Những ngày gần đây, bê bối rung động “Phòng chat thứ n” vẫn đang là tâm điểm chú ý của dư luận Hàn Quốc nói riêng cũng như toàn châu Á nói chung. Công chúng ngày càng bàng hoàng và phẫn nộ khi nhiều sự thật đằng sau đó được điều tra.

Cảnh sát Hàn Quốc đánh giá, “Phòng chat thứ n” là một vụ án công nghệ có quy mô lớn, phức tạp khi có rất nhiều người có địa vị trong xã hội tham gia điều hành.

Thậm chí mới đây, cơ quan điều tra còn phát hiện cả một quan chức cấp 8 của chính quyền địa phương tham gia điều hành, tuyển dụng thành viên cùng với kẻ cầm đầu Jo Joo Bin.

Ngay khi nhiều tình tiết về “Phòng chat thứ n” ấy còn đang được Hàn Quốc điều tra, thì Trung Quốc gần đây lại phát hiện 1 “Phòng chat thứ n” khác tại đất nước tỷ dân này.

Theo đó, trên trang web “Phòng chat thứ n” phiên bản Trung Quốc lớn nhất, cơ quan điều tra phát hiện có tới hơn 8 triệu người dùng truy cập. Một số trang web có một phần máy chủ được phát hiện đang đặt tại Seoul, Hàn Quốc.

Trong khi Hàn Quốc chưa hết bàng hoàng về “Phòng chat thứ n” thì phía Trung Quốc lại phát hiện ra một vụ án tương tự

Trung Quốc được coi là đất nước có sự kiểm duyệt vô cùng chặt chẽ Internet, đã xây dựng lên “Vạn lý Tường lửa” – nơi mà mọi thông tin đều được Chính phủ kiểm soát nghiêm ngặt.

Theo cơ quan điều tra, phương pháp hoạt động của trang web tình dục này cũng tương tự như “Phòng chat thứ n” của Hàn Quốc.

Trang web này sẽ phân loại các thành viên theo lệ phí mà họ đăng kí sử dụng. Rồi từ đó, mức độ của mỗi video sẽ được chia ra và gửi đến từng cấp bậc của thành viên.

Sự khác nhau có chăng giữa phiên bản của Trung Quốc và Hàn Quốc có lẽ là “Phòng chat thứ n” hoạt động tinh vi hơn qua Telegram và sử dụng tiền ảo để tránh sự quản lí của cơ quan chức năng.

Đồng tiền ảo được sử dụng để giao dịch bí mật trong vụ án “Phòng chat thứ n”

Sự kiện “Phòng chat thứ n” phiên bản Trung Quốc này được một blogger nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc A cáo buộc vào chiều ngày 26/3/2020 vừa qua. Ngay sau đó, chính quyền và cơ quan kiểm duyệt Internet nước này cũng đã phải vào cuộc để làm rõ hơn về thông tin chấn động này.

Theo như blogger A cho biết, anh phát hiện có tới 5 trang web như vậy đang hoạt động ngay tại Trung Quốc đại lục. Phẫn nộ hơn khi trên những trang web này còn xuất hiện cả các video bạo lực tình dục đối với trẻ em và vị thành niên.

Theo phóng viên Shin Kyung Bo (신경보) đưa tin, trang chủ của những trang web này xuất hiện rất nhiều những bức ảnh khỏa thân của trẻ vị thành niên cùng tiêu đề gây sốc.

Sau khi tìm hiểu, các phóng viên đã biết được thêm thông tin về lệ phí và hình thức hoạt động của những trang web tình dục này.

Phí thành viên khi tham gia vào những trang web đồi trụy này trải dài từ 30 nhân dân tệ (tương đương 5.000 KRW) đến 3.000 nhân dân tệ (tương đương 500.000 KRW). Đặc biệt, những “phòng chat” phiên bản Trung Quốc này còn chia thành các hình thức hội viên theo tuần, theo năm và thành viên trọn đời.

Những người muốn đăng kí hội viên sẽ không có quyền trực tiếp truy cập vào trang web mà phải gửi tiền hội phí trước qua một nền tảng thanh toán thứ ba.

Thông tin xuất hiện trên trang web khiêu dâm tại Trung Quốc việc nâng cấp độ thành viên khi mới những hội viên mới tham gia

Càng phẫn nộ là sau khi tham gia vào trang web đồi trụy này, nếu người dùng chia sẻ và mời gọi được 25 người khác cùng tham gia thì sẽ được trở thành hội viên thường trực ưu tú.

Phòng viên Shin Kyung Bo đã thử đăng kí để điều tra trên 1 trang web với lượng người dùng lớn nhất tại Trung Quốc vào ngày 27/3/2020. Sau khi đăng kí thành công, anh nhận được một mã ID là 8558469 để sử dụng có nghĩa là anh là thành viên thứ 8.558.469 của trang web này.

Theo quan sát, anh cho biết có tới hơn 1.000 hội viên kết nối cùng xem trực tiếp trên trang web vào thời điểm đó và khoảng 8.6 triệu thành viên trên toàn máy chủ của trang web.

Còn tại một trang web khác với nội dung tương tự có khoảng 2.560.000 người dùng tất cả và cứ sau 3-4 phút lại có 1 hội viên mới đăng kí.

Những thông tin về các trang web tình dục được phanh phui trên MXH Weibo

Nhiều nguồn tin còn cho rằng, sau khi thực hiện quay các video bao lực tình dục với phụ nữ, những kẻ cầm đầu còn sử dụng các biện pháp đe dọa để người bị hại không được lên tiếng.

Theo Wang Yao Dong, một lập trình viên của một công ty Internet tại Bắc Kinh cho biết, hầu hết các máy chủ và tên miền của những trang web khiêu dâm trẻ em này được được đặt tại nước ngoài để tránh sự giám sát của chính quyền.

Trong đó, theo ghi nhận từ địa chỉ IP, có trang web với nội dung đồi trụy này đang đặt một phần máy chủ tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Một trang web khác cũng được mua tên miền và đặt máy chủ tại Mỹ, cơ quan Kiểm soát thông tin Internet tại Trung Quốc hiện đang mở một cuộc điều tra để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Tổng hợp từ DongA News

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).