Phiên bản đen trắng của bộ phim giành 4 giải Oscar “Ký Sinh Trùng” (Parasite) sẽ ra rạp vào ngày 29/4/2020, sau khi ngày ra mắt dự kiến ban đầu vào tháng 2 bị hoãn lại vì dịch bệnh COVID-19.

Vào ngày 8/4, CJ Entertainment đã công bố ngày phát hành mới, “Bộ phim sẽ được ra mắt từ ngày 29/4, nhưng chúng tôi vẫn chưa quyết định số lượng rạp chiếu chính thức”.

Được biết, phiên bản gốc của bộ phim được định dạng để phát hành trực tuyến, thông qua các dịch vụ IPTV (truyền hình giao thức Internet) và VOD (video theo yêu cầu) vào tháng 5, việc phát hành phim đen trắng không thể bị trì hoãn thêm nữa.

Phiên bản “Ký Sinh Trùng” đơn sắc của đạo diễn Bong Joon Ho đã được công chiếu ở một số quốc gia, bao gồm Mỹ và Hà Lan.

Đạo diễn Bong và nhà quay phim Hong Kyung Pyo đã chỉnh sửa lại mọi phân cảnh. Đồng thời, loại bỏ màu sắc nhằm mang lại cảm giác tương phản mạnh mẽ hơn và trải nghiệm khác biệt so với phiên bản ban đầu.

Tuy nhiên, doanh thu các rạp chiếu phim ở Hàn Quốc đã giảm đáng kể từ khi COVID-19 bùng phát. Theo thống kê vào ngày 6/4, doanh thu phòng vé toàn quốc chạm mức 15.726 vé được bán ra- mức thấp nhất kể từ năm 2004.

Photos] More Stills Added for the Upcoming Black and White Version ...

Một phân cảnh trong “Ký Sinh Trùng” đã được chỉnh màu, tạo cảm giác ma mị, bí ẩn.

“Ký Sinh Trùng” – một bộ phim châm biếm xã hội Hàn Quốc đã giúp tên tuổi đạo diễn Bong Joon Ho đi vào lịch sử làng điện ảnh Hàn Quốc. Đây là bộ phim tiếng nước ngoài đầu tiên nhận tượng vàng Oscar ở hạng mục “Phim truyện xuất sắc” trong lịch sử trao giải.

Được biết, phiên bản mới của “Ký Sinh Trùng” đã được tạo ra trước khi phiên bản gốc ra mắt tại Cannes. Trải nghiệm mới lạ này sẽ khắc họa một khía cạnh hoàn toàn mới, được lọc lại từ bản “Ký Sinh Trùng” gốc.

PARASITE (Black & White version) Trailer - YouTube

Poster quen thuộc của “Ký Sinh Trùng”, bộ phim Hàn Quốc đầu tiên giành giải thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (OSCAR).

Như một người hâm mộ lớn của điện ảnh đen trắng, trong buổi công chiếu quốc tế của phiên bản này tại Liên hoan phim quốc tế Rotterdam hồi đầu tháng 4, đạo diễn Bong cho biết: “Tôi nghĩ rằng đây có thể là sự hư ảo trong tôi, nhưng khi tôi nghĩ về những điều kinh điển, nó hiện lên hoàn toàn trong sắc đen và trắng”.

“Vì vậy, tôi đã có ý tưởng rằng, nếu khoác lên những bộ phim của mình hai tông màu đen và trắng thì chúng sẽ trở nên kinh điển”, đạo diễn nói thêm.

Vào ngày 5/3, “Ký Sinh Trùng” phiên bản đen trắng đã được công chiếu tại Liên hoan phim Glasgow.

Allison Gardner, đồng đạo diễn của Liên hoan phim Glasgow, cho biết: “Từ khi nhận được cả “Cành cọ vàng” (Palme Dátor) và Oscar cho hạng mục Phim xuất sắc nhất, Parasite chắc chắn là một trong những bộ phim tuyệt vời nhất trong những năm gần đây. Liên hoan phim Glasgow rất vui mừng khi lần đầu tiên đưa phiên bản đen trắng của đạo diễn Bong Joon Ho đến với khán giả Anh, một diện mạo hoàn toàn mới cho bộ phim bom tấn đáng kinh ngạc này”.

Tổng hợp từ Korea Times & Glasgowwestend

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).