Một đạo diễn người Ấn Độ cho biết sẽ quyết tâm khởi kiện đạo diễn Bong Joon Ho vì đã đạo nhái tác phẩm của mình.

Ngày 17/2 vừa qua, tờ India Today và TNN đưa tin nhà làm phim PL Thenappan đã cáo buộc đạo diễn Bong Joon Ho và nhà sản xuất phim “Ký Sinh Trùng” đạo nhái tác phẩm của mình và đang chuẩn bị khởi kiện.

Theo như các tờ báo đưa tin, nội dung của bộ phim “Ký Sinh Trùng” đã đạo lại tác phẩm “Minara Kanna” được sản xuất vào năm 1999. Nhà làm phim cũng cho biết:

“Tôi biết tới phim Ký Sinh Trùng sau khi nó được giải Oscar và thấy nội dung tương tự với nội dung phim của tôi. Hiện tại, tôi đã nói chuyện này với luật sư ở Chennai và chỉ định luật sư quốc tế để xem xét việc có thể tiến hành khởi kiện hay không trong 2-3 ngày tới”.

Tuy nhiên, nhà làm phim người Ấn Độ đã không đề cập đến phần nội dung bị trùng lặp của bộ phim Ký Sinh Trùng so với Minsara Kanna của ông. Theo đó vị đạo diễn này nói rằng: “Hãy để tòa án quyết định”“việc này cần được làm sáng tỏ tại tòa án”.

Ngoài ra, đạo diễn này cũng chia sẻ thêm rằng: “những nhà làm phim của Hàn Quốc cũng đã từng kiện những nhà làm phim ngôn ngữ Tamil”.

Bộ phim hài lãng mạn bằng ngôn ngữ Tamil (một ngôn ngữ Nam Ấn) được sản xuất và khởi chiếu vào năm 1999. Bộ phim được chỉ đạo bởi đạo diễn K S Ravikumar, nhà làm phim là KRG Movie International và nhà sản xuất chính thức là K R Kangaran.

Bộ phim “Ký Sinh Trùng” của Hàn Quốc nhận được 4 giải thưởng cho Phim xuất sắc, Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc, Kịch bản gốc xuất sắcĐạo diễn xuất sắc tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92 diễn ra ngày 10/2 vừa qua.

Kênh dịch vụ mạng xã hội (SNS) cho biết rằng Ký Sinh Trùng và Minara Kanna có cốt truyện tương tự.

Đạo diễn liên quan đến bộ phim “Minara Kanna” là K S Ravikumar cũng đã phát biểu: “Tôi vẫn chưa xem Ký Sinh Trùng. Việc khởi kiện lần này hãy để nhà sản xuất giải quyết”.

Ngoài ra đạo diễn này cũng chia sẻ thêm: “Dù Minara Kanna là nguồn cảm hứng cho bộ phim “Ký Sinh Trùng” thì tôi cũng rất vui khi câu chuyện đó được nhận giải Oscar”.

Câu chuyện Minara Kanna nói về một người đàn ông để có thể giành được tình yêu của đời mình, anh đã che dấu thân phận thật và làm bảo vệ cho nhà người yêu.

Người đàn ông này đã đưa em trai và chị em gái vào nhà người yêu để cùng sinh hoạt và làm việc như những người hầu và người nấu ăn. Người đàn ông này là con của triệu phú và người yêu của anh ấy là em gái của một doanh nhân giàu có.

XEM THÊM: Miky Lee, người đứng sau thành công của Ký Sinh Trùng là ai?

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).