Sự ra đi của nữ ca sĩ xinh đẹp, tài năng Goo Hara (구하라) đã để lại nhiều sự tiếc thương cho người hâm mộ. 4 tháng sau khi Goo Hara qua đời, cuộc chiến tranh chấp quyền thừa kế tài sản nữ ca sĩ để lại trong gia đình vẫn chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt”.

Mới đây, trong tập phát sóng ngày 1/4/2020 của chương trình True Story Exploration (실화탐사대), đài MBC Hàn Quốc, anh trai của nữ ca sĩ đã có những chia sẻ thể hiện sự phẫn nộ với mẹ ruột.

Trước đó, mẹ ruột của Goo Hara đã chỉ định người đại diện pháp luật của mình để giành quyền thừa kế 50% số tài sản mà con gái để lại.

Tuy nhiên bố và anh trai của nữ ca sĩ đã nhất quyết không tán thành việc chia tài sản cho người mẹ đã bỏ rơi con gái. Họ cũng đã đệ đơn kiện lên tòa án chống lại người mẹ.

Trong chương trình True Story Exploration, anh trai Goo Hara đã thể hiện sự bức xúc:

“Người mẹ đã bỏ rơi những đứa con của mình vào 20 năm trước, bây giờ lại tự dưng xuất hiện đòi quyền thừa kế tài sản của con gái.

Trong suốt khoảng thời gian đó, bà ấy chưa từng một lần gọi điện hỏi thăm con, giờ lại xuất hiện trong tang lễ và đòi quyền thừa kế một nửa tài sản của con gái”.

Anh trai nữ ca sĩ chia sẻ thêm:

“Bên ngoài Goo Hara trông lúc nào cũng vui vẻ và lạc quan, nhưng thực sự tâm hồn em bị tổn thương rất nhiều. Khoảng cách với mẹ ruột của mình vô cùng lớn.

Em ấy nói rằng thật sai lầm khi đi tìm gặp mẹ. Bản thân dù oán hận mẹ nhưng lại luôn nhớ đến bà ấy. Và thực ra đến lúc gặp rồi thì hầu như không có một chút cảm xúc hay ký ức nào đối với mẹ ruột. Tất cả chỉ là sự xa lạ”.

Nỗi nhớ mẹ của Goo Hara đã từng được thể hiện trên những dòng nhật ký đau thương của cô trước khi qua đời.

Mẹ ruột của Goo Hara đã từ bỏ quyền giám hộ khi ly hôn chồng vào năm 2006. Đội ngũ sản xuất chương trình True Story Exploration cũng đã tìm hiểu về mẹ ruột của Goo Hara và được biết bà ấy đang sống ở Gwangju (광주).

Để lắng nghe “lập trường của mẹ ruột” Goo Hara trong vụ việc tranh chấp tài sản này, chương trình đã đến và đề nghị phỏng vấn bà, nhưng chỉ nhận được câu trả lời là: “Tôi không có gì để nói cả”.

“Người đã từng từ bỏ quyền giám hộ đối với những đứa con của mình, giờ đây lại đến để lấy đi tài sản mà con gái phải vất vả mới kiếm được. Thật là vô lý”, anh trai Goo Hara nói.

Để có thể bác bỏ được quyền thừa kế tài sản đối với “mẹ ruột đã bỏ rơi con”, tháng 3 vừa qua anh trai nữ ca sĩ đã đăng tải một bức thư thỉnh nguyện với tên gọi “Luật Goo Hara” lên website “국민동의청원” của Quốc hội Hàn Quốc.

Theo đó, cần phải có 100.000 chữ ký đồng ý thì “Luật Goo Hara” mới có thể được chuyển đến Hội đồng thỉnh nguyện. Hiện tại, phải cần thêm khoảng 80.000 chữ ký đồng ý nữa.

Theo luật sư của Goo Hara:

“Cũng có ý kiến cho rằng cần bác bỏ quyền thừa kế tài sản đối với bố mẹ không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người giám hộ. Tuy nhiên vì vẫn chưa đủ căn cứ để bác bỏ quyền thừa kế của người mẹ nên cần thiết phải gửi một bức thư thỉnh nguyện như thế”.

“Mong rằng Luật Goo Hara có thể được Quốc hội thông qua để những người phải chịu nhiều sự tổn thương như em gái mình có thể được cứu sống”, anh trai Goo Hara chia sẻ.

Tổng hợp từ DongA

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).