Sinh viên xin visa du lịch Hàn Quốc dễ hay khó? Không ít các bạn sinh viên thường nhận được câu trả lời là RẤT KHÓ. Đặc biệt với những ai có ý định xin visa qua dịch vụ.

Tuy nhiên, một cuộc khảo sát từ những sinh viên đã xin visa thành công lại cho thấy rằng xin visa du lịch Hàn Quốc dành cho sinh viên không hề khó. Nếu không muốn nói rằng: sinh viên xin visa Hàn Quốc dễ hơn cả những người đang đi làm.

Những người đã xin thành công nói gì?

Mình ở Yên Bái và học ở Hà Nội, hộ khẩu trắng tinh, đi theo diện mẹ bảo lãnh tài chính và tự làm hết các hồ sơ. Mình tự làm lần đầu nên còn bỡ ngỡ và mất nhiều thời thời, nhưng kết quả cuối cùng là đậu visa!
Nguyễn Duyên, Thành viên TTHQ Group
Mình ở Nha Trang, đi Hàn lần đầu, nhờ dịch vụ họ nói sinh viên khó đậu nên đã tự làm sau khi tham khảo thông tin trong TTHQ Group. Mặc dù chi phí đi lại Nha Trang – TP. HCM có hơi tốn kém nhưng may mắn là đã đậu visa!
Mình là sinh viên có hộ khẩu ở Hà Nội, hộ chiếu trắng hoàn toàn luôn, mình xin visa Hàn Quốc 5 năm theo diện hộ khẩu thành phố lớn và kết quả là đậu visa!
Tuấn Trang Nhung, Thành viên TTHQ Group

Từ ngày 25/4/2019. Tất cả các trường hợp nộp hồ sơ xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải nộp tại KVAC, theo hướng dẫn chi tiết tại đây.

12h trưa ngày ngày 28/6 và 29/6(thứ Sáu & Bảy) KVAC sẽ mở lịch đăng ký online dành cho visa du lịch Hàn Quốc 5 năm (chỉ tiếp nhận hộ khẩu Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM). Vì số lượng mở có giới hạn các bạn nhớ phải theo dõi & cập nhật trên website của KVAC ở Hà Nội & TP. HCM để đăng ký kịp thời.

Từ ngày 10/6/2019 trở đi, người xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm bắt buộc phải có sổ hộ khẩu tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM từ 12 tháng trở lên. Không chấp nhận các trường hợp xin visa Hàn Quốc bằng KT3. Trường hợp có hộ khẩu, nếu nghi ngờ mục đích nhập cảnh vào Hàn Quốc, LSQ Hàn Quốc có thể yêu cầu thêm giấy tờ chứng minh nghề nghiệp hoặc chứng minh năng lực tài chính. Chính sách này được đưa ra sau khi có dấu hiệu rất nhiều người xin visa 5 năm có ý định lưu trú/làm việc BHP ở Hàn Quốc ⇢ Xem thông báo chi tiết.

Sinh viên xin visa cần chuẩn bị những gì?

Sinh viên xin visa du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị giấy tờ như người xin visa du lịch Hàn Quốc bình thường. Cùng giấy tờ chứng nhận sinh viên và thẻ sinh viên photo công chứng (khi đi nộp hồ sơ mang theo bản gốc của 2 loại giấy tờ này).

Về chứng minh tài chính (CMTC). Thủ tục CMTC khi xin visa du lịch Hàn Quốc dành cho sinh viên là bắt buộc. Các bạn CMTC bằng cách nộp bản sao sổ tài khoản của bố hoặc mẹ có số dư tài khoản trên 5.000USD và có kỳ hạn tối thiểu 03 tháng tính từ ngày nộp hồ sơ.

Du học Hàn Quốc Nếu bạn quan tâm đến du học ở Hàn Quốc nhớ xem bài hướng dẫn tìm học bổng du học Hàn Quốc và danh sách các trường đại học ở Hàn Quốc nhé!

Danh sách chi tiết hồ sơ cần chuẩn bị:

– Hộ chiếu còn hạn tối thiểu 06 tháng tính đến ngày dự định nhập cảnh vào Hàn Quốc
– Đơn xin cấp visa (xem bài hướng dẫn chi tiết và download mẫu đơn mới nhất)
– Giấy tờ CMTC (sổ tài khoản của bố/mẹ)
– Giấy khai sinh hoặc hộ khẩu (bản sao công chứng tư pháp)
– Giấy chứng nhận sinh viên (bản sao công chứng)
– Thẻ sinh viên (bản sao công chứng)
– Lịch trình du lịch chi tiết (bằng tiếng Anh)
– Vé máy bay khứ hồi
– Xác nhận đặt phòng khách sạn

Những điều cần lưu ý khi nộp hồ sơ:

– Sinh viên dưới 17 tuổi tính đến ngày nộp hồ sơ phải có thêm giấy xác nhận đồng ý của bố hoặc mẹ (viết tay có chữ ký xác nhận)
– Sinh viên có hộ khẩu ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. HCM có thể xin ngay visa Hàn Quốc 5 năm không cần CMTC, không cần lịch trình, không cần vé máy bay và không cần khách sạn
– Trung thực khi khai hồ sơ
– Tham gia TTHQ Group để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến trường hợp của bạn

Kiểm tra kết quả xin visa Hàn Quốc ở đâu?

Kết quả xin visa sẽ được thông báo tại trang Korea Visa Portal của Cục QLXNC Hàn Quốc. Điền họ và tên (bằng tiếng Anh), số hộ chiếu, ngày tháng năm sinh để xem kết quả.

Khi xem kết quả visa Hàn Quốc cần lưu ý 3 trạng thái sau:
- Approved: Đã đậu visa và đang chờ trả hồ sơ.
- Passport Returned: Đã đậu và đã trả hộ chiếu.
- Declined: Hồ sơ bị từ chối.

Kết quả xin visa Hàn Quốc có sau 8 ngày làm việc (không kể cuối tuần và quốc lễ). Kết quả trên mạng có sẽ vào chiều ngày trả hồ sơ như trong phiếu hẹn (đôi khi thông báo trên website có thể được cập nhật muộn hơn ngày nhận lại hồ sơ).

Xem kết quả xin visa trên website Korea Visa Portal. Nếu đậu sẽ thấy Approved ở phần Application Status. Ảnh do thành viên của TTHQ Group chia sẻ.
Xem kết quả xin visa trên website Korea Visa Portal. Nếu đậu sẽ thấy Approved ở phần Application Status. Ảnh do thành viên của TTHQ Group chia sẻ.

Tại sao hồ sơ xin visa bị từ chối?

Có rất nhiều lý do để hồ sơ của bạn bị từ chối, như: hồ sơ chuẩn bị không trung thực, thông tin không đầy đủ, trùng tên với người bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc, không trung thực khi phỏng vấn...

Nhưng không một ai có thể cho bạn biết chính xác lý do vì sao bạn bị từ chối, kể cả LSQ Hàn Quốc cũng không tiết lộ.

Vì thế, khi bạn bị từ chối visa Hàn Quốc, đừng cố gắng tìm hiểu lý do và cũng đừng vội vàng xin qua dịch vụ. Chờ đủ 03 tháng (riêng visa du học là 06 tháng) kể từ ngày bị từ chối, làm lại hồ sơ từ đầu, trung thực và cẩn thận để tự xin lại một lần nữa.

Hướng dẫn xin visa multiple 5 năm Hàn Quốc
Trong hình là hộ chiếu bị LSQ Hàn Quốc từ chối cấp visa đến 02 lần. Cả 2 lần đều xin qua dịch vụ và thời gian chờ xin lại giữa 2 lần chưa đủ 03 tháng (chính xác là mới được 2 tháng 11 ngày). Xem tư vấn chi tiết về trường hợp hộ chiếu bị từ chối này trên TTHQ Group.

Trong thời gian chờ đợi thời hạn 03 tháng, có thể đi du lịch một nước châu Âu để tăng điểm tin cậy của hồ sơ. Trong mọi trường hợp, không có gắng làm giả hồ sơ qua dịch vụ hoặc nói dối, điều đó chỉ khiến bạn sẽ bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc vĩnh viễn mà thôi.

Nơi nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc:

Khi nộp hồ sơ lãnh sự, công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hà Nội, còn từ Quảng Nam trở vào Nam nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP. HCM.

Từ ngày 25/4/2019. Tất cả các trường hợp nộp hồ sơ xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải nộp tại KVAC, theo hướng dẫn chi tiết tại đây.

25 thoughts on “Hướng dẫn sinh viên các bước chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc

  1. Trần Bích Ngọc viết:

    Cho em hỏi e xin visa du lịch single mà sang ở nhà bạn e người hàn thì chứng minh đặt khách sạn thế nào ạ

  2. Sang viết:

    E nay 19 tuổi e không học cao đẳng, đại học e ở vũng tàu lm có khó ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như trong hướng dẫn bên trên và trung thực thì không khó, vì bạn là sinh viên nên sẽ dễ đậu hơn.

      Chúc bạn thành công!

  3. Thị Thảo viết:

    Em là sinh viên và chưa đủ 18t vậy em làm visa du lịch 5 năm thì có cần giấy chứng nhận sinh viên không ạ ? Vơie có cần phải viết đơn xác nhận của bố mẹ không ạ. Em ở Hà Nội ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Mặc dù quy định xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm theo chính sách đại đô thị không cần giấy chứng nhận sinh viên, nhưng bạn nên chuẩn bị cả giấy này, dịch công chứng nộp cùng hồ sơ.

      Chúc bạn thành công!

      1. Thị Thảo viết:

        Vậy em có cần phải viết đơn sau có chữ kí xác nhận của bố mẹ không ạ?

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Nếu trên 17 tuổi tính đến ngày nộp hồ sơ thì không cần chữ ký của người bảo trợ trong đơn xin visa, xem hướng chi tiết trong mục 11 tại bài viết này: https://tthqnews.com/don-xin-cap-visa/

      3. Thị Thảo viết:

        Em 17 tuổi chưa đủ 18 có cần giấy xác nhận của bố mẹ không ạ ?

      4. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Trên 17 tuổi là không cần người bảo hộ ký thay khi làm đơn rồi 🙂

  4. Diệp Ly viết:

    Em 17 tuổi và là sinh viên năm nhất. Em có sổ hộ khẩu ở HN trên 12 tháng thì có cần CMTC không ạ ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu xin visa du lịch Hàn Quốc loại 5 năm thì không cần CMTC, chỉ cần chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn tại đây là được: https://tthqnews.com/multiple-visa/

      Trường hợp bạn muốn xin visa nhập cảnh một lần (visa single) vui lòng xem hướng dẫn dành cho sinh viên tại đây: https://tthqnews.com/sinh-vien-xin-visa/

      Chúc bạn thành công!

  5. huỳnh thị thu huỳnh viết:

    e là sinh viên muốn xin visa đi du lịch để gặp bạn trai, mẹ bảo lãnh nhưng mẹ làm công việc tự do, thì e phải làm cách nào để có thể xin được visa ạ.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào em! Em chỉ cần chuẩn bị hồ sơ đúng như trong bài viết hướng dẫn là được, bố mẹ làm nghề tự do thì ghi rõ như thế, hồ sơ trung thực và phỏng vấn tự tin là sẽ đậu.

      Chúc em thành công!

  6. Lê Thuỳ Dương viết:

    en Còn là sinh viên mà hộ khẩu ở hải phòng.muốn xin visa 5 năm thì làm thế nào ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào em! Theo quy định của LSQ, nếu không có hộ khẩu đại đô thị thì phải nhập cảnh vào Hàn Quốc 4 lần trong vòng 2 năm mới xin được visa du lịch Hàn Quốc 5 năm. Nếu em chưa đủ 1 trong 2 điều kiện này thì không thể xin visa 5 năm 🙂

  7. JiSa viết:

    Dạ, e là sinh viên, stk ba mẹ e gửi chưa đủ 3 tháng (chỉ được 1 tuần) trước khi nộp visa, vậy có sao không ạ? Em có nên nộp thêm sổ đỏ hay gì được không ạ, cmtc bằng sổ đỏ trình tự ntn ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Quy định về hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc dành cho sinh viên chỉ cần hồ sơ như trong bài viết là đủ, và yêu cầu trung thực khi phỏng vấn.

      Chúc bạn thành công!

  8. Ngọc ngọc viết:

    Bạn ơi mình đi theo diện bố mẹ bảo lãnh mà trước 3 tháng mình mẹ mình mới làm sổ tích kiệm để CMTC thỳ có kịp để xin visa tự túc không ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Sổ tiết kiệm của bạn hợp lệ để xin visa du lịch Hàn Quốc. Chúc bạn thành công!

  9. NGUYỄN THỊ MINH PHƯƠNG viết:

    Cho em hỏi là em ra phường công chứng thẻ sinh viên mà họ bảo không công chứng thẻ sinh viên bao giờ là như thê nào ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn có thể công chứng bình thường (không cần công chứng Tư Pháp) hoặc không cần công chứng thẻ sinh viên cũng được 🙂

  10. Bonbon viết:

    Bạn ơi cho mình hỏi là mình muôn xin visa du lịch hàn cùng mẹ nuôi. Mẹ nuôi mình đã có visa 5 năm của hàn thì thủ tục chứng minh quan hệ như thế nào ạ. Mình cảm ơn ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Trường hợp của bạn không có trong quy định chính thức nên rất khó trả lời. Tuy nhiên, nếu bạn có giấy xác nhận quan hệ gia đình giữa bạn và mẹ nuôi thì có thể dịch Anh/Hàn và công chứng Tư Pháp và nộp cùng với hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm như hướng dẫn tại đây: https://tthqnews.com/v5/

      Chúc bạn thành công!

  11. Trần Lê Phương Minh viết:

    mình là học sinh còn 15 tuổi, có chứng minh nhân dân rồi và mình muốn đi xin visa hàn tự túc không có ba mẹ đi chung mà chỉ đi với bạn mình thôi. nhưng khi ba mình hỏi dịch vụ, họ lại bắt mình phải làm tận hai visa (cho mình lẫn ba mình) cho dù ba mình không đi cùng. như vậy là chỉ mình đi thôi mà phải trả tiền gấp đôi. như vậy là sao ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào em! Theo quy định là người xin visa dưới 17 tuổi phải có người bảo trợ để xin visa, em có thể nhờ ba liên hệ với KVAC theo thông tin ở đây để được tư vấn chi tiết về trường hợp của em: https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).