Từ tháng 7/2019, người dân Hàn Quốc đã phát động phong trào “NO JAPAN” – tẩy chay hàng hoá Nhật Bản để trả đũa quyết định của Tokyo nhằm hạn chế xuất khẩu công nghệ cho Seoul.

UNIQLO từng là một trong những thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản được người Hàn Quốc yêu thích nhất với giá cả phải chăng. Nhưng hãng này cũng phải gánh chịu những tổn thất doanh thu kể từ khi cuộc chiến tranh thương mại Nhật – Hàn xảy ra.

Một quan chức của UNIQLO từng phát ngôn: “한국은 불매운동 오래 못간다 – Người Hàn Quốc không tẩy chay được lâu đâu” và điều này càng khiến “lửa đổ thêm dầu”, làm cho việc tẩy chay UNIQLO ngày càng dâng cao trong suốt tháng 7 và tháng 8/2019 tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, mặt hàng quần áo giữ nhiệt (Heattech) của UNIQLO được nhiều người ưa thích vào mùa lạnh bởi không cần mặc quá nhiều quần áo cồng kềnh, gò bó nhưng vẫn giữ ấm hiệu quả. UNIQLO đã mở nhiều đợt giảm giá lớn vào dịp thu đông, nhân kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Hàn Quốc để mong lấy lại tình cảm của các khách hàng.

Từ tháng 10/2019, các cửa hàng UNIQLO mở chương trình giảm giá lên đến 50% cho rất nhiều sản phẩm mới. Một chiếc áo len cashmere cổ thuyền của nam được bán với giá 106.000 KRW tại cửa hàng online ở Hồng Kông, trong khi đó, chiếc áo này chỉ có giá 69.000 KRW ở Hàn Quốc.

Tiếp tục, từ ngày 15~21/11/2019, UNIQLO đã tuyên bố tặng 100.000 chiếc áo & quần giữ nhiệt heattech cho các khách hàng đến cửa hàng UNIQLO và mua bất cứ món đồ nào. Ngoài ra, đơn hàng có trị giá từ 70.000 KRW (60 USD) trở lên sẽ được tặng thêm một cốc giữ nhiệt với ba màu trắng – đỏ – đen vô cùng bắt mắt.

Tuy quà tặng quần áo giữ nhiệt heattech được phát size ngẫu nhiên, tức khách hàng không được tự ý chọn kích cỡ áo quần thoải mái như chiến dịch khuyến mại của TOPTEN, nhưng các cửa hàng UNIQLO trong lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào.

Thậm chí trên Instagram, người ta còn chụp lại cảnh đoàn người xếp hàng dài ra tận ngoài cửa.

Khi nhìn thấy những hình ảnh này tại Hàn Quốc, một bộ phận cộng đồng mạng người Nhật thuộc phe cực đoan đã chế giễu: Hàn Quốc vốn chỉ được vậy thôi. Ám chỉ người Hàn Quốc cuối cùng cũng không thể… tẩy chay hàng Nhật đến cùng.

Bản thân những người Hàn Quốc trung thành với chiến dịch “Tẩy chay hàng Nhật” cũng chỉ biết thở dài ngao ngán: “Trong thời cuộc thế này mà lại có những thành phần mờ mắt vì hàng khuyến mại, thật vô cùng thất vọng.”

Nhưng cũng có những ý kiến chống đỡ: Hàng UNIQLO vừa tốt, vừa rẻ, vừa ấm, tội gì không mua? Nếu muốn vận động, hãy kêu gọi mấy nhãn hiệu trong nước giảm giá đi!

Hoặc cũng có người tự thoả hiệp: “Mặc đồ heattech bên trong, nên chẳng ai biết đó là đồ của Nhật đâu!”.

Có thể nói, nhờ chiến dịch giảm giá ào ạt và chất lượng hàng đảm bảo nên UNIQLO cũng như nhiều sản phẩm của Nhật vẫn đang đứng vững trước cơn bão “Tẩy chay hàng Nhật” tại Hàn Quốc.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ YTN

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).