Lôi cuốn, thâm thúy tới từng chi tiết. Đẩy cảm xúc lên đến đỉnh điểm, lại vẫn hội đủ chất nghệ thuật với một phong cách rất riêng. “Ký Sinh Trùng” (Parasite) là bộ phim đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc được “bảo chứng” bởi 4 giải thưởng Oscar 2020.

Đặc biệt, từng chi tiết trong siêu phẩm đều đáng được chú ý. Một trong số đó là “Ram-don” – món mì gói Hàn Quốc xuất hiện trong một phân cảnh thú vị.

“Ram-don”, hay còn gọi là Chapaguri trong tiếng Hàn, là sự kết hợp biến tấu từ 2 loại mì gói nổi tiếng Chapaghetti & Neoguri của thương hiệu thực phẩm Nongshim Hàn Quốc, ăn kèm thịt bò thượng hạng Hanwoo.

Sau khi bộ phim gây được tiếng vang, thương hiệu Nongshim đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào doanh số bán hàng của cả hai sản phẩm sẽ tăng cao.

Không chỉ được yêu mến bởi người Hàn, món mì “Ram-don” còn mới được các tín đồ ẩm thực trên thế giới đặc biệt quan tâm.

Trên nhiều website nấu ăn nước ngoài và các MXH, nhiều người chia sẻ cách chế biến món mì theo phong cách “Ký Sinh Trùng”. Điển hình là Asbralink – tổng biên tập của tạp chí phê bình ẩm thực Mỹ “Chowound”, đã giới thiệu và chia sẻ cách chế biến món “Ram-don” trên website của mình.

Hôm 30/1/2020, kênh YouTube sở hữu đông đảo lượt đăng ký “Maangchi” đã giới thiệu công thức này thông qua đoạn clip “Beef Chapaguri (람동 – Ramdong) của phim Ký Sinh Trùng”. Đoạn clip này cho tới nay đã vượt quá 820.000 lượt xem và vẫn tiếp tục tăng lên với tốc độ ngạc nhiên.

“Ram-don” (ramen + udon) là cách dịch của Chapaguri trong phụ đề tiếng Anh của phim “Ký Sinh Trùng”. Ở các quốc gia khác, chẳng hạn như Mỹ, không nhiều người biết đến món Chapaghetti và mì Raccoon.

Cách dịch kết hợp giữa “ramen”“udon” như trên được xem là phù hợp và dễ hiểu đối với người xem.

Ngày 10/2 vừa qua, đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Harry B. Harris Jr (ngoài cùng bên trái) chia sẻ hình ảnh đang ăn món Chapaguri cùng đồng nghiệp.

Món mì Chapaguri cũng luôn được đề cập trong những lời khen có cánh dành cho “Ký Sinh Trùng” ở lễ trao giải Oscar. Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Harry B. Harris Jr sau lễ trao giải Oscar đã có lời chúc trên Twitter:

“Tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành nhất tới đạo diễn Bong Joon Ho, người đã giành giải thưởng kịch bản phim Hàn Quốc đầu tiên và mong đợi phim Ký Sinh Trùng sẽ nhận được nhiều giải thưởng hơn nữa”“Tôi đang thưởng thức món mì Chapaguri này cùng các đồng nghiệp trong khi theo dõi tường thuật trực tiếp giải Oscar”.

Thương hiệu thực phẩm Nongshim Hàn Quốc khẳng định đã không thực hiện quảng cáo gián tiếp nào về sản phẩm của mình trong phim “Ký Sinh Trùng”.

Tuy nhiên cùng với việc phim đang đạt thành công lớn trên thế giới, món mì Chapaguri được nhiều fan nước ngoài biết đến nhiều hơn. Nhờ vậy mà doanh số của Chapaghetti và Raccoon đang tăng lên đáng kể.

Phim Ký Sinh Trùng được phát hành vào ngày 30/5/2019. Theo thống kê của Bộ Công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc, tính đến quý 2/2019, doanh thu của Chapaghetti đạt 45 tỷ 128 triệu KRW, đứng thứ ba về doanh số mì ăn liền. Trong khi sản phẩm mì Raccoons đứng thứ 8 về doanh số bán hàng với 20 tỉ 92 triệu KRW.

Đến quý 3/2019, doanh thu của cả hai loại mì đều tăng thêm 2 tỉ KRW, với Chapaghetti là 47 tỉ 79 triệu KRW và Raccoons là 23 tỉ 25 triệu KRW chỉ sau 3 tháng.

Đại diện của Nongshim cho biết, “Trong giai đoạn làm phim, đại diện bên phía đoàn làm phim Ký Sinh Trùng đã ngỏ lời muốn sử dụng sản phẩm của Nongshim trong phim và chúng tôi đã đồng ý. Tuy đây không phải quảng cáo, nhưng chúng tôi thực sự cám ơn vì nhờ bộ phim mà doanh số của Chapaguri đã tăng lên đáng kể”.

Thương hiệu thực phẩm Nongshim đã đăng tải lên YouTube đoạn clip với nội dung giới thiệu công thức nấu món Chapaguri bằng 11 ngôn ngữ khác nhau.

Đồng thời, công ty cũng đăng lên trang Facebook chính thức của mình lời chúc mừng đoàn phim “Ký Sinh Trùng” đã xuất sắc giành được bốn giải thưởng Oscar cao quý kèm hình ảnh món mì Chapaguri.

XEM THÊM: Ký Sinh Trùng vừa đoạt 4 giải Oscar bị cáo buộc nhái phim của Ấn Độ

Tổng hợp từ Chosunbiz News

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).