Ngày 3/11/2019, trong trận đấu ở vòng 11 của giải ngoại hạng Anh giữa Everton và Tottenham, ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung Min của đội Tottenham đã bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi khiến đồng nghiệp gãy chân ở phút 78.

Trong tình huống này, cầu thủ Andre Gomes của đội Everton đang thực hiện pha bứt tốc bên cánh trái. Son Heung Min lao theo và tung chân truy cản từ phía sau. Tuy nhiên, cú xoạc của tiền đạo người Hàn Quốc không trúng bóng mà trúng vào chân của tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Andre Gomes ngã xuống, tiếp tục va trúng một cầu thủ Tottenham đang đà lao tới. Cú va chạm mạnh này là nguyên nhân lớn khiến cổ chân của Gomes gãy gập, cầu thủ này khóc ngất vì đau đớn.

Thoạt đầu, Son Heung Min chưa biết mình đã gây ra một tai họa cho đến khi anh tiến lại gần người đồng nghiệp và ngay lập tức sụp xuống.

Anh đã khóc như một đứa trẻ khi chứng kiến Gomes gãy gập cổ chân, co giật và bất tỉnh sau đó. Trọng tài Atkinson đã phải an ủi Son rất nhiều trước khi rút ra tấm thẻ đỏ với anh.

Trong khi đó phải mất đến 10 phút để các bác sĩ làm công tác sơ cứu cho Andre Gomes. Tiền vệ Everton đã phải thở oxy và dùng cáng để rời sân rồi được đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

Bất cứ ai chứng kiến pha bóng này cũng phải “rợn tóc gáy”, trong khi một người dễ xúc động như Son đã khóc như mưa.

Sau trận, tiền vệ Dele Alli cho hay Son đã khóc rất nhiều và không thể ngẩng mặt lên ở phòng thay đồ. HLV Mauricio Pochettino thì nói học trò của mình đã suy sụp sau tình huống nói trên.

“Lúc bước vào phòng thay đồ, tôi thấy Son đang trong trạng thái suy sụp. Anh ấy khóc rất nhiều và không thể ngẩng đầu lên nổi. Tuy nhiên, đây không phải lỗi của Son. Như tôi từng nói rất nhiều lần trước đây, Sonny là một trong những cầu thủ dễ mến nhất. Anh ấy không bao giờ muốn chơi ác ý như pha bóng vừa qua”, Dele Alli nói với tin bóng đá trên Sky Sport.

Bình luận trên Sky Sports, danh thủ Jamie Carragher cũng bảo vệ Sonny: “Cậu ấy không đáng phải nhận thẻ đỏ. Son chỉ cố gắng lấy lại bóng và không may cú xoạc khiến chân của Gomes mắc kẹt xuống mặt cỏ, đúng lúc Aurier lao tới”.

Làm khách trên sân của Everton, Tottenham đã mở tỷ số trong hiệp hai do công của Dele Alli. Tuy nhiên, việc chỉ còn chơi với 10 người sau chiếc thẻ đỏ của Son khiến Spurs phải nhận bàn thua ở những phút cuối cùng. Hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1.

Với kết quả hòa 1-1, Tottenham vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng. Sau 11 vòng đấu, họ mới chỉ có trong tay 13 điểm, xếp thứ 11 Premier League và đứng ngay sau Manchester United.

XEM THÊM: Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019 gọi tên Son Heung Min & Ji So Yun

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).