Năm 2019, Hàn Quốc đứng đầu trong danh sách “Các quốc gia sáng tạo nhất thế giới”, vượt trên cả Singapore, Mỹ và Nhật Bản. Du khách tới Hàn Quốc cũng dễ dàng nhận thấy lối sống của người dân nơi đây mang nhiều nét khác biệt so với bất cứ quốc gia nào khác.

Sở hữu nền văn hóa lịch sử lâu đời cùng nhiều điểm du lịch nổi tiếng, không khó hiểu khi Hàn Quốc đang trở thành nơi dừng chân yêu thích của “tín đồ mê xê dịch” khắp nơi trên thế giới.

Hãy cùng xem những điều mà ai ở Hàn Quốc cũng khó lấy làm lạ nhưng lại khiến thế giới phát sốt vì sự sáng tạo này.

Lều tránh gió lạnh dựng cạnh các trạm xe bus để bảo vệ sức khoẻ cho người dân trong những ngày đông giá.

Không chỉ người mà cả cây cũng cần được ủ ấm, mặc áo len trong mùa đông.

Lễ trao giải âm nhạc cuối năm ở đài KBS (KBS 가요 대축제), túi xách, áo khoác của khán giả đến tham dự chương trình để hết ngoài hành lang nhưng không ai “để ý”, cuối buổi cũng không hề có thông báo thất lạc đồ.

“Vứt tạm” cái va li ở bến xe để giữ chỗ rồi tranh thủ đi toilet, đi uống cà phê cả nửa tiếng mới quay lại – Đây là chuyện quá bình thường ở sân bay Incheon nhé!

Đặt cái màn hình máy tính rồi quên béng, đi công tác suốt 1 tuần – về nhà thấy một đống bưu kiện trước cửa – Một anh chàng ở Seoul chia sẻ.

“Tôi quên ví với tất cả các thẻ, gồm cả thẻ ATM tại một quầy rút công cộng và bỏ đi. Khi quay lại, mọi thứ vẫn còn nguyên. Người Hàn trung thực quá!”, một khách du lịch nước ngoài chia sẻ lại kỷ niệm đáng nhớ khi lần đầu tới đây.

BẠN CÓ BIẾT: Bạn có thể bị đi tù chỉ vì nhặt được tiền ở Hàn Quốc

Một chung cư ở Hàn Quốc đang sơn sửa lại. Bởi vậy, nếu đỗ xe ở những tòa nhà đang sơn quét, xe của bạn sẽ được bọc lại cẩn thận tránh bị bẩn.

Những công trình xây dựng trong phố phải được rào dựng thật kiên cố để đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân xung quanh.

Đừng ngạc nhiên khi bắt gặp những chiếc xe điện nhỏ xinh thế này trên đường phố.

Ở Hàn Quốc, gia đình có trẻ sơ sinh sẽ bắt buộc phải sắm infant car seat – ghế ngồi xe ôtô cho trẻ sơ sinh. Đây là nghĩa vụ của các bậc cha mẹ để bảo vệ tính mạng cho chính con mình. Vị trí an toàn nhất dành cho bé luôn luôn là ở ghế đằng sau và phải lắp quay mặt về phía sau là cách bảo vệ đầu, cổ và xương sống cho trẻ tốt nhất.

Mách bạn: Nếu đang ở Hàn Quốc và có trẻ sơ sinh, bạn có thể tìm mua ghế ngồi cho em bé một cách dễ dàng bằng cách nhập từ khóa 주니어 카시트 vào ô tìm kiếm ngay bên dưới, có rất nhiều loại ghế với chất lượng và giá cả đa dạng phù hợp với bạn!

Xem ghế dành cho trẻ em đang được đánh giá cao (400 bình luận) và giảm giá 58% từ 140.000KRW xuống còn 58.000KRW.

Hệ thống WC công cộng thông minh để du khách biết đâu là phòng trống, chọn kiểu nhà vệ sinh ưa thích như ngồi xổm hoặc ngồi bệt.

Nhiều nhà vệ sinh công cộng thiết kế cả chỗ đi vệ sinh thuận tiện dành cho các bé đi cùng mẹ.

Nhà vệ sinh cho nam giới cũng được lắp bệ thay tã cho em bé – phản ánh xu hướng các ông bố chăm con ngày càng nhiều ở Hàn Quốc.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).