Mùa thu cũng là mùa du lịch, thời điểm khách nước ngoài đến tham quan Hàn Quốc đông nhất trong năm. Để đảm bảo môi trường du lịch an toàn cho khách du lịch, thành phố Seoul sẽ kiểm soát các xe taxi dù hoặc taxi lấy cước cao.

Cụ thể, từ ngày 30/9/2019 đến ngày 9/10/2019, thành phố Seoul sẽ thực hiện một đợt truy quét mạnh với các taxi:

  • Đón khách ở khu vực chợ đêm Dongdaemun, chỉ di chuyển quãng đường ngắn nhưng đòi khách trả thêm 30.000 ~ 50.000 KRW vì nhiều hành lý
  • Đón khách ở các bến xe bus trong nội thành, quảng cáo giá rẻ nhưng đi ghép khách
  • Áp dụng chế độ tăng giá cước (시계할증) không đúng quy định.

– Giá mở cửa taxi ở Seoul: 3.800 KRW (áp dụng từ 5h sáng đến trước 12h đêm)
– Giá mở cửa đêm khuya (từ 12 giờ đêm đến 4 giờ sáng): 4.600 KRW

Seoul mạnh tay với taxi tính giá cước cao cho khách du lịch nước ngoài

Chế độ phụ thu cước phí taxi áp dụng trong 2 trường hợp: chạy đêm khuya từ 00:00 ~ 04:00 và chạy khác khu vực.

Ở Hàn Quốc, taxi hoạt động theo từng khu vực như Seoul, Incheon, Gyeonggi… Taxi hoạt động trong khu vực này nếu chở khách ra ngoài khu vực hoạt động của mình sẽ nhấn nút 할증 – cộng 20% cước phí. Tuy nhiên, có một số tài xế taxi nhấn chế độ tăng giá cước ngay từ thời điểm xuất phát để bắt khách phải trả cước phí cao hơn thông thường.

Seoul mạnh tay với taxi tính giá cước cao cho khách du lịch nước ngoài

Chế độ tăng giá này cũng chỉ được áp dụng một chiều. Ví dụ, taxi ở Seoul chở khách đến tỉnh Gyeonggi thì khi đi vào khu vực tỉnh Gyeonggi sẽ phải nhấn nút tăng cước phí. Tuy nhiên, sau khi taxi trả khách ở Gyeonggi và quay trở lại Seoul thì chiều về không cần nhấn nút tăng cước phí.

Trên thực tế, có nhiều taxi Hàn Quốc tranh thủ đón khách chiều về, lợi dụng hành khách không hiểu rõ luật nên vẫn nhấn nút 할증 để áp dụng chế độ tăng cước phí.

Cách tính cước phí an toàn, chính xác khi dùng taxi ở Hàn Quốc

Bên cạnh đó, theo quy định của chính phủ Hàn Quốc, taxi ở các khu vực Incheon, Seoul, 4 thành phố thuộc tỉnh Gyeonggi là Bucheon, Gwangmyeong, Gimpo, Goyang nằm trong khu vực được chính phủ trợ giá nên không phải áp dụng chế độ tăng cước phí này. Cước phí phụ thu này hoàn toàn khác với phí cầu đường mà khách phải trả thêm trên đường ra sân bay.

Trong thời gian truy quét tập trung nói trên, taxi vi phạm lần đầu sẽ bị phạt 200.000 KRW, vi phạm lần 2 bị phạt 400.000 KRW và đình chỉ hoạt động 30 ngày, vi phạm lần 3 bị phạt 600.000 KRW và bị tước bằng lái.

Khi đi taxi ở Hàn Quốc, nếu nghi ngờ bị tính giá cước cao, các bạn hãy chụp lại biển số, hoá đơn, đồng hồ trước khi trả tiền và gọi điện lên tổng đài 120, 1330 (các tổng đài hướng dẫn du lịch có hỗ trợ tiếng Anh) để được tư vấn.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).