Trong những năm trở lại đây, nền điện ảnh Hàn Quốc đã gặt hái được trái ngọt với vô số tác phẩm thành công vang dội cả về mặt nghệ thuật lẫn doanh thu, đỉnh cao là Ký sinh Trùng trở thành phim Hàn Quốc đầu tiên giành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan Phim Cannes danh giá trong năm 2019 vừa qua.

Sau thành công của Ký Sinh Trùng, điện ảnh Hàn Quốc tiếp tục cho ra mắt bộ phim 밤의 문이 열린다 – Ghost Walk (tựa Việt: Lạc Hồn) – một bộ phim kinh dị nói về những góc khuất trong xã hội hiện đại của Hàn Quốc.

Đây là phim của nữ đạo diễn Yu Eun Jeong. Chỉ với những bối cảnh quen thuộc, đơn giản, nhà làm phim sinh năm 1986 đã thực hiện một phim kinh dị dựa trên ý tưởng thay vì có nhiều cảnh máu me.

Những điều chưa biết về Chuseok, Tết Trung thu của người Hàn Quốc

Lạc Hồn mở đầu với khung cảnh vào lễ Chuseok – Tết Trung thu của người Hàn, cũng là dịp để mọi người nghỉ ngơi, đoàn viên bên gia đình sau khoảng thời gian làm việc vất vả.

Thế nhưng, Hye Jeong (Han Hae In) – cô gái có tính cách tẻ nhạt, làm việc trong một nhà máy vùng ngoại ô, lại đứng bên ngoài không khí quây quần, đầm ấm đó. Không tìm được một căn nhà nào có mức giá phải chăng, Hye Jeong đành phải ở chung với một người bạn.

Lạc hồn: Phim kinh dị dịp tết Trung thu tại Hàn Quốc

Dù vậy, với tính cách trầm lặng và vô cảm với người xung quanh, kể cả với những người đang sống cùng một mái nhà, cô lầm lũi như một bóng ma, cắt đứt liên hệ với gia đình, không giao lưu bạn bè, thậm chí từ chối hẹn hò với anh chàng đồng nghiệp có tình ý.

Lạc hồn: Phim kinh dị dịp tết Trung thu tại Hàn Quốc

Nhốt mình trong thế giới riêng với tâm hồn chai sạn, Hye Jeong bàng quan với mọi việc xảy ra xung quanh mình. Cô lạnh lùng bỏ mặc người bạn cùng phòng mà không mảy may để tâm đến hoàn cảnh khó khăn của cô bạn đó. Thậm chí, khi đi qua một căn hẻm tối, Hye Jeong cũng dửng dưng trước sự cầu cứu tuyệt vọng của cô bé Su Yang (Gam So Hyun).

Song mọi chuyện đảo lộn khi Hye Jeong bị đâm chết và trở thành một hồn ma lang thang ở khu vực mình sinh sống. Cô đi ngược lại thời gian và trải nghiệm lại những biến cố xảy ra xung quanh cuộc đời mình mà cô chưa từng đoái hoài đến.

Phim kinh dị Metamorphosis đứng đầu phòng vé Hàn Quốc, vượt qua Fast & Furious và E.X.I.T của Yoona

Lạc hồn: Phim kinh dị dịp tết Trung thu tại Hàn Quốc

Lúc này, cô mới cảm nhận được nỗi đau của những người đã từng bị cô bỏ mặc. Hye Jeong chợt nhận ra những thay đổi trong suy nghĩ của mình đã có thể tạo ra những đổi thay trong cuộc đời của những người khác. Nhưng liệu suy nghĩ này có đưa cô trở lại với cuộc sống, hay sẽ chỉ là những tâm tư hối lỗi nay đã quá muộn màng?

Lạc hồn: Phim kinh dị dịp tết Trung thu tại Hàn Quốc

Đề tài hồn ma du hành thời gian không phải là hiếm thấy trên màn ảnh, song qua bàn tay của nữ đạo diễn Yu Eun Jeoung, Lạc Hồn đã khiến nhiều người ám ảnh và trăn trở về lối sống ích kỷ của con người trong thời hiện đại.

Tuy vậy, bộ phim không trách cứ những con người vô cảm đó, mà nhẹ nhàng đem đến cảm giác ấm áp và hy vọng về sự hoàn lương. Bên cạnh đó, Lạc Hồn còn lồng ghép nhiều thông điệp về sự chật vật mà giới trẻ Hàn Quốc phải đối mặt, đặc biệt là nỗi lo về sự an toàn của những phụ nữ sống độc thân.

Phim đang được chiếu tại các rạp phim trên toàn Hàn Quốc.

18 Phim điện ảnh hay nhất mọi thời đại của Hàn Quốc không thể không xem

Lạc hồn: Phim kinh dị dịp tết Trung thu tại Hàn Quốc

Tại Việt Nam, Lạc hồn sẽ ra mắt khán giả từ ngày 13/09/2019.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).