Goo Hara – nữ ca sĩ xinh đẹp và tài năng đột ngột qua đời tại nhà riêng vào tháng 11/2019, bỏ lại khoản thừa kế trị giá hơn 230 tỉ VND bao gồm bất động sản, tài sản và tiền gửi ngân hàng.

Sự ra đi của cô khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng, thương tiếc và cũng là chuỗi ngày gia đình cô bắt đầu những bi kịch của cuộc chiến tranh giành tài sản mà cố nghệ sĩ để lại.

Lớn lên trong môi trường thiếu vắng tình yêu thương của mẹ, cựu thành viên nhóm Kara chỉ thân thiết với một người duy nhất, đó chính là anh trai Goo Ho In. Anh là người đứng ra chăm lo hậu sự cho cô, đến cả bố và mẹ Goo Hara cũng không có mặt tại tang lễ con gái.

Điều này làm dấy lên làn sóng tranh cãi lớn về sự vô tâm của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, người hâm mộ vô cùng phẫn nộ khi mẹ ruột – người đã bỏ rơi hai anh em – đột nhiên xuất hiện sau hơn 20 năm mất liên lạc và đòi 50% khối tài sản kếch xù do cô không để lại di chúc thừa kế.

Một góc ngôi nhà của Goo Hara

Anh trai cô thực sự bức xúc trước hành động này. Anh và bố của Goo Hara trước đó từng nộp đơn khởi kiện người mẹ vô tâm của mình. Đỉnh điểm, tháng 3/2020 vừa qua, Goo Ho In tuyên bố đệ đơn kiến nghị hợp pháp hóa Luật Goo Hara (구하라법) lên Quốc hội Hàn Quốc.

Thậm chí, anh còn kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng mạng với hi vọng đạt được 100.000 chữ ký ủng hộ trong vòng 30 ngày để kiến nghị lên toà án. Nếu Luật Goo Hara được thông qua, những bậc cha mẹ không hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm chăm sóc con cái sẽ không có quyền thừa hưởng tài sản khi con mình qua đời.

Tuy nhiên, mọi cố gắng của anh trai cô vẫn chưa được đền đáp khi Luật Goo Hara chính thức bị bãi bỏ theo do không được đưa vào trong phiên họp toàn thể cuối cùng của kỳ họp Quốc hội khóa 20 diễn ra vào ngày 20/5.

Điều này đồng nghĩa với việc, mẹ ruột của cô sẽ có quyền được thừa kế một nửa tài sản theo Luật Dân sự Hàn Quốc hiện hành (현행 민법). Theo luật, không có bất kỳ quy định, hạn chế nào về tư cách thừa kế của cha mẹ dù họ không hoàn thành nghĩa vụ nuôi dạy con cái trong một thời gian dài.

Goo Ho In không hề nản chí khi phát biểu trước báo chí: “Đây là món quà cuối cùng tôi có thể làm cho đứa em gái đáng thương của mình. Mong mọi người hãy giúp đỡ để Luật Goo Hara nhất định được thông qua vào kỳ họp Quốc hội khóa 21”.

Mặt khác, cha của cố ca sĩ quyết định sẽ nhường toàn bộ quyền thừa kế lại cho con trai: “Tôi không có tư cách – 나는 자격 없다”.

Tổng hợp từ DongA

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).