một sự trải nghiệm và thể hiện sự đa dạng hóa nhân vật. Điều mà không ít diễn viên đã vướng phải là bị “đóng khung” trong một dạng vai diễn, Lee Byun Hun không như vậy.

Sự hóa thân đa dạng khiến cho Byun Hun ngày càng thăng hoa với nghề. Dù có khinh bỉ hay ghét bỏ cỡ nào, không ai có thể phủ nhận được diễn xuất tuyệt vời của Lee Byung Hun.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).