Bạn luôn cảm thấy khó chịu, bực bội khi không thể tung tăng ra đường đi chơi do sự lan rộng của dịch COVID-19? Hẳn bạn đã nhận ra điều cần nhất trong những ngày ở nhà chống dịch này chính là một “tâm hồn thư thái”.

Ở nhà tham gia chiến dịch “giãn cách xã hội” là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn có thể giảm tỏa căng thẳng đã dồn nén bấy lâu, cũng như tìm lại sự ổn định trong tâm hồn thông qua các loại trà thảo mộc – điều mà bạn khó có thể làm được trong cuộc sống bận rộn.

Sẽ hạnh phúc biết mấy khi vừa trò chuyện cùng gia đình và người thân vừa thưởng thức các loại trà, bánh thơm ngon ngay tại chính ngôi nhà thân thương của mình, hay đơn giản chỉ là xem những bộ phim điện ảnh hoặc phim tài liệu mà bạn đã từng rất muốn xem nhưng chưa có cơ hội.

Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn các loại trà thảo mộc (허브티) hoàn toàn phù hợp trong thời gian rảnh rỗi này.

1. Matcha (말차)

Nếu bạn là người luôn khao khát được ngủ nướng mỗi sáng hay gặp áp lực khi phải bắt đầu một ngày dài mệt mỏi, trà xanh sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Không chỉ chứa các chất giúp làm giảm căng thẳng, giống với trà xanh, matcha còn chứa L-theanine (엘테아닌) – một loại hợp chất tự nhiên giúp cân bằng caffein, đồng thời hỗ trợ quá trình giải phóng năng lượng diễn ra liên tục hơn so với cà phê và hồng trà.

2. Hồng trà Nam Phi (Rooibos – 루이보스)

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi uống caffein vào buổi sáng, trà Rooibos cho là một sự thay thế phù hợp. Bên cạnh các điểm mạnh như hàm lượng Tannin (탄닌– hợp chất có khả năng gây đau đầu) thấp, không chứa caffeine, trà cũng có vị ngọt hậu như hồng trà.

Không chỉ có vậy, hương thơm của trà Rooibos giống với trà ngọc trúc (둥굴레차) giúp loại trà này trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai bị “say” cà phê.

3. Trà hoa oải hương (Lavender Tea – 라벤더차)

Lavender là một trong những hương thơm được nhiều người yêu thích nhất trên thế giới. Ngoài điều chế xà phòng và tinh dầu, loài hoa này còn được dùng trong sản xuất trà.

Trà lavender có hiệu quả rất tốt trong việc cải thiện giấc ngủ và ổn định trí não, vì vậy, bạn sẽ có một giấc ngủ hơn và sâu hơn khi uống trà oải hương vào buổi tối. Thêm vào đó, trà còn có khả năng kích thích giải phóng Dopamine (hormone có tác dụng kiểm soát chuyển động cơ thể, cảm xúc và tư duy – 도파민) và giảm hormone Cortisol (hormone chống stress – 코티솔).

4. Trà hoa cúc (캐모마일차)

Trà hoa cúc có tác dụng hỗ trợ hiệu quả các bệnh như co thắt dạ dày, say tàu xe, tiêu chảy, buồn nôn, tiêu hóa kém, đầy hơi, chướng bụng. Đồng thời, trà còn có thành phần Flavonoid (플라보노이드) giúp chống oxi hóa và vi khuẩn.

Hương thơm thoang thoảng của hoa cúc cùng với một chút vị táo sẽ tạo cho người uống cảm giác dễ chịu vô cùng.

5. Trà gừng (생강차)

Thông thường, chúng ta sẽ uống trà gừng khi bị các bệnh về đường hô hấp như bị ho. Đó chính là nhờ vào công dụng cơ bản của gừng: làm hạ huyết áp.

Gingerol (진저롤) – thành phần tạo nên vị cay trong củ gừng – có khả năng làm giảm bớt các triệu chứng viêm họng. Bệnh sẽ có tiến triển tốt hơn nếu bạn uống trà gừng ngay sau khi có những biểu hiện ban đầu của bệnh cảm.

BẠN CÓ BIẾT: Uống cà phê mỗi ngày giúp giảm loãng xương và tăng đề kháng

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).