Hàn Quốc là quốc gia thực hiện chế độ Quân sự bắt buộc đối với nam giới. Kể từ năm 1957 tới nay, toàn bộ nam giới Hàn Quốc trong độ tuổi từ 18 ~ 35 đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong khoảng 2 năm.

Hàn Quốc cũng là quốc gia có luật quân sự khắt khe bậc nhất trên thế giới, trong bối cảnh chiến tranh Nam – Bắc Hàn vẫn đang trong thời gian đình chiến. Trốn nghĩa vụ quân sự đồng nghĩa với phản bội tổ quốc và phải nhận cái giá cực đắt.

Thông thường, nam giới Hàn sẽ tham gia nghĩa vụ ngay khi học xong Đại học. Các công ty và Tập đoàn tại Hàn Quốc cũng không muốn nhận người chưa thực hiện nghĩa vụ quân sự, vì thế hồ sơ quân nhân là một phần rất quan trọng giúp công dân có thể thuận tiện xin việc.

Các sao nam, người nổi tiếng lại có xu hướng nhập ngũ muộn. Đa số lựa chọn việc tập trung cho sự nghiệp trước, khi đã có đủ năng lực kinh tế cùng vị trí nhất định trong bản đồ showbiz, họ sẽ nhập ngũ trước khi quá tuổi. Trừ những trường hợp đặc biệt được quy định rõ, không sớm thì muộn ai cũng sẽ phải dành 2 năm tuổi trẻ để phục vụ quân đội.

Quân đội Hàn Quốc có 3 lực lượng binh chủng nòng cốt cùng thời gian đào tạo cũng khác nhau: Lục quân (21 tháng), Hải quân (23 tháng), Không quân (24 tháng). Thuỷ quân lục chiến là lực lượng trực thuộc Hải quân, có thời gian đào tạo là 21 tháng giống Lục quân.

Thuỷ quân lục chiến – lực lượng tinh nhuệ nhất Đại Hàn Dân Quốc

Thủy quân lục chiến Hàn Quốc được thành lập ngày 15/4/1949 với tư cách là một lực lượng cơ động chiến lược thuộc về binh chủng Hải quân, có nhiệm vụ chính là đổ bộ, tấn công quy mô lớn. Khi mới thành lập, lực lượng này chỉ có khoảng 400 người. Tính đến năm 2019, số lượng binh sĩ tham gia Thuỷ quân lục chiến Hàn Quốc là 29.000 người.

Thủy quân lục chiến là một trong những lực lượng chiến đấu tinh nhuệ nhất của Quân đội Hàn Quốc, với chương trình huấn luyện cực kỳ khắc nghiệt nhưng cũng vô cùng vẻ vang. Những người tham gia lực lượng binh chủng này luôn nhận được sự ngưỡng mộ và thán phục.

Được đào tạo trực tiếp từ chương trình đào tạo lính thuỷ đánh bộ của quân đội Mỹ, thường xuyên được rèn rũa qua các cuộc tập trận chung hàng năm với Mỹ và các cường quốc khác trong khu vực khiến cho Thuỷ quân lục chiến Hàn Quốc trở thành lực lượng đáng gườm khu vực châu Á.

Chương trình đào tạo huấn luyện nên những “con sói biển” của Thủy quân Lục chiến Hàn Quốc cũng công phu không kém gì chương trình huấn luyện Thủy quân lục chiến Mỹ.

Trong thời gian huấn luyện, tân binh Thủy quân Lục chiến Hàn Quốc chỉ được ngủ khoảng 5 tiếng mỗi ngày cùng khẩu phần ăn ít ỏi, khiến họ gần như bị vắt kiệt sức. Các binh sĩ còn phải tham gia bài huấn luyện chịu lạnh khi ngâm mình dưới nước biển trong thời tiết chỉ vài độ… Đó chỉ là một trong những khó khăn trong quá trình huấn luyện một chàng trai bình thường trở thành một người lính thủy thực thụ.

Trong 4 tuần đầu tiên của chương trình đào tạo cơ bản, các tân binh sẽ sẽ tập luyện quân sự với những bài cơ bản tiếp xúc với hơi cay, học cách sử dụng súng trường, các bài tập chiến đấu và diễn tập bắn đạn thật.

Ngoài ra, họ cũng sẽ thực hiện các bài tập sử dụng vũ khí hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân cũng như trải qua giáo dục kỷ luật. Đây đều là những kỹ năng cần thiết và cực kỳ quan trọng khi có chiến tranh thực sự nổ ra.

Quan chức của lực lượng Thuỷ quân lục chiến cho biết: “Việc đào tạo lính nghĩa vụ trên thao trường là phần khó khăn nhất trong trại huấn luyện. Một khi đã vào quân đội, bạn sẽ phải ôm một khẩu súng trường tham gia vào một trận chiến, lăn lê bò toài quanh cánh đồng. Trong cuộc hành quân, các tân binh thủy quân lục chiến sẽ mang vác khoảng 40kg thiết bị nhưng nó có thể nhẹ hơn nhiều cho các thực tập sinh”.

Video ngắn về một trong những phần đào tạo cực khổ của Thuỷ quân lục chiến Hàn Quốc

Những sao nam Hàn ít ỏi tham gia Thuỷ quân lục chiến

Trong lịch sử showbiz Hàn, số lượng sao nam tham gia lực lượng binh chủng thuỷ quân lục chiến thực sự không nhiều, nếu không muốn nói là cực kỳ ít ỏi. Bởi không chỉ có chương trình đào tạo khắc nghiệt cần nền tảng sức khoẻ tốt, huấn luyện gian khổ cũng sẽ ảnh hưởng tới ngoại hình, diện mạo là yếu tố rất quan trọng đối với người nổi tiếng.

Hơn nữa, để tham gia vào lực lượng này không phải cứ muốn là được. Tất cả các binh sĩ đều cần thông qua tuyển chọn gắt gao, không phải sao Hàn nào cũng đủ điều kiện và thể chất để có thể tham gia lực lượng này. Nhiều người nổi tiếng vẫn bị “đánh trượt” như thường, có thể nói đây là lực lượng tinh hoa, được tham gia và hoàn thành tốt 21 tháng gian khổ thực sự rất đáng tự hào.

Kim Sang Joong – nam tài tử gạo cội của điện ảnh Hàn Quốc sinh năm 1965, mang số hiệu thuỷ quân lục chiến 570. Đây là gương mặt đã quá quen thuộc với người hâm mộ bởi vai diễn trong bom tấn “City Hunter”. Ông xuất thân là một người lính thuỷ quân lục chiến trước khi bắt đầu nghiệp diễn và đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể.

Hyun Bin đạt thành tích xuất sắc với điểm bắn trúng đích 19/20 điểm ban ngày và 20/20 điểm ban đêm.

Hyun Bin – ngôi sao đang lên của điện ảnh Hàn cũng từng là một tấm gương điển hình của lực lượng thuỷ quân lục chiến. Số hiệu tiểu đội khi làm lính của Hyun Bin là Thủy quân Lục chiến 1137. Ngay sau khi hoàn thành siêu phẩm “Secret Garden”, nam tài tử điển trai hàng đầu làng phim Hàn đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp đã quyết định nhập ngũ.

Những hình ảnh đào tạo cực khổ của Hyun Bin trong quân ngũ khi được công khai đã ngay lập tức gây bão, bởi trong hoàn cảnh đó Hyun Bin vẫn quá đẹp trai.

Jung Suk Won – Chàng cận vệ trung thành, lực lưỡng của bộ phim “Hoàng tử Gác mái”, đồng thời là ông xã của nữ danh ca ballad Baek Ji Young cũng tham gia lực lượng thủy quân lục chiến và trực thuộc lực lượng trinh sát với tiểu đội mang số hiệu lính thủy quân trinh sát đặc biệt 995.

Son Heung Min – ngôi sao bóng đá huyền thoại của Hàn Quốc hiện tại. Anh đã cùng đồng đội đạt huy chương vàng ASIAD 2018, anh được miễn nghĩa vụ quân sự vì là người đem vinh quang cho tổ quốc. Tuy nhiên Son vẫn phải hoàn thành 4 tuần huấn luyện cơ bản theo quy định, và Son Heung Min đã lựa chọn Thuỷ quân lục chiến.

Choi Min Ho – Chàng ca sĩ trẻ sinh năm 1991 của nhóm nhạc SHINee là người thứ 3 trong nhóm tham gia nhập ngũ. Tuy nhiên anh là idol đầu tiên của SM Entertainment “dám” tham gia Thuỷ quân lục chiến. Cuối tháng 5/2019, hình ảnh Choi Min Ho nhận bằng trong quân đội khiến người hâm mộ toàn châu Á dậy sóng.

Nam idol mặc quân phục vô cùng chỉn chu, gương mặt đẹp như tượng tạc và thần thái bức người giữa dàn quân nhân. Khí chất vừa nghiêm túc vừa thu hút, mang phong thái người đứng đầu của nam idol này không khỏi khiến fan mê mẩn từ cái nhìn đầu tiên. Nếu không biết còn có thể nhầm đây là hình ảnh cắt ra từ phim điện ảnh.

Chan Hyuk (Akdong Music), dù không có được thể hình cao lớn nhưng Chan Hyuk cũng vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình khi đăng ký thi vào Thủy quân Lục chiến và đã xuất sắc thông qua. Anh chàng đang phục vụ quân ngũ với số hiệu tiểu đội là Thủy quân Lục chiến 1126.

XEM THÊM: Sao Hàn & Hình ảnh nhập ngũ, không phải Lee Min Ho của QVBD, “ông chú” nào đỉnh nhất?

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).