Không bao lâu nữa, bộ phim truyền hình mang tên “It’s Okay to Not Be Okay” (사이코지만 괜찮아 – Tạm dịch tiếng Việt: Điên thì có sao) sẽ chính thức lên sóng, vào lúc 21:00 tối ngày 20/6/2020.

Tiếp tục là một tác phẩm được sản xuất bởi đài truyền hình cáp tvN, cộng đồng yêu mến drama Hàn Quốc đã không khỏi đặt ra nghi vấn: “Liệu It’s Okay to Not Be Okay có thể vượt qua cái bóng của Hạ cánh Nơi anh và lật đổ kỷ lục khủng mà người anh em này đã làm được trước đó?”

Thực tế cho thấy, thắc mắc của cư dân mạng không phải không có lý do. Bởi trước khi có sự xuất hiện ồ ạt của những trailer giới thiệu “It’s Okay to Not Be Okay”, “Hạ cánh Nơi anh” (사랑의 불시착) vẫn xứng danh là bom tấn bất khả chiến bại của tvN.

Thậm chí, bộ phim với sự góp mặt của hai ngôi sao Hyun Bin (현빈) và Son Ye Jin (손예진) còn vượt mặt cả kỷ lục 21% một thời của “Yêu tinh” (도깨비) nhờ rating khủng lên đến gần 25%, đồng thời gây tiếng vang cho đến ngày hôm nay.

Tuy nhiên, dù sinh sau đẻ muộn, “It’s Okay to Not Be Okay” vẫn có lợi thế của riêng mình, khi thuyết phục được hai cái tên sáng giá, đang được yêu mến nhất nhì làng giải trí Hàn Quốc tham gia. Đó chính là “cụ giáo” Kim Soo Hyun (김수현) và bạn diễn Seo Ye Ji (서예지).

Với khả năng “chọn kịch bản nào, ăn ngay kịch bản đó”, người hâm mộ Kim Soo Hyun vẫn đang hy vọng anh chàng có thể làm nên thành công với “It’s Okay to Not Be Okay”. Bởi đây không chỉ là tác phẩm được nam diễn viên chọn mặt gửi vàng, đánh dấu sự trở lại của mình sau khi kết thúc quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự hồi tháng 7/2019, mà còn là bộ phim mới nhất có sự tham gia của Kim Soo Hyun với vai trò diễn viên chính, sau 5 năm kể từ thời “Producer” phát sóng trên đài KBS năm 2015 và 3 năm kể từ khi bom tấn điện ảnh gắn mác 19+ “Real” được công chiếu vào năm 2017.

Sau khi xuất ngũ, Kim Soo Hyun vẫn thường xuyên xuất hiện với vai trò cameo (khách mời) trong một số bộ phim đáng chú ý như “Khách Sạn Ma Quái” (Hotel Del Luna, tvN 2019) và “Hạ cánh Nơi anh” (tvN, 2019). Tuy nhiên, sự góp mặt quá ngắn ngủi của Kim Soo Hyun đã không thể làm thỏa mãn niềm mong mỏi chờ đợi bấy lâu nay của cộng đồng người hâm mộ với thần tượng.

Vậy, điều gì đã khiến nam diễn viên vốn kén cá chọn canh trong vấn đề duyệt kịch bản lại dễ dàng gật đầu đồng ý xuất hiện trong một tác phẩm của tvN sau gần 5 năm vắng bóng?

Đầu tiên có thể kể đến thương hiệu “bảo chứng rating” mà đài truyền hình cáp tvN đã đạt được sau 14 năm không ngừng bành trướng vị thế trên thị trường phim ảnh trong nước, với hàng loạt những tác phẩm đình đám như “Hãy trả lời nào” (응다하라, phát sóng năm 2012-2013-2015), “Signal” (2016), “Yêu tinh” (도깨비, 2016), “Đời sống ngục tù” (슬기로운 감빵생활, 2017), “Lang quân 100 ngày” (백일의 낭군님, 2018), hay gần đây nhất là “Hạ cánh Nơi anh” (사랑의 불시착, 2019).

Thậm chí nhiều người còn đùa vui rằng: “Chỉ cần được sản xuất bởi tvN, bộ phim đó nhất định thành công”, hay “Chưa bàn đến nội dung, chỉ cần nhìn thấy logo tvN, có thể an tâm phần nào về dàn cast và câu chuyện mà bộ phim sẽ truyền tải”.

Trong khi đó, về phần Kim Soo Hyun, kể từ khi xuất ngũ vào tháng 7/2019, anh liên tục lộ diện trên màn ảnh nhỏ với những bộ phim của đài cáp tvN, mà không phải bất cứ nhà đài truyền thống nào khác. Liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy Kim Soo Hyun vốn đã cân nhắc đến việc sẽ đánh dấu trở lại của mình bằng một tác phẩm được sản xuất bởi nhà đài mát tay này?

Chưa rõ thực hư thế nào, song, chỉ cần là Kim Soo Hyun – một nam diễn viên được công nhận về khả năng nhập vai, “chịu” bắt tay hợp tác với tvN, khán giả màn ảnh nhỏ hoàn toàn có thể trông đợi vào khả năng thành công của “It’s Okay to Not Be Okay”, như những gì mà tvN đã làm được với những tác phẩm vang dội trước đó.

Ngoài ra, câu chuyện được truyền tải trong “It’s Okay to Not Be Okay” cũng là yếu tố quan trọng không thể không nhắc đến.

Vẫn là mô típ về tình yêu lãng mạn quen thuộc, “It’s Okay to Not Be Okay” lại được đánh giá có phần độc đáo hơn những bộ phim tình cảm truyền thống, bởi hai nhân vật chính đều có vấn đề tâm lý và mang nỗi đau thầm kín trong tâm hồn.

Với vai diễn Moon Kang Tae, Kim Soo Hyun sẽ trở thành một điều dưỡng viên khoa tâm thần, mồ côi cha mẹ từ nhỏ và mang trên vai gánh nặng chăm sóc người anh Moon Sang Tae (Oh Jung Se, 오정세) mắc hội chứng rối loạn phổ tự kỷ (Autism Spectrum Disorder (ASD)).

Sớm đảm nhận vai trò trụ cột gia đình khi còn quá trẻ, Moon Kang Tae luôn ý thức được cuộc sống khó khăn của mình mà chấp nhận từ bỏ mọi ước mơ, niềm vui, cũng như thời gian xây đắp tình yêu với một cô gái nào đó, để tập trung hết sức vào việc kiếm sống, nhằm đảm bảo hai anh em có thể chống chọi qua từng ngày.

Nhận xét về vai diễn của mình, Kim Soo Hyun chia sẻ: “Khi vừa nhận được kịch bản, tôi lập tức bị thu hút ngay vào nhân vật Moon Kang Tae. Tuy lúc nào cũng tỏ ra mạnh mẽ và kiên cường, Moon Kang Tae thực chất lại là một chàng trai yếu đuối, nhạy cảm và có thể gục ngã bất cứ lúc nào”.

“Trước mặt bao người, anh chàng luôn thể hiện bản thân vẫn đang sống tốt, nhưng thực tế Kang Tae đang ngày càng kiệt sức vì gánh trên vai quá nhiều trách nhiệm. Tôi nghĩ rằng đâu đó ngoài kia cũng có những con người giống như Kang Tae”.

Hơn hết, Moon Kang Tae còn chịu nhiều áp lực về tâm lý. Anh chàng không có ước mơ, cũng chẳng có hy vọng, chỉ quanh quẩn cuộc sống bế tắc của mình bên người anh tự kỷ. Đến cả khi ra ngoài xã hội, Kang Tae cũng phải đảm nhận vai trò là người bảo hộ và lắng nghe tâm sự của tất cả những bệnh nhân với trái tim bị tổn thương.

Mang nhiều gánh nặng về tâm lý, Moon Kang Tae lại chẳng bao giờ thể hiện cảm xúc với người đối diện, nhất là anh trai. Bởi thế mà những nỗi đau thầm kín lại càng chồng chất trong tâm hồn chàng trai trẻ.

Vai diễn mang nhiều tâm sự và nội tâm sâu sắc như Moon Kang Tae chắc chắn sẽ là một thử thách lớn cho Kim Soo Hyun. Liệu nam diễn viên sinh năm 1988 có thể lột tả trọn vẹn toàn bộ mọi suy nghĩ và cảm xúc của nhân vật Moon Kang Tae hay không vẫn là một câu hỏi lớn trong lòng khán giả truyền hình.

Đó là chưa kể, anh còn phải “cân não” với cô nàng Go Moon Young – người được số phận gửi gắm đến Kang Tae, đồng thời cũng là một bệnh nhân gặp nhiều vấn đề về tâm lý.

Vai diễn Go Moon Young – một nhà văn viết truyện dành cho thiếu nhi nhưng lại mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội được thể hiện bởi nữ diễn viên trẻ Seo Ye Ji.

Tuy chỉ mới bước chân vào giới giải trí từ năm 2013, Seo Ye Ji đã sớm được công nhận là một diễn viên tài năng, ngay từ tác phẩm đầu tay mang tên “Ngôi Sao Khoai Tây 2013QR3” (Potato Star 2013QR3) với những màn đấu đá kịch liệt cùng người anh màn ảnh Go Kyung Pyo (고경표).

Thời gian sau đó, cô tiếp tục khẳng định mình với những bộ phim đáng chú ý như “Người Gác Đêm” (야경꾼 일지, MBC 2014), “Trường Học Moorim” (무림학교, KBS 2016), “Hoa Lang” (화랑, KBS 2016) và “Luật Sư Vô Pháp” (무법 변호사, tvN 2018).

Đây đều là những tác phẩm được đánh giá cao bởi nội dung mới mẻ và hấp dẫn. Tuy nhiên, so với những màn thể hiện trước đây, nhân vật Go Moon Young trong “It’s Okay to Not Be Okay” được dự đoán sẽ là vai diễn thử thách nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1990 cho đến thời điểm hiện tại.

Bản thân Seo Ye Ji cũng chia sẻ: “Go Moon Young không chỉ là một cô gái có cá tính mạnh mẽ, mà còn không hề kiêng dè bất cứ ai, bởi hội chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội của mình. Ở Go Moon Young, cuộc sống sẽ trở nên hoàn toàn đơn giản, với hai sự lựa chọn yêu – ghét rõ ràng”.

“Điều khó khăn nhất với tôi khi đảm nhận nhân vật này chính là phải làm thế nào để thể hiện trọn vẹn sự mạnh mẽ, kiên cường, nhưng đôi khi cũng không kém phần lập dị và hài hước của cô nhà văn Go Moon Young”.

“Tôi vẫn đang cố gắng hết mình trong việc truyền tải mọi suy nghĩ và nội tâm sâu sắc của Go Moon Young đến khán giả xem đài, với hy vọng rằng, họ cũng sẽ yêu mến cô gái cá tính này như chính tôi vậy”.

Chưa rõ Seo Ye Ji sẽ đảm nhận nhân vật mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội như thế nào trên màn ảnh, song với tạo hình kì quái, ma mị, cùng những bộ váy áo và kiểu tóc ra dáng quý tộc được tung ra trong thời gian gần đây, nữ diễn viên đã thành công một bước trong việc chinh phục trái tim của cộng đồng người hâm mộ K-Drama.

Nhiều ý kiến cho rằng, ánh mắt và hành động của Seo Ye Ji trong nhân vật Go Moon Young thật sự rất lôi cuốn. Vai diễn này có vẻ hoàn toàn khác biệt với những màn thể hiện trước đó của Seo Ye Ji. Vì thế, khán giả đang rất chờ đợi vào màn biến hóa của cô trong vai nữ nhà văn Go Moon Young, cùng chuyện tình giữa cô và anh chàng điều dưỡng viên khoa tâm thần Moon Kang Tae.

Rốt cuộc Kim Soo Hyun sẽ hóa thân thế nào trong vai chàng trai nghèo, mang nhiều gánh nặng về trách nhiệm và tâm lý? Seo Ye Ji sẽ lột xác ra sao với vai nữ nhà văn mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội? Liệu cặp đôi “hoàn cảnh” này có thể vẽ nên câu chuyện tình đẹp và đủ khả năng đánh bại cặp đôi quân nhân và tiểu thư nhà giàu trong “Hạ cánh Nơi anh”?

Câu trả lời sẽ được giải đáp qua 16 tập phim “It’s Okay to Not Be Okay”, chính thức lên sóng tvN từ 9h tối ngày 20/6/2020.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).