Jung Joon Young được xem là kẻ cầm đầu trong vụ bê bối tình dục chấn động làng giải trí Hàn Quốc nổ ra vào tháng 3/2019.

Không ít nam nghệ sĩ nổi tiếng khác được phát hiện có liên quan đến phòng chat chia sẻ các đoạn clip quay lén nhạy cảm của Jung Joon Young, bao gồm Seungri của nhóm Big Bang, Lee Jong Hyun của nhóm nhạc nam Hàn Quốc CNBlue, Choi Jong Hoon của FT Island…

Những ai từng theo dõi vụ việc chắc chưa thể quên được khoảnh khắc “nam chính” họ Jung trở về Hàn Quốc từ Mỹ để tiếp nhận điều tra theo yêu cầu của cảnh sát.

Ngày 12/3/2019, sân bay quốc tế Incheon đã xảy một khung cảnh hỗn loạn chưa từng thấy. Đám đông phóng viên từ khắp các trang báo, nhà đài thi nhau chen lấn xô đẩy, kéo tay, túm tóc Jung Joon Young, nhằm có được những thước phim và hình ảnh đắt giá nhất.

Hạ cánh xuống đất Hàn, Jung Joon Young cũng chính thức bị cấm xuất cảnh như Seungri.

Những hình ảnh ghi nhận được ở sân bay phần nào cho thấy sự phẫn nộ của dư luận Hàn dành cho các nhân vật liên quan đến bê bối này.

Ngày 29/11/2019, tòa án ở Seoul, Hàn Quốc đã tuyên án cuối cùng với 5 bị can, trong đó có Jung Joon Young cùng đồng phạm là ca sĩ Choi Jong Hoon. Theo đó, Choi Jong Hoon bị toà kết án 5 năm tù giam, Jung Joon Young 6 năm tù giam vì tội danh tấn công tình dục nạn nhân không có khả năng chống cự.

Cả hai còn phải hoàn thành 80 giờ khóa học về chương trình phục hồi bạo lực tình dục. Ngoài ra, tòa quy định trong vòng 5 năm sau khi ra tù, hai nam ca sĩ không được phép làm việc trong phạm vi khu vực liên quan đến trẻ em và trẻ vị thành niên.

Tại phiên sơ thẩm ngày 13/11/2019, Kwon Hyuk Jun – anh ruột nữ ca sĩ Yuri (SNSD) – đã bị toà đề nghị mức án 10 năm tù giam. Tuy nhiên đến phiên xét xử cuối cùng, Kwon đã nhận mức án chính thức là 4 năm tù.

Chân dung người anh trai đã gây ra không ít sóng gió cho nữ ca sĩ Yuri

Trong khi đó, Seungri dường như được ưu ái hơn khi chỉ bị truy tố không giam giữ. Điều đó khiến cư dân mạng Hàn Quốc dậy sóng vì cuộc điều tra về câu lạc bộ Burning Sun không đưa tới hình phạt trực tiếp nào đối với cựu thành viên Big Bang Seungri.

Sau hàng loạt bê bối, cựu thành viên nhóm Big Bang đã chính thức nhập ngũ vào ngày 9/3/2020. Cơ quan quản lý nhân lực quân sự Hàn Quốc (MMA) cho biết sau khi nhập ngũ, các phiên xét xử Seungri tiếp theo sẽ được tòa án quân sự đảm nhiệm.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).