Đêm 24, rạng sáng 25/12/2019 một bài viết có tựa đề “Gà sốt cay miễn phí dành cho mọi người” được đăng tải đã gây xôn xao cộng đồng mạng Hàn Quốc. Tác giả bài viết là chủ một cửa hàng gà sốt cay ở quận Bundang, thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi.

Thoạt nhìn ai cũng ngỡ đây là chiến lược tiếp thị quảng bá mạnh tay của chủ quán gà. Nhưng thật ra, ẩn đằng sau đó là câu chuyện khiến người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Tóm tắt nội dung đăng tải kêu gọi khách đến nhận phần ăn miễn phí của chủ quán gà như sau:

Hôm nay quán chúng tôi đã nhận giao một đơn đặt gà số lượng lớn. Tuy nhiên khi đến nơi, mẹ của người đặt gà đã phủ nhận việc gia đình có đặt giao phần ăn trên. Khi chúng tôi đưa hoá đơn cho người mẹ xác nhận, bà ấy đã nói rằng hiện giờ con trai bà đang bị nhóm bạn học chung ngày xưa bắt nạt nên rất có thể đây là trò đùa thiếu ý thức của những người bạn đó.

Dù vậy, bà vẫn chấp nhận thanh toán toàn bộ đơn gà sốt cay trị giá 330.000 KRW (khoảng hơn 6.500.000 VNĐ) vì không muốn gây phiền phức và thiệt hại cho quán gà. Sau khi thanh toán, người mẹ đề nghị chỉ lấy 3 phần và nhờ shipper chuyển ngược lại số gà còn thừa về quán vì gia đình không thể ăn hết.

Hiện đang vào mùa Giáng Sinh nên quán chúng tôi rất bận rộn, sự việc lại xảy ra quá bất ngờ, trong phút bối rối chúng tôi buộc lòng để người mẹ thanh toán trước dù rất áy náy.

Gà đã giao đi không thể bán cho khách khác, nhưng bỏ đi thì cũng rất lãng phí. Nếu quý khách hàng có nhu cầu và không chê gà sốt cay nguội thì xin vui lòng đến quán để được nhận phần ăn miễn phí.

Ngoài ra, chủ quán gà cũng mong nhận được lời khuyên từ cộng đồng mạng về cách xử lý tình huống này. Được biết, cả người hại và người bị hại đều nằm trong độ tuổi 20.

Ảnh biên nhận mà chủ quán gà đính kèm trong bài đăng lên ngoài phần đặt món trị giá 330.000 KRW, còn có phần ghi chú giao hàng với nội dung “Nhắn với người nhận là con trai gia đình ấy tên XX đã đặt đơn này.”

Trả lời với báo chí ngay sau khi sự việc được đưa tin, chủ quán gà cho biết đã hoàn lại 100% số tiền mẹ nạn nhân thanh toán cho đơn gà, đồng thời sẽ nhờ cảnh sát can thiệp và tiến tới khởi kiện những kẻ đã gọi điện giả mạo đặt gà với tội danh gây rối việc kinh doanh của cửa hàng.

Nhiều cư dân mạng sau khi đọc bài đã để lại nhiều bình luận khen ngợi cách xử lý tình huống của chủ quán, đồng thời hứa sẽ đến ủng hộ quán thường xuyên.

XEM THÊM: Shipper Hàn & Những trò ăn vụng, phá phách đồ của khách được nâng lên thành đẳng cấp

Cú “plot twist” bất ngờ

Khác với lời nhận định ban đầu của người mẹ rằng con trai bà bị những người bạn từ thời học phổ thông bắt nạt, theo cảnh sát điều tra, động cơ của nhóm thủ phạm không hề liên quan đến vấn đề bạo lực học đường.

2 thanh niên trong nhóm thủ phạm vốn là đối tượng lừa đảo, sử dụng chiêu trò nhằm giúp những người không đủ tư cách vay tiền ở ngân hàng làm giả giấy tờ và được vay hợp pháp. Họ kiếm lời bằng cách nhận phí hoa hồng từ những người này.

K (20 tuổi) – người bị hại trong câu chuyện đơn gà sốt cay trước đó đã nhìn thấy dòng tít quảng cáo “Bạn có thể vay tiền với chúng tôi” trên mạng và tìm cách liên hệ với 2 thanh niên trên vì muốn sử dụng dịch vụ làm giả giấy tờ để vay ngân hàng.

Suốt 1 tuần, K đã được 2 thanh niên hướng dẫn giả mạo giấy chứng nhận công tác (재직증명서) đồng thời huấn luyện cách “diễn” trước mặt nhân viên ngân hàng sao cho việc vay tiền trót lọt. Tuy nhiên khi đến nơi, do cảm thấy tội lỗi trước việc mình sắp sửa làm, nhân lúc 2 thanh niên không để ý, K lẻn ra cửa sau của ngân hàng rồi bỏ trốn.

Tức giận trước việc không thành và không nhận được tiền hoa hồng, nhóm thanh niên tìm cách trả thù K bằng cách gọi đơn gà giá trị lớn như đã đưa tin.

Đến ngày 26/12/2019 cảnh sát cho biết sẽ công nhận tội danh quấy rối công việc kinh doanh quán gà, đồng thời mở rộng điều tra tội danh lừa đảo, làm giả giấy tờ của 2 thanh niên trên.

BẠN CÓ BIẾT:

Tổng hợp từ 경향신문

author-avatar

About Nhật Vy

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đọc essay văn học đương đại Hàn Quốc như một sở thích. Quan tâm sâu sắc đến xã hội Hàn Quốc nói chung và lĩnh vực Gia đình đa văn hoá Hàn-Việt nói riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).