Không chỉ là cái nôi sản sinh những bộ phim tình cảm lãng mạn, cùng làn sóng K-Pop lan tỏa trên khắp thế giới, Hàn Quốc còn là “thiên đường” của các show truyền hình thực tế hàng đầu châu Á.

Thông thường hàng năm, mỗi nhà đài sẽ cho ra đời nhiều show tạp kỹ mang tính chất cạnh tranh. Với mật độ dày đặc, phủ sóng liên tục như hiện nay, không ít chương trình “yểu mệnh”, nhanh chóng bị vùi dập và thay thế bởi một chương trình khác, nếu không thủ sức hấp dẫn và thu hút bạn xem đài.

Tuy nhiên, chỉ cần một lần lọt mắt xanh khán giả màn ảnh nhỏ, show truyền hình thực tế đó chắc chắn sẽ trở thành “tượng đài” sống mãi với thời gian và không bao giờ bị lãng quên. Có thể lần lượt kể tên một số “bộ mặt” điển hình của các nhà đài lớn KBS, MBC và SBS như “2 Ngày 1 Đêm” (1박 2일), “Thử Thách Cực Đại” (무한도전) và “Gia Đình Dã Ngoại” (Family Outing).

So với các chương trình của hai ông lớn KBS và MBC, “Gia Đình Dã Ngoại” (Family Outing) của đài SBS có tuổi thọ ngắn hơn hẳn khi chỉ duy trì trong hai phần, kéo dài từ tháng 6/2008 đến tháng 2/2010. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc “Family Outing” kém ưu thế hơn các chương trình phát sóng cùng thời điểm.

Thậm chí, chỉ với tập đầu tiên được công bố vào ngày 15/6/2008, “Family Outing” nhanh chóng vươn lên lập kỷ lục với danh hiệu chương trình có tỷ suất người xem cao nhất trong số các show truyền hình phát sóng vào Chủ Nhật.

Không chỉ là nơi tập trung đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng lúc bấy giờ như MC Quốc dân Yoo Jae Suk, nam ca sĩ Kim Jong Kook, nhạc sĩ Yoon Jong Shin, nữ ca sĩ Lee Hyori, thành viên nhóm Big Bang Dae Sung… “Family Outing” còn thu hút người xem bởi nội dung hấp dẫn, đậm chất mộc mạc.

Trong mỗi tập, đại gia đình nghệ sĩ sẽ đến nhiều nơi khác nhau trên khắp đất nước Hàn Quốc, nhằm trông nom nhà của những người lớn tuổi trong khi họ đi du lịch và hoàn thành nhiệm vụ được chủ nhà để lại.

Không chỉ vậy, các thành viên còn phải thực hiện những thử thách “khó đỡ” do chính chương trình đề ra, để tranh giành vị trí ngủ, hoặc tránh phải nấu bữa sáng cho cả nhà. Vì thế, dù là những nghệ sĩ nổi tiếng, luôn ý thức trong việc giữ gìn hình tượng, họ vẫn không ngại “chơi bẩn”, nhằm giành chiến thắng về mình.

Bởi thế, chẳng cần có nội dung gay cấn hay kịch tính, “Family Outing” vẫn đủ sức thu hút khán giả ở mọi lứa tuổi, nhờ thể hiện một cách chân thật nhất hình ảnh đời thường của người nghệ sĩ, cùng những tình huống hài hước khó đỡ, nhưng cũng không kém phần giản dị, đầm ấm khi đại gia đình quây quần bên nhau.

Hơn 10 năm kể từ ngày chính thức nói lời tạm biệt, “Family Outing” vẫn để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong trái tim khán giả yêu mến chương trình.

Thậm chí đến nay, những biệt danh thân quen như Anh em Ngốc và Đại Ngốc Yoo Jae Suk – Dae Sung, Madam Lee Hyori, Anh già yếu đuối Yoon Jong Shin, Dì ghẻ Kim Soo Ro, Lọ lem Chun Hee, Người khổng lồ Kim Jong Kook… vẫn mãi gắn liền với tên tuổi của các nghệ sĩ, dù từ lâu họ đã không còn là thành viên của “Family Outing” và quay trở về với các hoạt động nghệ thuật.

Tuy nhiên, khác với một số thành viên của đại gia đình năm xưa vẫn luôn tích cực xuất hiện trên sóng truyền hình, đồng thời chăm chỉ tương tác với cộng đồng fan hâm mộ qua mạng xã hội, có một gương mặt rất được khán giả yêu mến, song lại khá hiếm hoi xuất hiện trước công chúng, cũng như vắng bóng hẳn trong giới giải trí. Đó chính là nữ diễn viên Park Ye Jin (박예진), với biệt danh Ms. Ngọt ngào và tàn bạo.

Là một trong số hai thành viên nữ cố định của chương trình, Park Ye Jin luôn được các anh em của “Family Outing” quan tâm và chăm sóc không kém Madam Lee. Thế nhưng trong thời gian đầu, Park Ye Jin không tránh khỏi việc bị lu mờ trước bà chị ca sĩ, bởi lúc bấy giờ, Lee Hyori đã gần chạm đến đỉnh cao nhất trong sự nghiệp.

Trong khi đó, Park Ye Jin dù được đánh giá là một nữ diễn viên tài năng, sở hữu trong tay nhiều bộ phim xuất sắc kể từ năm 1995, song so về sức hút, cô nàng vẫn không thể sánh bằng nữ hoàng giải trí xuất thân từ giới thần tượng như “bà chị hung dữ” Lee Hyori.

Tuy nhiên, vượt qua mọi trở ngại về chỉ số nổi tiếng, Park Ye Jin vẫn từng bước chinh phục khán giả truyền hình nhờ tính cách thân thiện, hòa đồng, đôi khi rất công chúa, nhưng cũng không kém phần bạo lực những khi… “cần kíp”.

Qua thời gian, sức ảnh hưởng của Park Ye Jin trong gia đình ngày càng được củng cố. Thậm chí, chỉ cần nhắc đến tên cô nàng, ai cũng sẽ nghĩ ngay đến một tiểu thư ngọt ngào với chất giọng mũi điệu đàng đặc trưng, song lại có cá tính tàn bạo đến mức khiến các ông anh lớn và cả bà chị hung dữ Lee Hyori cũng phải “xếp re” ngay lập tức mỗi khi chứng kiến cô… chặt đầu cá.

Ai có thể tưởng tượng một nữ diễn viên xinh đẹp và ngọt ngào như Park Ye Jin, lại có thể dứt khoát ra tay “xử sạch” từ cá, đến gà mà không hề nao núng đến vậy?

Chính bởi hình ảnh quá mức đời thường và chân thật này, Park Ye Jin ngày càng được yêu mến, đồng thời trở thành nhân tố không thể thiếu trong các bữa ăn của đại gia đình “Family Outing”.

Nhờ tầm ảnh hưởng đáng kể gặt hái được từ chương trình thực tế ăn khách, Park Ye Jin có cơ hội được xuất hiện trong bộ phim cổ trang đình đám nhất nhì năm 2009 mang tên “선덕여왕” (Nữ Hoàng Seon Deok), phát sóng trên đài MBC.

Với vai Công chúa Chun Myung, Park Ye Jin một lần nữa khiến công chúng đứng ngồi không yên, bởi tạo hình quá xinh đẹp, cùng khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, không ai có thể ngờ rằng chính vai diễn thành công này đã thôi thúc nữ diễn viên đưa ra quyết định rời khỏi “Family Outing”, để tập trung hơn cho sự nghiệp diễn xuất.

Cuối cùng, vào tháng 6/2009, sau đúng một năm đóng vai trò là thành viên của đại gia đình “Family Outing”, Park Ye Jin chính thức nói lời tạm biệt các đàn anh, đàn chị, để đi theo con đường mà mình đã lựa chọn.

Cuộc chia tay đầy nước mắt năm nào vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả truyền hình. Bởi với họ, dù được thay thế bằng bất cứ gương mặt nổi tiếng nào khác, không ai có thể lắp đầy được chỗ trống của Ms. Ngọt ngào và tàn bạo với chất giọng mũi đặc trưng Park Ye Jin.

Dù tiếc nuối, cộng đồng người hâm mộ Park Ye Jin luôn tự an ủi rằng, không được gặp cô trong “Family Outing”, nhưng họ vẫn có thể chiêm ngưỡng nhan sắc và khả năng diễn xuất của thần tượng qua màn ảnh nhỏ.

Song, trái với sự kỳ vọng của các fan, hơn 1 năm kể từ ngày rời khỏi chương trình thực tế năm xưa, Park Ye Jin mới chính thức tái ngộ khán giả truyền hình với bộ phim “My Princess”, phát sóng trên đài MBC vào năm 2011.

Với khả năng diễn xuất ngày càng được hoàn thiện, lại một lần nữa Park Ye Jin không làm người hâm mộ thất vọng, dù lần này cô đảm nhận vai thứ chính có phần đáng ghét Oh Yoon Joo, giám đốc tài ba của Viện bảo tàng Lịch sử Quốc gia, người chuyên gây khó dễ cho nàng công chúa thất lạc Lee Seol (Kim Tae Hee) và chàng ngoại giao Park Hae Young (Song Seung Hun).

Trở lại chưa được bao lâu, Park Ye Jin lại khiến cộng đồng người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi công khai mối quan hệ hẹn hò với nam diễn viên Park Hee Soon (박희순) hơn cô những 11 tuổi.

Sau sự kiện này, Park Ye Jin ngày càng im hơi lặng tiếng trong giới giải trí. Suốt gần 4 năm sau đó, cô chỉ tham gia 2 bộ phim không mấy tên tuổi. Mãi cho đến năm 2015, nữ diễn viên mới thật sự gây sốt giới truyền thông và công chúng khi tuyên bố đã đăng ký kết hôn với người bạn trai lớn tuổi, nhưng chưa có ý định tổ chức hôn lễ.

Đến năm 2016, Park Ye Jin mới chính thức lên xe hoa bằng một đám cưới nhỏ và ấm cúng, chỉ có sự góp mặt của gia đình hai bên và một số bạn bè thân thiết.

Sau hôn lễ bí mật tránh mọi ống kính săn tin của cánh nhà báo, Park Ye Jin hoàn toàn lui về ở ẩn và tập trung chăm lo cho gia đình nhỏ của mình.

Đến tháng 6/2016, nhân dịp kỷ niệm 1 năm kể từ ngày đăng ký kết hôn, Park Ye Jin mới lại xuất hiện trên mạng xã hội, song đây cũng chỉ là một bức ảnh chụp vội, được đăng lên Instagram của nữ ca sĩ kiêm rapper Jessi.

Dù vậy, cộng đồng người hâm mộ vẫn rất vui mừng khi được chiêm ngưỡng diện mạo vẫn còn xinh đẹp như ngày nào của Park Ye Jin, đồng thời thể hiện một tình yêu “chung thủy” với nữ diễn viên bằng cách để lại lời chúc tốt đẹp đến gia đình nhỏ của cô.

Trái ngược với cô vợ lùi về phía sau ánh đèn sân khấu, đức lang quân của Park Ye Jin – nam diễn viên Park Hee Soon lại chăm chỉ xuất hiện trên sóng truyền hình và nhiệt tình chia sẻ những câu chuyện thú vị về vợ.

Trong một lần trở lại chương trình “Happy Together” của đài KBS, Park Hee Soon cho biết, đây chính là nơi gặp gỡ đầu tiên của anh và Park Ye Jin. Tuy nhiên lúc đó, cả hai vẫn chưa có bất cứ cảm xúc hay rung động nào với nhau, mà chỉ duy trì vai vế tiền bối – hậu bối.

Sau này, trong một lần tình cờ gặp lại, hai người mới có thêm cơ hội tìm hiểu và phát hiện nhiều điểm tương đồng trong cả tính cách lẫn sở thích. Từ đó, chính thức tiến đến mối quan hệ hẹn hò, bất chấp khoảng cách tuổi tác lên đến 11 tuổi.

Ngoài việc tiết lộ về lần đầu gặp gỡ của cả hai, Park Hee Soon cũng đồng thời chia sẻ về cuộc sống hôn nhân của mình và Park Ye Jin.

Nam diễn viên thậm chí còn thừa nhận bản thân là một người “mê” vợ và luôn kể về vợ mình với một ánh mắt trìu mến.

Vì thế, nhiều nghệ sĩ khách mời cùng tham gia chương trình lúc bấy giờ đã không bỏ lỡ cơ hội này để hỏi thăm tình hình của Park Ye Jin, cũng như kế hoạch trở lại của cô, đồng thời “hờn mát” Park Hee Soon vì giấu vợ quá kỹ. Bởi vào khoảng năm 2015, ngay sau khi kết hôn, Park Ye Jin ngày càng trở nên kín tiếng.

Cô thậm chí không còn tham gia các hoạt động nghệ thuật. Bộ phim cuối cùng có sự góp mặt của Park Ye Jin trước khi lui về phía sau hậu trường nhằm chăm lo cho cuộc sống tân hôn của mình là “Last”, lên sóng JTBC năm 2015.

Sau thời điểm này, Park Ye Jin tiếp tục mất hút trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đồng thời cũng không sử dụng mạng xã hội như những nghệ sĩ khác. Vì thế, cuộc sống và tình hình hiện tại của nữ diễn viên xinh đẹp luôn là một câu hỏi lớn với công chúng, đặc biệt là những người yêu mến “Family Outing” năm xưa.

Bẵng đi một thời gian, đến năm 2018, một nguồn tin từ giới giải trí cho hay, sau một thời gian ở ẩn, Park Ye Jin quyết định về đầu quân cho công ty quản lý Saram Entertainment.

Ngay sau khi được công bố trên các mặt báo, cộng động fan hâm mộ đã không khỏi phấn khích và đặt ra nghi vấn: “Phải chăng Park Ye Jin đã chán ở ẩn và chuẩn bị trở lại với nghề diễn?”.

Sở dĩ có sự dự đoán này là bởi khi người nghệ sĩ ký hợp đồng với một công ty chủ quản mới đồng nghĩa với việc họ đang có kế hoạch “tái ra mắt” công chúng trong một vai trò hoặc một diện mạo mới trong tương lai. Vì thế, cộng đồng fan hâm mộ lại càng có thêm niềm tin và mong chờ vào màn “comeback” của Ms. Ngọt ngào và tàn bạo Park Ye Jin.

Tháng 10/2019, Park Ye Jin đã thật sự trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim cổ trang “My Country: The New Age” (나의 나라), trong vai diễn Hoàng hậu Shin Deok, phát sóng trên đài JTBC.

Tuy nhiên, sự xuất hiện quá ít ỏi của nữ diễn viên (chỉ từ tập 3 đến tập 11, trong số 16 tập) đã không thể làm thỏa mãn sự mong chờ của cộng đồng người hâm mộ bấy lâu nay.

Không chỉ thế, sau cảnh cuối cùng trong tập 11, Park Ye Jin tiếp tục “chơi trò trốn tìm” với các fan khi không góp mặt trong sự kiện quảng bá phim, hay tham gia các show truyền hình thực tế, như những nghệ sĩ khác vẫn làm sau khi kết thúc một tác phẩm, nhằm tiếp tục lôi kéo sự quan tâm và chú ý từ công chúng.

Park Ye Jin lại là một trường hợp hoàn toàn khác. Cô dường như không màn đến danh tiếng và sự nghiệp, mà chỉ chuyên tâm chăm lo cho mái ấm của mình.

Dù những lần trở lại của Park Ye Jin chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, song không vì vậy mà tên tuổi của cô ngày càng mai một trong lòng khán giả Hàn Quốc.

Cho đến thời điểm hiện tại, hình ảnh về một cô gái trông bề ngoài có vẻ ngọt ngào và dịu dàng, nhưng thực chất lại rất cá tính và quật cường được bộc lộ trong chương trình “Family Outing” năm xưa vẫn sẽ mãi đọng lại trong lòng công chúng.

Bởi thế, họ vẫn luôn thể hiện sự mong chờ và kỳ vọng vào bất cứ thông tin trở lại nào của Ms. Ngọt ngào và tàn bạo Park Ye Jin.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).