Ngoài việc đến những quán cà phê hay nhà hàng cụ thể, việc đi lang thang quanh các con hẻm ở Euljiro cũng cũng được giới trẻ yêu thích.

Những con hẻm quanh khu mua sắm Sewoon

Những con hẻm nay còn được giới trẻ Hàn ưu ái gọi là “사진 찍기 좋은 을지로 골목”, nghĩa là “những con hẻm chụp ảnh đẹp ở Euljiro”.

Từng góc từng góc của những con hẻm này đều mang lại cảm giác của một Seoul xưa cũ. Men theo những con hẻm nhỏ này, bất cứ đâu bạn cũng có thể có background cho một bức ảnh phong cách “newtro”.

Nhiều người còn đặc biệt thích chụp với những tấm biển báo “머리조심” (Cẩn thận cụng đầu), đặc sản của những con hẻm ở Euljiro.

Vốn nằm trong từ các tòa nhà cũ, các quán cà phê hay nhà hàng ở phía trên tầng thường được dẫn lỗi bởi các cửa lách nhỏ và thấp. Vì vậy, các biển báo “cẩn thận cụng đầu” được dán khắp nơi quanh các con hẻm này. Thậm chí có một quán rượu khá nổi tiếng ở đây cũng được đặt tên là “머리조심”.

Trên đường đến khu mua sắm Sewoon, bạn sẽ thấy một cây cầu đi bộ nối khu mua sắm Daelim và khu mua sắm Sewoon. Nơi này được gọi là “mái nhà của Euljiro”.

Tại đây, bạn có thể thấy hàng người xếp hàng dài chờ vào các nhà hàng “ngon” ở đó.

Đặc biệt, trước cửa nhà hàng “Dajeon”, hàng dài ghế nhựa được xếp cho khách chờ. Đây không hẳn là một khung cảnh đẹp nhưng nó lại cho thấy một không khí rất riêng, chỉ có thể tìm thấy ở Euljiro.

Bên cạnh cầu đi bộ, các nhà hàng và quán ăn, các bức tranh tường dễ thương cũng là background được lên hình nhiều nhất.

– Tên tiếng Hàn: 세운 상가
– Địa chỉ: 서울 종로구 청계천로 159
– Đường đi chụp ảnh: Đường từ Ga Euljiro 3-ga (을지로3가역), trên line 3, exit 8 đến khu mua sắm Sewoon (세운 상가) như bản đồ.

Những con hẻm ăn đêm

Buổi tối, khi các nhân viên văn phòng đều đã tan ca và các cửa hiệu đã đóng cửa, Euljiro lại khoác lên mình một tấm áo hoàn toàn mới. Các khu phố lại sôi động và nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Ra khỏi cửa 4 của ga Euljiro 3-ga rồi rẽ trái, bạn sẽ đến được con hẻm đêm nổi tiếng nhất ở Euljiro.

Các quán vỉa hè trải bàn và ghế nhựa ra đường mang lại cảm giác quen thuộc như chợ đêm ở các nước châu Á. Các món ăn vặt chủ yếu ở đây là cá khô nướng, sò điệp nướng, gà rán, chân gà sốt cay…

Những người thích uống bia sẽ không thể bỏ qua Manseon Hof, biểu tượng của khu hẻm mới được “hồi sinh” này. Bên cạnh đó, OB Beer, một quán bia 40 năm tuổi theo phong cách “newtro”, cũng là nơi được nhiều người tìm đến.

Rất khó để có thể tìm được một bàn trống ở 2 quán này nên bạn có thể sẽ phải ngồi đợi nhân viên sắp bàn. Quán rất đông khách nên bạn cũng sẽ phải chờ 15-20 phút mới có đồ ăn. Nhưng hương vị đồ ăn và bia lạnh ở đây rất xứng đáng với công chờ đợi của bạn.

Vào những ngày nóng nực, những quán bia ở đây lại đông hơn bao giờ hết. Bạn có thể hơi khó chịu vì nóng nực và đông đúc nhưng đó là không khí độc đáo mà bạn chỉ có thể cảm nhận được ở Euljiro.

Người Hàn không có thói quen ngồi nhậu “vỉa hè” nên rất khó có thể trải nghiệm không khí này ở bất cứ đâu tại Hàn Quốc.

Buổi tối ở những con hẻm ăn đêm cũng là đặc trưng của “hipjiro“. Giới trẻ Hàn đang rỉ tai nhau địa điểm mới được “hồi sinh” này. Những nhân viên văn phòng cũng bắt đầu rủ đầu đến làm một ly bia sau một ngày làm việc mệt mỏi. Còn bạn thì sao?

– Tên tiếng Hàn: 을지로 노가리 골목
– Địa chỉ: 서울 중구 을지로13길
– Cách đi: Từ Ga Euljiro 3-ga (을지로3가역), trên line 3, exit 4.

PHẦN 1: 3 quán cà phê và nhà hàng tuyệt đẹp ở “phố cổ” Euljiro

XEM THÊM: Đến phố giày Seongsu ở đại học Konkuk, tự đóng giày và uống cà phê

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).