Nhắc đến Lee Kwang Soo, chắc chắn người hâm mộ nào cũng nghĩ ngay đến hình ảnh “thánh nhọ”, “tay thối”, “kẻ phản bội” của anh trong show giải trí Running Man.

Nhưng đối với Lee Kwang Soo, sự thành công này chỉ là may mắn và chính xác hơn, đó không phải là mục tiêu anh hướng tới ban đầu.

Tốt nghiệp Học viện Truyền thông và Nghệ thuật Dong Ah, bắt đầu sự nghiệp giải trí với tư cách là một người mẫu, nổi tiếng nhờ Running Man, nhưng Lee Kwang Soo luôn khao khát một ngày, năng lực diễn xuất của anh sẽ được khán giả đón nhận.

Đó cũng là lý do anh liên tục thử sức với nhiều vai diễn khác nhau ở cả lĩnh vực truyền hình và điện ảnh. Cuối cùng, những nỗ lực không biết mệt mỏi ấy đã giúp anh hiện thực hóa đam mê của mình.

Ước mơ làm họa sĩ

Lee Kwang Soo (이광수, sinh ngày 14/07/1985) lớn lên trong một gia đình khá giả ở tỉnh Gyeonggi và sở hữu khuôn mặt có nhiều điểm giống bố.

Từ nhỏ, anh đã có hứng thú đối với những môn nghệ thuật, đặc biệt là vẽ tranh. Anh thường vẽ về các nhân vật hoạt hình yêu thích trên TV. Tuy nhiên, do vấp phải sự phản đối kịch liệt của bố mẹ, Lee Kwang Soo buộc phải tạm gác lại ước mơ họa sĩ của mình.

Từ năm lớp 9, chiều cao của Kwang Soo tăng trưởng nhanh chóng và hiện tại đạt đến chiều cao 190cm, nhờ đó, Lee Kwang Soo lọt vào mắt xanh của các công ty giải trí và dấn thân vào nghề người mẫu khi chỉ mới học lớp 11.

Bước sang năm cuối trung học phổ thông, Lee Kwang Soo gia nhập đoàn kịch địa phương, từng bước theo đuổi đam mê nghề diễn của mình.

Tiếc rằng, chính chiều cao “khủng” ấy lại là chướng ngại vật làm cản trở sự thăng tiến của anh. Đồng thời, đoàn kịch anh tham gia cũng tan rã. Chán nản, Lee Kwang Soo quyết định nhập ngũ ngay sau đó.

Quyết tâm trở thành diễn viên

Mong ước thành ngôi sao một lần nữa trỗi dậy mãnh liệt và lần này, Lee Kwang Soo quyết tâm biến hy vọng cháy bỏng đó thành hiện thực.

Vượt qua vòng tuyển chọn khắc nghiệt, Kwang Soo chính thức trở lại K-Biz bằng video quảng cáo KTF SHOW.

Lee Kwang Soo sau đó liên tiếp nhận được nhiều lời mời đóng quảng cáo từ thành công ngoài mong đợi này. Năm 2008, Kwang Soo cuối cùng cũng toại nguyện sau những nỗ lực không mệt mỏi, lần đầu tiên ra mắt với tư cách diễn viên trong sitcom Happy Time, Here He Comes (그분이 오신다) do đài MBC sản xuất.

Tỏa sáng sau Gia đình là số một

Sau vai diễn đầu tiên, Lee Kwang Soo được đạo diễn Kim Byung Wook (김병욱) để ý và mời hợp tác vào năm 2009 trong tác phẩm sitcom: Gia đình là số một – Phần 2 (지붕 뚫고 하이킥).

Điểm đặc biệt của bộ phim chính là tên nhân vật hoàn toàn giống với tên nghệ sĩ. Điều này được xem là một ý tưởng vô cùng sáng tạo, giúp các diễn viên trong phim tiến gần hơn với công chúng và là khởi đầu hoàn hảo cho những tân binh như anh.

Trong phim, Lee Kwang Soo vào vai một chàng trai nghèo, hơi ngốc nghếch, có tham vọng làm ca sĩ, đồng thời là bạn trai của kiều nữ Yoo In Na (유인나).Tạo hình của anh gây bất ngờ từ vóc dáng vượt trội đến bộ ria mép hài hước cùng mái tóc uốn chẳng khác gì rocker.

Khán giả “cười lăn cười bò” trước một loạt các hành động, cử chỉ của những màn tấu hài “siêu lầy” mỗi khi anh chàng xuất hiện. Lối diễn tự nhiên bằng cảm xúc thực cùng nét “xấu lạ” nhưng không hề “kém duyên” của Lee Kwang Soo trở thành “nam châm” giúp anh thu hút một lượng fan khổng lồ.

Thậm chí, Lee Kwang Soo còn “nổi đình nổi đám” nhờ ca khúc tự chế Con muỗi (모기SONG) – bài hát vẫn được yêu thích dù đã 11 năm trôi qua.

Bứt phá với Tiếng gọi con tim

Đến năm 2016, Lee Kwang Soo được đảm nhận vai chính đầu tiên trong phim Tiếng Gọi Con Tim (마음의 소리).

Phim được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên ra mắt năm 2006 của họa sĩ Jo Seok (조석) và được độc giả Hàn Quốc ủng hộ nhiệt tình. Phim là tuyển tập những câu chuyện có thật về chính cuộc đời của họa sĩ trẻ.

Không chỉ tạo tiếng cười từ những tình huống tréo ngheo, chính cách xử lý “bá đạo” và biểu cảm đa dạng của chàng họa sĩ “ngốc” do Lee Kwang Soo thủ vai mới là điểm nhấn ấn tượng của bộ phim.

Từ những “hoang tưởng” vu vơ khi anh chàng nghĩ mình là “soái ca” trong mắt bạn học đến cách chăm sóc bạn gái khi bị gãy tay, tất cả đã mang lại tiếng vang cho bộ phim hài này.

Đến đỉnh vinh quang cùng Thằng em Lý tưởng

Đa số các vai diễn Lee Kwang Soo chọn đề có chung 1 hình tượng “chàng ngốc”, trái ngược hoàn toàn với ngoại hình cao lớn của mình. Cách chọn nhân vật này là một bước đi vô cùng thông minh, giúp hình ảnh của anh dễ dàng đọng lại trong lòng khán giả hơn là những vai con nhà giàu, đẹp trai học giỏi tràn ngập màn ảnh nhỏ.

Lee Kwang Soo đã chứng minh sự lựa chọn của mình không hề sai khi anh chinh phục giải thưởng danh giá nhất điện ảnh Hàn Quốc Baeksang lần thứ 56 (2020년 제56회 백상예술대상) ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (영화 부문 조연상) với tác phẩm Thằng em Lý tưởng.

Thằng em Lý tưởng (나의 특별한 형제) là một bộ phim giàu cảm xúc xoay quanh hai anh em Se Ha (Shin Ha Kyun) và Dong Goo (Lee Kwang Soo) cùng lớn lên tại Nhà Trách Nhiệm – nơi cưu mang những đứa trẻ mồ côi bị tàn tật về thể xác lẫn tinh thần.

Những tưởng có thể sống bình yên cùng nhau, Nhà Trách Nhiệm đột nhiên rơi vào cảnh khốn đốn khi bị chính quyền chuyển đi nơi khác, điều đó đồng nghĩa với việc Se Ha và Dong Goo phải rời xa nhau.

Bằng diễn xuất thực lực của mình, Lee Kwang Soo thể hiện thành công nhân vật Dong Goo – tuy mang thân xác của người trưởng thành nhưng suy nghĩ chỉ giống đứa trẻ lên 5 – một việc tưởng chừng như không thể.

Anh khiến khán giả từ bật cười trước sự ngây ngô, hồn nhiên và rồi để họ nghẹn ngào cảm động đến mức bật khóc lúc Dong Goo mất phương hướng, để lạc anh trai mình.

Cao trào của bộ phim được đẩy lên khi mẹ Dong Goo – người nhẫn tâm bỏ rơi con ruột của mình xuất hiện, giành quyền nuôi con từ tay người anh thân thiết. Đỉnh điểm, Se Ha bị buộc tội với cáo buộc lợi dụng người tàn tật để trục lợi riêng cho bản thân.

Mọi quyết định rơi vào tay Dong Goo. Chính tình cảm chân thành của người anh không cùng huyết thống ấy đã làm lay động trái tim cậu. Phim là sự kết hợp hài hòa giữa những phân cảnh cười “té ghế” và những nốt lặng do các biến cố mà hai anh em gặp phải trong cuộc sống.

Bộ phim lấy đi nước mắt của khán giả và là phim có doanh thu cao thứ 2 ngay trong ngày đầu ra mắt. Suốt 12 năm hoạt động nghệ thuật, phải đến bộ phim này, Lee Kwang Soo mới đạt đến đỉnh cao sự nghiệp diễn viên bằng lối diễn tự nhiên nhưng vô cùng tinh tế.

“Hoàng tử châu Á” Lee Kwang Soo

Trước khi gặt hái thành công từ nghề diễn, Lee Kwang Soo cho thấy sự chuyển mình ngoạn mục từ khi chính thức là thành viên cố định của show truyền hình thực tế đài SBS – Running Man.

Với nội dung hấp dẫn, độc đáo, cùng tinh thần nhiệt huyết của các nghệ sĩ, chương trình lập tức chiếm trọn cảm tình của khán giả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Running Man cũng là bệ phóng vững chắc đưa các tên tuổi của dàn sao vươn tầm thế giới.

Ngay từ những tập phát sóng đầu tiên đến nay, hình tượng mà Lee Kwang Soo theo đuổi không gì khác, chính là Bậc thầy phản bội (배신의 아이콘). Hết lần này đến lần khác, anh đều khiến người xem phải trầm trồ thán phục trước những màn lật kẻo đẳng cấp cùng hàng loạt thủ đoạn không thể “hèn hạ” hơn. Thêm vào đó, thương hiệu “tay thối”, “thánh nhọ” cũng góp công lớn trong việc làm nên tên tuổi của anh.

Nhưng người hiểu rõ “Hươu cao cổ” nhất chính là các fan hâm mộ trung thành. Tuy tinh nghịch, lém lỉnh thậm chí “xấu tính”“thủ đoạn” lúc tham gia trò chơi, Lee Kwang Soo thực tế lại là một người rất ấm áp, luôn quan tâm tới các thành viên trong đại gia đình Running Man cũng như khách mời.

Quan trọng hơn cả, anh hết lòng chiều theo ý fan. Anh luôn thân thiện cúi chào khán giá, nhiệt tình chụp ảnh và kí tặng fan – một điều mà ít ngôi sao nào làm được.

Sức hút khủng của chàng “Hươu cao cổ” lan tỏa mãnh liệt khi Running Man thực hiện ghi hình ở các quốc gia châu Á. Đặc biệt, dàn sao còn phải há hốc ngạc nhiên khi chứng kiến sự nổi tiếng ngoài sức tưởng tượng của Lee Kwang Soo. Bắt đầu từ thời điểm đó, anh được gọi bằng cái tên thân thuộc “Hoàng tử Châu Á”. Hơn thế nữa, Lee Kwang Soo chính là Jang Dong Gun của Việt Nam.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).