Bạn là một người ưa thích khám phá những vùng đất mới, ưa thích tìm hiểu nhiều nền văn hóa khác nhau?

Bạn thích ngẫu hứng lên đường chỉ với một ba lô nhỏ gọn trên vai và để cho định mệnh dẫn dắt bạn đến với vô vàn những trải nghiệm không thể biết trước? Hay bạn thích những chuyến du lịch nhẹ nhàng để tận hưởng và thư giãn sau những mệt mỏi lo toan của cuộc sống?

Dù bạn là ai, miễn bạn thích du lịch, bạn đều có thể tìm thấy những điều thú vị hấp dẫn trong các show du lịch sau đây của Hàn Quốc.

1. Thanh xuân tươi đẹp (꽃보다 청춘- Youth Over Flowers)

Đây là một show của đài TvN, có 11 mùa với 80 tập được phát sóng. Sự hấp dẫn của show này nằm ở chỗ ban tổ chức gần như là “bắt cóc” các khách mời vì chỉ thông báo cho họ vài giờ trước khi bắt đầu.

Khách mời tham gia chương trình được đi khắp nơi và thưởng thức văn hóa, ẩm thực địa phương tại các quốc gia mà show đi qua, như Iceland, Áo, châu Phi, Đông Âu… Đây là những nơi không quá hot với đa số khách du lịch, nên những trải nghiệm của người chơi sẽ mới mẻ và kích thích hơn.

Trong các mùa đã lên sóng, mùa có sự tham gia của dàn diễn viên trong “Reply 1988” là thành công hơn cả (2016).

2. Chuyến đi vui vẻ của BTS (BTS 본보야지 – BTS’s Bon Voyage)

Show thực tế ghi lại những trải nghiệm trên hành trình khám phá những vùng đất mới của các chàng trai đình đám của boygroup đình đám BTS thực sự chinh phục không chỉ những fan hâm mộ của nhóm mà cả những những khán giả xem truyền hình khác.

Đến nay dù đã lên sóng được 4 mùa nhưng show này vẫn giữ được sức hút. Mỗi mùa phát sóng có 8 tập, độ dài mỗi tập khoảng 30 phút đến một tiếng. Các chàng trai của BTS đã đến Bắc Âu, Hawaii, Malta và gần đây nhất là New Zealand (2019)

Thông qua hành trình du lịch này, khán giả thấy được những chàng trai nổi tiếng với con người tự nhiên và chân thật nhất ngoài đời, thấy cách họ tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ cùng nhau, khám phá cuộc sống đồng thời sạc pin cho chính mình sau những dự án công việc bận rộn.

3. Trận chiến (Battle Trip – 배틀 트립)

Đúng như tên gọi của mình, show truyền hình thực tế này là một trận chiến giữa hai nhóm người chơi tham gia, bởi họ phải tìm mọi cách để chiếm được cảm tình của khán giả thông qua hành trình du lịch của mình.

Show Battle ship đã từng ghi hình ở Việt Nam

Chương trình đã đưa các người chơi khám phá rất nhiều điểm đến, từ những nơi trong đất nước Hàn Quốc, đến Nhật, Hawaii và cả những quốc gia rất ít khách du lịch ghé thăm như Kazakhstan và Azerbaijan. Với 176 tập phát sóng, cùng với sự góp mặt của vô số khách mời, chương trình chắc chắn sẽ đem đến những khám phá thú vị cho người xem.

4. Một ngày đẹp trời (One Fine Day)

Nếu bạn muốn biết các thần tượng K-Pop của mình đã tận hưởng thời gian nghỉ ngơi thế nào, đây chắc chắn là một show dành cho bạn. Gần như tất cả các nhóm nhạc thần tượng đã có mặt trong show này, bao gồm B1A4, VIXX, Girl Girl Day, SHINee, Super Junior, B.A.P, GFRIEND…

Trong số các nhóm thì SEVENTEEN là nhóm duy nhất xuất hiện tới hai lần trong chương trình. Những trải nghiệm của nhóm ở hai lần xuất hiện hoàn toàn không giống nhau, nếu là một fan của nhóm thì nhất định nên xem để tự mình “trải nghiệm” cùng các thành viên. Còn nếu bạn chưa xem thì có thể xem xong lại thành fan không chừng đấy.

Bạn có thể xem trailer 1 tập với sự tham gia của Seventeen ở đây

5. Hai ngày Một đêm ( 1박 2일 – 2 Days & 1 Night)

“Hai ngày Một đêm” là chương trình truyền hình thực tế về du lịch tồn tại lâu nhất của Hàn Quốc (từ 2007). Hiện tại chương trình đã lên sóng đến mùa thứ tư với “chiến binh kì cựu” qua tất cả các mùa Kim Jong Min.

Kim Jong Min – thành viên kì cựu của show Hai ngày một đêm

Chương trình chủ yếu ghi hình vòng quanh Hàn Quốc với mục đích giới thiệu đến khán giả những địa điểm đẹp và những món ăn ngon. Chương trình cũng có quay một vài số ở nước ngoài tuy nhiên Hàn Quốc vẫn là đề tài chính.

Tháng 3/2019, đài KBS đã quyết định ngưng sản xuất chương trình vì một trong số những người chơi cố định – Jung Joon Young vướng phải scandal chấn động cùng với em út Seung Ri của Big Bang. Đến tháng 12/2019 show đã lên sóng trở lại với một số thành viên mới.

Jung Joon Young cùng các thành viên cố định khác của show

6. Hợp rồi tan (뭉쳐야 뜬다 – Carefree Travelers)

Chương trình được phát sóng trên đài JTBC. Format của chương trình là tạo ra những trải nghiệm gần gũi chân thật cho những người chơi (và các vị khách) bằng các tour du lịch trọn gói.

Mỗi người chơi đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, tính cách khác nhau nhưng việc tất cả cùng tham gia trải nghiệm chung một hành trình đã tạo ra những hấp dẫn thú vị, những tình cảm bất ngờ.

Năm 2017, TWICE đã đến Việt Nam để tham gia show này.

7. Làm lại từ đầu (비긴어게인 – Begin Again)

Nếu bạn chỉ đơn giản chọn du lịch để thư giãn và không đặt nặng việc trải nghiệm khám phá, đây là show thích hợp cho bạn.

Chương trình đưa khán giả đến với những vùng đất xinh đẹp của Ireland, Thụy Sĩ, Ý, Budapest… cùng với những nhân vật nổi tiếng và tài năng của K-Biz như Lee So Ra, Lee Soo Hyun của AKMU, Paul Kim, Lee Juck và Taeyeon của Girl’s Generation.

Nhưng họ không xuất hiện chỉ để đi du lịch. Bạn đoán xem họ còn làm gì nữa?

Bạn đoán đúng rồi đấy. Những “khách du lịch nổi tiếng” này sẽ mang đến những phút giây thư giãn tuyệt vời cho khán giả bằng âm nhạc của mình.

Đến nay chương trình đã có ba mùa lên sóng và mỗi mùa có sự góp mặt của một nhóm nghệ sĩ khác nhau. Bạn hãy thử đón xem chương trình, sẽ thấy được những điều thú vị mà chỉ có show này mới có thể đem lại cho bạn.

8. Khách du lịch (트레블러 – Traveler)

“Khách du lịch” là chương trình truyền hình thực tế về du lịch mới nhất trong danh sách này. Chương trình có sự tham gia của Ryu Jun Yeol, Lee Je Hoon trong mùa 1 (2019) và Ahn Jae Hong, Kang Ha Neul, Ong Seong Wu trong mùa 2 (2020)

Ryu Jun Yeol và Lee Je Hoon tham gia mùa 1

Show này chủ yếu tập trung khai thác những khía cạnh thú vị của du lịch bụi: sự ngẫu hứng, mạo hiểm, sự tự do phóng khoáng, những trải nghiệm bất ngờ… qua đó, các khách mời được tự do thể hiện chân thật nhất con người của mình. Và đây chính là những yếu tố đặc biệt hấp dẫn khán giả.

Ahn Jae Hong, Kang Ha Neul, Ong Seong Wu tham gia mùa 2

Mùa đầu tiên chương trình ghi hình ở Cuba với những khám khá về văn hóa và lịch sử. Mùa thứ hai đang được lên sóng, với những trải nghiệm mới mẻ ở Argentina.

Nếu là một người mê mẩn phong cách du lịch bụi bặm với nhiều trải nghiệm ngẫu hứng và bất ngờ, bạn nhất định đừng bỏ qua show này nhé.

Tổng hợp từ Soompi

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).