Cựu thành viên nhóm nhạc S.E.S huyền thoại Shoo (tên thật: Yoo Soo Young/유수영, sinh ngày 23/10/1981), đang khiến fan hâm mộ vô cùng bàng hoàng và thất vọng khi biết tin cô vướng vòng lao lý do “máu cờ bạc” trỗi dậy.

Vụ việc tệ hại đến mức Shoo không chỉ đánh mất hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ mà chính chồng cô cũng đòi ly dị sau khi dính vào vụ kiện tụng vì các khoản nợ do đánh bạc.

Quá khứ huy hoàng cùng S.E.S

Girlgroup huyền thoại S.E.S ra mắt vào năm 1997 và là nhóm nhạc nữ đầu tiên của công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc SM Entertainment. Tên nhóm được đặt dựa theo ký tự đầu trong tên của các thành viên, đó là: Sea (Bada), Eugene và Shoo.

Tháng 11/1997, 3 cô gái lập tức thu hút sự chú ý và trở thành một trong những nhóm nhạc thành công nhất Hàn Quốc giai đoạn thập niên 1990 với ca khúc debut I’m Your Girl (아임 유어 걸) đình đám. Bản hit Oh My Love phát hành ngay sau đó cũng chiếm giữ vị trí số 1 tại các bảng xếp hạng trong nước.

Đáng tiếc là sau nhiều năm hoạt động, nhóm không vượt qua được “lời nguyền 5 năm” của thế hệ idol ngày đó và chính thức tan rã vào năm 2002.

Tuy nhiên, nhân dịp kỷ niệm 20 năm debut, các thành viên S.E.S cùng nhau trở lại, đứng trên một sân khấu và trình diễn những bản hit của mình trong concert Remember The Day (리멤버 더 데이) tổ chức vào tháng 12/2016.

Tổ ấm đáng ghen tỵ

Sau khi S.E.S tan rã, Shoo bắt đầu sự nghiệp solo, đóng phim và tham gia các vở nhạc kịch. Tháng 4/2010, cô lên xe hoa cùng cầu thủ bóng rổ Im Hyo Sung sau 2 năm hẹn hò và chào đón con trai đầu lòng kháu khỉnh chỉ 2 tháng sau đó.

3 năm sau, tổ ấm của cô trở nên hạnh phúc hơn bao giờ hết khi cặp song sinh đáng yêu Ra Hee & Ra Yool (라희 – 라율) ra đời.

Tuy tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật để có thể toàn tâm toàn ý chăm sóc con, nữ ca sĩ vẫn thường xuyên chia sẻ cuộc sống đời thường nhật của mình, trò chuyện tích cực với người hâm mộ thông qua trang SNS cá nhân.

Cư dân mạng Hàn Quốc nhiều lần “mắt tròn mắt dẹt” với thân hình thon thả và làn da căng mịn, trẻ trung đáng kinh ngạc của thần tượng. Đặc biệt, dù bận rộn trong việc nuôi dạy con cái nhưng Shoo vẫn giữ vững phong độ đỉnh cao cùng gu thời trang tinh tế.

Sa ngã vì đam mê cờ bạc

Ngày 3/8/2018, mọi sự chú ý của hàng loạt trang truyền thông Hàn Quốc đều đổ dồn về nữ idol khi cô đối mặt với vụ kiện chấn động vì không trả được khoản nợ “khổng lồ” do đánh bạc.

Theo phòng Cảnh sát hình sự số 2 thuộc Viện kiểm sát khu vực Đông Seoul (서울동부지검), tháng 6/2018, Shoo bị điều tra với cáo buộc mượn tiền đánh bạc tại một sòng bạc ở khu vực quận Gwangjin, Seoul (서울 광진구) nhưng không trả từ 2 người bạn với tổng số tiền lên đến là 600 triệu KRW (12 tỉ VND).

Trả lời báo chí, Shoo cho biết: “Đúng là tôi có vay tiền, nhưng tôi không dùng hết để đánh bạc. Bây giờ tôi mới nhận ra cờ bạc đáng sợ đến mức nào. Tôi cam kết sẽ trả lại số tiền đã mượn và sẽ không để việc này tái diễn”.

Bên cạnh đó, tuy liên tục vướng phải tin đồn ly hôn nhưng trong cuộc phỏng vấn với báo Edaily, Im Hyo Sung phát biểu: “Tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc đến những người đã thất vọng vì vợ tôi. Tôi hứa sẽ cố gắng trả tất cả số nợ này”.

Tháng 2/2019, Shoo bị kết tội về hành vi sử dụng tài khoản giả để đánh bạc trái phép 26 lần từ năm 2016 đến 2018 và quỵt nợ. Nữ ca sĩ nhận 2 năm án treo và nếu vi phạm trong thời gian hưởng án treo sẽ phải ngồi tù 6 tháng. Ngoài ra, cô còn phải tham gia phục vụ cộng đồng trong 80 tiếng.

Những tưởng vụ việc được khép lại, tháng 5/2019, ông Park, một người quen của cô, tuyên bố đệ đơn kiện và khẳng định, hai người từng gặp nhau tại một casino ở Las Vegas năm 2017, Park đã cho Shoo mượn một khoản tiền lớn để chơi nhưng cô vẫn không trả lại số tiền này.

Sau thời gian hoãn thi hành án, ngày 27/5/2020, Tòa án quận Trung tâm Seoul ra phán quyết có lợi cho nguyên đơn và yêu cầu Shoo phải trả lại 346 triệu KRW (khoảng 6.9 tỉ VND) đã vay mượn cùng khoản phí bồi thường thiệt hại do chậm thanh toán.

Áp lực gia đình và những khó khăn về kinh tế là nguyên nhân chính đưa cô vào con đường lầm lỡ này. Từ một ngôi sao K-Pop lừng danh, Shoo đánh mất bản thân và phải trả cái giá quá đắt cho niềm đam mê “mù quáng” của mình.

Tổng hợp từ YTN, ChosunNaver

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).